3 cách quản lý tiệm thuốc tây hiệu quả nhất bạn có biết?

15/05/2020 11:23:31 Để lại bình luận

Không khó để nhận ra sự thật là các mô hình kinh doanh khác có thể ế nhưng kinh doanh thuốc tây thì không. Cuộc sống hiện đại là vậy nhưng bệnh tật lại dễ tìm đến với mọi người vô cùng. 
Tuy nhiên, mở một quầy thuốc chưa bao giờ đơn giản bởi ngoài việc phải thực sự am hiểu kiến thức về y học thì bạn còn cần kỹ năng quản lý, quản trị hoạt động kinh doanh. Tham khảo ngay top 3 cách quản lý tiệm thuốc tây cần thiết nhất!

1.Tận dụng mạng xã hội chăm sóc khách hàng 

Nhà thuốc phải liên tục cải tiến chất lượng phục vụ để tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng. Đặc biệt, khách hàng khi tìm đến với bạn đều là những người đang giữ trong mình rất nhiều vấn đề khác nhau về cả thể chất lẫn tinh thần. Việc nâng cao chất lượng, mang đến sự hài lòng và thoải mái cho họ cũng chính là một liều thuốc tốt giúp khách hàng an tâm hơn rất nhiều.
Xu hướng kinh doanh nhà thuốc hiện nay là cạnh tranh trên cả phương diện mạng xã hội. Người mua hàng thường dành một khoảng thời gian online nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi mua. 
Chủ cửa hàng có thể tạo 1 fanpage cho cửa hàng, mở một góc hỏi đáp trên đó, để khách hàng có thể đăng những câu hỏi, thắc mắc về sức khỏe, qua đó bạn có thể lựa chọn và hướng dẫn cho khách sản phẩm phù hợp nhất. Khách hàng sẽ ấn tượng với những địa chỉ bán thuốc tư vấn sức khỏe tốt và giới thiệu cho bạn bè.

Xem thêm: 10 tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp

2.Xây dựng ưu đãi, quảng cáo kịp thời

Để kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, cần phải thiết lập chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt.Ví dụ: Chủ nhà thuốc có thể thiết lập các chương trình tri ân khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi, khách hàng mua thuốc tặng kèm các sản phẩm như bàn chải đánh răng, khẩu trang, chỉ nha khoa.

Kết hợp khám sức khỏe phát sản phẩm khuyến mãi
Ngoài ra, chủ động hợp tác với các chung cư, trường học, doanh nghiệp trong khu vực để quảng cáo, tổ chức sự kiện là một hình thức tiếp thị nhà thuốc tuyệt vời. Bạn có thể lên kế hoạch kết hợp với các phòng khám tổ chức 1 buổi khám sức khỏe tại các trường học hoặc phát bao cao su miễn phí cho các công ty, chung cư,…Việc mở rộng hợp tác cho phép bạn xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng và là cơ hội để bạn tương tác với những khách hàng mới, nâng cao hiệu suất bán hàng, gia tăng doanh thu.

3. Làm sao để nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Nếu nhà thuốc chỉ đơn thuần dựa vào giá cả để cạnh tranh thì cho dù tiềm lực mạnh tới đâu đi chăng nữa, cũng có ngày nhà thuốc không thể gánh nổi chi phí vận hành.Những thống kê trong ngành bán lẻ chỉ ra rằng: 86% khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để được phục vụ và có được sự trải nghiệm tốt hơn - 71% khách hàng đòi hỏi các cửa hàng luôn phải tăng hơn nữa trải nghiệm và chất lượng phục vụ.

Nâng cao chất lượng phục vụ nhà thuốc
Các nhà thuốc khôn ngoan, nhiều kinh nghiệm sẽ đầu tư vào nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đây là vũ khí sắc bén nhất để cạnh tranh lâu dài và giành ưu thế trong khu vực mình kinh doanh.

3.1. Một số sai lầm căn bản khiến cách quản lý tiệm thuốc tây trở nây bế tắc:

- Nhân viên bán nhầm thuốc cận date, quá hạn cho khách, đây là tình huống cực kì nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Không ít quầy thuốc nhỏ lẻ sập tiệm vì tình huống này.
- Khi xem xét và hỏi giá thuốc, có thể khách hàng sẽ phàn nàn trực tiếp với nhân viên bán hàng về chất lượng thuốc cũng như giá cả. Ví dụ: Tại sao thuốc này trông giống như hàng giả hoặc tại sao giá bán ở đây lại cao hơn ở nhà thuốc khác? Nhân viên bán hàng thiếu kinh nghiệm sẽ thể hiện sự lúng túng, đôi khi thể hiện sự bất mãn. Điều này cũng sẽ khiến khách hàng càng trở nên không hài lòng và cũng không trở lại với bạn nữa. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà thuốc và kiểm soát nhân viên từ xa

3.2. Gợi ý giải pháp:

Nhân viên bán hàng của nhà thuốc phải được đào tạo, huấn luyện cả 3 tố chất kiến thức chuyên môn, kỹ năng bán hàng, thái độ phục vụ để đạt được sự chuyên nghiệp. Mong muốn dịch vụ khách hàng tốt, thái độ của nhân viên bán hàng vô cùng quan trọng. Người bán hàng thân thiện, cởi mở, chân thành thường chinh phục khách hàng một cách dễ dàng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất. 

Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp

Chủ cửa hàng cũng cần giúp nhân viên tránh một số sai lầm phổ biến bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc giúp bạn theo dõi hoạt động bán hàng chi tiết và hiệu quả. Trợ thủ công nghệ này sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc thanh toán, quản lý tồn kho, kiểm kho...Hạn chế tuyệt đối các tình huống bán nhầm thuốc quá hạn với tính năng quản lý hàng hóa theo lô, hạn sử dụng. Không những thế còn tiết kiệm chi phí thuê nhân công, chủ cửa hàng yên tâm theo dõi và cập nhật nhanh chóng hoạt động kinh doanh từ xa.
Hi vọng với những chia sẻ về cách quản lý tiệm thuốc tây qua bài viết trên, sẽ phần nào giúp các chủ cửa hàng có phương hướng phát triển và xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Chuyên mục:Cẩm nang

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.