Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnLợi nhuận luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu và là định hướng kinh doanh của các cửa hàng. Đặc biệt, ngành spa với đặc thù hàng hóa phổ biến là dịch vụ rất khó trong việc quản lý đầu vào, đầu ra. Điều này khiến không ít chủ cửa hàng kinh doanh spa đau đầu với bài toán “làm thế nào để tăng lợi nhuận?”.
Hãy cùng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet thử các chiến lược dưới đây để xem mức độ hiệu quả như thế nào nhé?
1. ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC MỒI NHỬ MỘT CÁCH THÔNG MINH
“Thả con săn sắt, bắt con cá rô” là một chiến lược mồi nhử mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng để tăng doanh thu cho cửa hàng. Theo đó, những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu về dịch vụ cao cấp, có chất lượng tốt, đồng thời hãy tăng giá bán nhóm dịch vụ này để mang về doanh thu nhiều hơn. Tuy nhiên, trước khi có những điều chỉnh về giá dịch vụ, bạn hãy khảo sát thị trường và phân tích kỹ về dịch vụ của mình nhé.
Xem thêm: Phần mềm quản lý SPA online chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay
2. TÌM NGUỒN NHẬP HÀNG MỸ PHẨM XÁCH TAY TIẾT KIỆM CHI PHÍ
Đa số sản phẩm sử dụng trong Spa đều từ những thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, có uy tín và chất lượng cao. Vì thế, hãy tận dụng các mối quan hệ với người quen, bạn bè ở nước ngoài để có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên chủ động tìm hiểu hết các nguồn thông tin, khảo sát giá, săn các đợt khuyến mãi lớn rồi nhờ người quen mua hàng và gửi về Việt Nam. Vì trên thực tế, không phải ai cũng biết để làm việc đó thay cho bạn.
Ngoài ra, bạn có thể liên kết với các phi công, tiếp viên hàng không bởi họ có thể xách về hơn 30kg hàng hóa trong mỗi chuyến bay mà không bị tính thuế. Bằng cách này, chi phí đầu vào các sản phẩm sẽ được giảm thiểu đáng kể.
>> BẠN CÓ BIẾT các chủ spa, cửa hàng nail, mi móng đang ứng dụng cách Quản Lý Spa này để NÂNG CAO hiệu quả kinh doanh
3. TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO
Thu hẹp mục tiêu quảng cáo cho từng dịch vụ, sản phẩm bằng cách xác định rõ độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống của khách hàng tiềm năng thông qua thông tin những khách hàng phổ biến nhất sử dụng dịch vụ đó.
Ví dụ: Dịch vụ chủ yếu của Spa là điều trị và chăm sóc da mụn. Vậy khách hàng tiềm năng và mục tiêu hướng đến là học sinh, sinh viên vì ở độ tuổi này thường có những thay đổi về nội tiết tố, tâm sinh lý diễn biến bất thường, thường xuyên tiếp xúc khói bụi ngoài đường. Để dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng này, bạn nên tập trung và tối ưu vào những quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram thay vì đầu tư chi phí cho những bài báo trên Website.
Để đánh giá được hiệu quả khi áp dụng các giải pháp trên, bạn cần có công cụ quản lý bán hàng cho phép xem báo cáo kết quả kinh doanh, lãi/lỗ từng dịch vụ theo ngày một cách nhanh chóng và chính xác. Hơn thế nữa, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh nhất về hoạt động kinh doanh để điều chỉnh chiến lược nhằm tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.