Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnKinh doanh nông sản online hiện nay đang làm một chủ đề rất “hot” trên thị trường bởi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng mạnh. Bán nông sản trực tuyến có thể mang về nguồn khách hàng lớn gấp 5 lần khi bán offline, mở ra cơ hội gia tăng doanh thu bứt phá! Tuy nhiên, nên kinh doanh nông sản online trên kênh nào? Lưu ý trên mỗi kênh bán là gì để đạt hiệu quả tốt nhất?...Cùng tìm hiểu ngay cùng KiotViet!
Nếu bạn nghĩ kênh bán hàng Facebook đã quá “cũ” và không có gì mới mẻ, thì đây đúng là một ý nghĩ sai lầm. Với những cửa hàng đang kinh doanh nông sản quy mô nhỏ hoặc những người muốn khởi nghiệp với nông sản online, thì Facebook là một lựa chọn tuyệt vời.
Bắt đầu kinh doanh nông sản trực tuyến qua mạng xã hội, chủ shop nên quảng cáo và đăng hình sản phẩm lên cả Facebook cá nhân và tạo một Fanpage riêng cho cửa hàng của mình. Lưu ý rằng phải thường xuyên cập nhật “hàng mới về”, “hàng hot”, “nông sản quê với số lượng có hạn”... từ ngữ quảng cáo cần thu hút, đánh trúng tâm lý khách hàng.
Xem thêm: 5 cách thu hút khách chủ cửa hàng nông sản nào cũng cần biết nếu muốn tăng doanh số nhanh chóng
Đồng thời, khi bán nông sản online trên Facebook, chủ shop có thể đăng tải video chân thực về các mặt hàng của mình. 95% khách hàng cho biết họ bị thu hút và cảm thấy tin tưởng những video quay trực tiếp. Cuối cùng, cần đảm bảo rằng thời gian tư vấn bán hàng phải nhanh và chuyên nghiệp thì chắc chắn Facebook sẽ là “mảnh đất kiếm vàng” cho cửa hàng của bạn.
Nếu cửa hàng nông sản của bạn có số lượng mặt hàng phong phú, quy mô kinh doanh vừa hoặc lớn, hàng hóa đa dạng thì sở hữu một Website bán hàng chính là lựa chọn thông minh nhất. Theo một cuộc khảo sát, việc sở hữu một website bán hàng giúp gia tăng hơn 90% độ tin tưởng từ khách, tăng tốc quyết định mua hàng.
Một Website được thiết kế đẹp mắt với hình ảnh hấp dẫn, thông tin liên hệ đầy đủ chắc chắn sẽ giúp hình ảnh cửa hàng trở nên chuyên nghiệp gấp nhiều lần. Phải đảm bảo khách nhận được đầy đủ thông tin về sản phẩm, thao tác mua hàng đơn giản, chăm sóc khách hàng nhanh chóng kèm theo tư vấn kịp thời…
Một Website nông sản ngày càng trở thành một kênh bán hàng không thể thiếu nếu muốn gia tăng doanh thu và mở rộng tệp khách hàng nhanh chóng.
Hơn 100.000 chủ cửa hàng đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để quản lý kinh doanh online thuận lợi - hiệu quả. Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ tất cả các tính năng dành riêng cho cửa hàng NÔNG SẢN ngay hôm nay!
Các sàn TMĐT có thể không còn gì xa lạ nhưng đối với mặt hàng nông sản nó khá mới mẻ. Tuy nhiên nếu muốn kinh doanh nông sản online hiệu quả, các chủ shop cũng đặc biệt không nên bỏ qua kênh này. Bởi thói quen tiêu dùng của khách đang có sự thay đổi lớn, số lượng mua hàng trên Shopee, Lazada, Tiki… tăng gấp nhiều lần qua mỗi năm.
Những sàn TMĐT cũng có rất nhiều hỗ trợ và ưu đãi dành cho chủ shop nông sản. Ví dụ: Lazada hỗ trợ khách hàng miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online, hỗ trợ về thiết kế, hình ảnh gian hàng, dán nhãn đặc sản nếu đã có đăng ký chỉ dẫn địa lý...rất tiện lợi.
Xem thêm: 4 bí kíp quản lý chất lượng nông sản bằng phần mềm được yêu thích nhất hiện nay
Nếu đang có ý định kinh doanh nông sản online, hãy lựa chọn kênh bán thật thông minh để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất nhé! Và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nông sản để kinh doanh online thuận lợi - dễ dàng hơn bao giờ hết!
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.