Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnViệc buôn bán qua mạng vốn không còn xa lạ với nhiều người trong thời đại ngày nay. Nhưng thời gian gần đây, trào lưu bán đồ ăn qua mạng mới thực sự nở rộ. Đáp ứng nhu cầu của xã hội bận rộn, lại đánh đúng tâm lý muốn thưởng thức những món ăn lạ của giới trẻ, các dịch vụ bán đồ ăn qua mạng xã hội ngày một phát triển mạnh mẽ. Ngoài chất lượng đồ ăn đảm bảo an toàn vệ sinh và hợp khẩu vị chung thì việc tìm cách để quảng bá chúng ra đông đảo khách hàng còn là câu hỏi lớn. Bạn có thể áp dụng các gợi ý dưới đây nhằm truyền thông triệt để tới đông đảo các khách hàng.
1. Thường xuyên xây dựng và cập nhật nội dung
Cách tốt nhất để tiếp thị nội dung sản phẩm trong kinh doanh đồ ăn vặt chính là việc chia sẻ kinh nghiệm. Cửa hàng chia sẻ càng nhiều nhận xét hữu ích thì Google sẽ càng đánh giá cao website bán hàng dựa vào những từ khóa liên quan. Nội dung càng cung cấp nhiều giá trị cho người dùng thì hiệu quả lại càng cao, bởi chính những khách hàng này sẽ chia sẻ bài viết đó lên mạng xã hội hay bất kì đâu mà họ thấy hợp lý. Chẳng hạn, cửa hàng có thể bắt đầu bằng việc đăng tải một vài mẹo hay mà thấy hữu ích trong việc nấu nướng và chế biến thức ăn, những điều luôn luôn mang lại sự tò mò thú vị cho những cô nàng đam mê nội trợ. Và tất nhiên, đây chính là tiền đề kích thích họ sử dụng dịch vụ của cửa hàng.
2. Đăng ảnh món ăn lên các cộng đồng chia sẻ ảnh
Các cửa hàng bán đồ ăn vặt thường bắt đầu công việc bằng việc chia sẻ những bức ảnh đồ ăn lên các trang cộng đồng như Pinterest, Instagram, Facebook....Đây là một trong những trang đăng ảnh thông dụng và hữu hiệu nhất hiện nay. Ngoài ra, cửa hàng có thể chia sẻ ảnh lên rất nhiều các cộng đồng khác nữa chẳng hạn như: Foody, Foodpanda, Anuong.net... hoặc mục đồ ăn uống trên Flickr. Cửa hàng có thể tận dụng chúng để quảng bá tố đa các sản phẩm của mình đến thật nhiều người.
3. Hỗ trợ tối đa các đơn đặt hàng trực tuyến
Các cửa hàng hãy xem việc sử dụng website bán hàng như là một cửa hàng online cho riêng mình, là nơi khách hàng ghé qua tham quan, và tìm hiểu các thông tin về cửa hàng. Đây sẽ là nơi trưng bày tất cả các loại đồ ăn, đồ uống được trình bày một cách thật bắt mắt và khoa học.Vì thế, việc để khách hàng vào chọn và mua sản phẩm trực tuyến là một điều vô cùng cần thiết. Khách hàng ghé qua gian hàng, chọn lựa món ăn mà mình yêu thích và tiến hành thanh toán rồi được mang tới tận nơi. Hơn nữa, công việc thanh toán này được bên cửa hàng thực hiện nhanh chóng và hỗ trợ phí ship tối đa cho khách hàng, cho nên họ chỉ cần ngồi một chỗ và click chuột là sản phẩm sẽ tới tận nơi.
03/02/2023 17:58:31
02/11/2022 10:01:13
26/03/2024 11:19:27
14/05/2022 10:44:47
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.