Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnChỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2019, các nhà hàng đã và đang tổ chức nhiều chương trình khuyến mại với mục đích lôi kéo thực khách đến ăn càng nhiều càng và tối đa lợi nhuận. Tuy nhiên, sự thật là nhiều nhà hàng do chủ quan đã không có phương pháp quản lý cùng lúc các chương trình khuyến mại dẫn đến những sai sót không đáng có gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhà hàng. Hiểu được điều này, KiotViet xin gợi ý cho các bạn 5 cách quản lý khuyến mại cuối năm cho nhà hàng hiệu quả nhất.
5 Cách quản lý khuyến mại cuối năm cho nhà hàng hiệu quả nhất
Những khuyến mại áp dụng cho những khách hàng đã từng ăn hay thường xuyên ăn tại nhà hàng phải kể đến như: Tặng voucher miễn phí, chương trình tích điểm, bốc thăm trúng thưởng,... Đối với những chương trình tri ân khách hàng để thành công và tránh sai sót bạn phải lưu trữ đầy đủ và chính xác thông tin khách hàng.
Trong quá trình triển khai khuyến mại, nhân viên sẽ ghi lại đầy đủ thông tin khách hàng như tên, số điện thoại, năm sinh,...Việc bạn cần làm là lưu trữ dữ liệu thật đầy đủ, tránh mất hay nhầm lẫn những thông tin trên. Bởi nó rất quan trọng quyết định đến việc bạn có đang triển khai đúng khuyến mãi với từng đối tượng khách hàng hay không.
Chẳng hạn như, nhà hàng bạn đang có chương trình tặng một đĩa thịt bò cao cấp cho khách hàng đã 5 lần đến ăn tại nhà hàng. Do lưu trữ thông tin cẩu thả nhà hàng đã không trao phần thưởng dù vị khách này đã đến ăn đến lần thứ 6. Hậu quả là thực khách đã rất tức giận vì không được hưởng ưu đãi, còn nhà hàng thì bị mang tiếng xấu.
Bạn có thể sử dụng Excel hoặc cách tối ưu nhất là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để lưu trữ thông tin khách hàng một đầy đủ và chính xác nhật.
Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp nhân viên “xấu tính” lợi dụng lỗ hổng trong cách tổ chức chương trình khuyến mại để biến thủ, thu lợi bất chính.
Chẳng hạn như nhân viên đã biển thủ những voucher tặng bữa ăn miễn phí để bán ra ngoài nhằm “kiếm thêm” hay cố tình thu đủ tiền khách hàng mặc dù món ăn đang được giảm giá nhằm ăn chênh lệch,...
Những hành động đó của nhân viên đang gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của khách hàng đồng thời nếu bị phát hiện thì uy tín của nhà hàng sẽ tụt giảm nghiêm trọng.
Cách tốt nhất bạn đưa ra những hình thức phạt khi nhân viên gian lận như: trừ nửa tháng lương, cho nghỉ việc,... Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng hình thức thông báo khuyến mãi đến khách hàng như: Gửi tin SMS, email, banner quảng cáo online, standee trước cửa hàng,... Điều này khiến tất cả mọi người biết được nhà hàng của bạn đang có chương trình gì, tránh trường hợp nhân viên đã lợi dụng khách hàng không biết quán đang có chương trình khuyến mại để gian lận.
Để cẩn thận hơn, bạn hãy theo dõi hoạt động thanh toán của nhân viên thông qua phần mềm quản lý nhà hàng hiện đại.
Xem thêm: Quản lý khuyến mại nhà hàng hiệu quả cùng KiotViet
Trong thời gian khuyến mại, nhà hàng phải chấp nhận chi phí tăng cao vì mục đích đem lại doanh thu lớn. Song, sai lầm của nhà hàng là giảm giá sâu, đồng loạt với nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau khiến chi phí bị đội lên dẫn đến doanh thu cao nhưng lợi nhuận thì không nhiều.
Để hạn chế việc này, bạn cần theo dõi chi tiết doanh thu và lợi nhuận gộp sau khuyến mãi để nhận định xem khuyến mại này có thức sự hiệu quả không? Nếu có hãy duy trì và giữ thời gian khuyến mại kéo dài thêm. Còn nếu không hãy kết thúc sớm hoặc điều chỉnh lại các chương trình khuyến mại sao cho phù hợp nhất.
Một phương pháp hiện đại đang được rất nhiều chủ nhà hàng tin dùng là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để kiểm soát hiệu quả mọi hoạt động khuyến mại.
Với phần mềm bạn có thể triển khai đồng loạt đa dạng khuyến mại với nhiều hình thức khác nhau một cách dễ dàng mà không gặp phải bất kỳ vấn đề vào. Việc giảm trừ trên hóa đơn cũng được phần mềm tính toán tự động giúp bạn hạn chết tối đa sai sót khi thanh toán hoặc gian lận từ nhân viên.
Để hiểu ký thêm về những lợi ý to lớn mà phần mềm đem lại bạn hãy tham khảo thêm tại bài viết: Quản lý khuyến mại nhà hàng hiệu quả cùng KiotViet
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.