Khách hàng là ‘chúa khó tính và đỏng đảnh’ và để giữ chân được họ không phải là điều dễ dàng. Nếu sản phẩm của bạn không có quá nhiều khác biệt so với những cửa hàng bán lẻ khác thì việc nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra khác biệt và ưu thế hơn. Dưới đây là 4 giải pháp giúp bạn cải thiện dịch vụ chăm sóc khách để giữ chân khách hàng trung thành.
1. Lưu giữ thông tin khách hàng
Để giữ chân được khách hàng trung thành bạn cần phải lưu giữ được thông tin của khách hàng về tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại liên hệ v.v.. Nhưng để có thể hiểu hơn về khách và giúp tăng doanh thu thì bạn cần phải biết nhiều hơn như số lần mua hàng, yêu cầu khiếu nại, tích lũy điểm thưởng, sở thích v.v.. và nếu lưu lại bằng excel hay sổ sách thì vô cùng mất thời gian và bất tiện.
Giải pháp cho các chủ cửa hàng là dùng phần mềm quản lý bán hàng. Với tính năng quản lý khách hàng sẽ giúp bạn lưu giữ mọi hoạt động thông tin của khách bao gồm thông tin, số lần mua hàng, yêu cầu khiếu nại, tích lũy điểm thưởng.. Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm như:
Theo dõi chi tiết thông tin khách hàng
Với phần mềm quản lý bán hàng bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết theo mã, họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng nhanh chóng tìm kiếm thông tin khách hàng, áp dụng giảm giá phù hợp và phục vụ thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng.
Bổ sung thông tin khách hàng nhanh chóng
Khách hàng lần đầu tiên đến với cửa hàng và bạn muốn lưu lại thông tin để phục vụ cho những lần giao dịch tiếp theo? Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin khách hàng mới ngay trên màn hình hóa đơn bán hàng.
Những chủ cửa hàng bán lẻ có tầm nhìn xa thường sẽ ưu tiên đầu tư vào phát triển công nghệ bởi họ hiểu rằng nếu không dựa vào công nghệ hiện đại, họ sẽ có thể bị đánh bại bởi đối thủ có sự đầu tư vượt trội hơn.
2. Phân chia từng nhóm khách hàng để phục vụ tốt hơn
Khách hàng luôn mong đợi mỗi nhân viên bán hàng biết rõ tất cả các giao dịch của mình trước đó như họ đã mua gì, họ gặp vấn đề gì, những khiếu nại của họ nếu có, họ thích và không thích sản phẩm ở điểm nào?
Khi cửa hàng đã có được chi tiết thông tin về khách hàng thì nhất thiết phải phân chia từng nhóm khách hàng riêng như: nhóm khách hàng mua 1 lần, nhóm khách hàng đổi trả, v.v… để tìm nguyên nhân vì sao khách mua một lần không quay lại? tại sao khách lại đổi trả hàng? Từ đó chủ cửa hàng sẽ điều chỉnh chính sách và phục vụ tốt hơn cho từng nhóm khách hàng khác nhau.
3. Đổi trả hàng cho khách nhanh chóng, thuận tiện
Chủ cửa hàng nên hiểu rằng không một khách hàng nào muốn mất thêm thời gian, công sức để đổi trả món hàng mà mình đã mua. Vì thế cửa hàng nên thanh toán đổi trả nhanh cho khách hàng và tránh làm mất thời gian của họ.
Đổi trả hàng nhanh chóng và thuận tiện là một trong những cách giúp bạn giữ chân được khách hàng. Dù họ không ưng ý với món đồ lần này nhưng chắc chắn họ sẽ quay lại lần sau vì có thiện cảm với dịch vụ bán hàng của bạn.
4. Tương tác thường xuyên với khách hàng
Cửa hàng bán lẻ có thể chọn cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn SMS, Email thậm chí là bằng cách gửi thư truyền thống hay gửi thiệp chúc mừng trong những ngày lễ đặc biệt sẽ kích thích mua sắm và tăng sự trung thành của khách.
Với tính năng gửi tin nhắn SMS và Email trên phần mềm quản lý bàn hàng KiotViet sẽ giúp cho chủ cửa hàng gửi tới khách hàng của mình các chính sách ưu đãi, thông tin sản phẩm mới một cách đơn giản, nhanh chóng đồng thời chăm sóc và gia tăng lượng khách hàng trung thành cho cửa hàng của mình.