Thiết kế bài trí cửa hàng là một vấn đề quan trọng khi mở cửa hàng. Một gian hàng được thiết kế đẹp sẽ khiến cho các sản phẩm của chính cửa hàng có giá trị hơn trong mắt khách hàng. Đối với các shop thời trang trẻ em, việc bài trí độc đáo, thu hút sự chú ý của các em nhỏ và các bậc phụ huynh là yếu tố không thể bỏ qua.
1. Màu sắc cửa hàng
Tâm lý trẻ em luôn hiếu động, thích những điều mới lạ, đẹp đẽ. Chính vì thế khi thiết kế, các cửa hàng nên chú ý tới màu sắc, không gian trong cửa hàng. Nên dùng những màu sắc sáng, đẹp, cuốn hút như màu hồng, đỏ, xanh, vàng...
Thiết kế cửa hàng làm sao thật đáng yêu, ngộ nghĩnh nhằm tạo sự thân thiện, tươi vui với các bé mỗi khi được bố mẹ đưa tới mua hàng. Đó cũng là cách mang đến hiệu quả tốt cho hoạt động kinh doanh.
2. Bố trí các kệ hàng sáng tạo
Do cửa hàng là chuyên về thời trang trẻ em nên cách bố trí những kệ hàng, các giá để hàng không được quá cao hay quá khó nhìn với các bé. Với chiều cao của bé không thể với tới những bộ quần áo được treo quá cao.
Các shop hãy thiết kế vừa tầm với của các bé, để bé được thỏa thích chọn và thử những bộ quần áo bé thích, như thế sẽ kích thích sự mua hàng của các bé và bố mẹ bé hơn.
Ngoài ra, ở mỗi bên tủ của các kệ hàng có thể trang trí thêm những bông hoa đáng yêu hay những hộp màu sắc sặc sỡ gây sự kích thích và tò mò cho các bé cũng như các bậc phụ huynh vào tham quan.
3. Hệ thống đèn
Việc sắp xếp hệ thống đèn hợp lý sẽ tạo ra ấn tượng cho cửa hàng thời trang trẻ em. Đèn cần được bố trí nhiều tại các khu vực cần tập trung chú ý như manocanh, trước gương soi tại sảnh chính… Tại các vị trí khác, đèn cần được bố trí hài hòa, đảm bảo đủ độ sáng để khách hàng thấy rõ được sản phẩm kết hợp cùng không gian ngộ nghĩnh nhằm tạo sự thân thiện, tươi vui phù hợp với tâm lý của các bé.
4. Gây ấn tượng với manocanh trẻ em
Manocanh là một trong những đồ trang trí không thể thiếu ở các cửa hàng thời trang trẻ em. Bạn có thể mặc cho manocanh những bộ quần áo theo xu hướng mới nhất, đặt ở vị trí bắt mắt sẽ rất dễ dàng thu hút sự chú ý của trẻ em và các bà mẹ.
Với cửa hàng thời trang dành cho trẻ em, thiết kế bắt mắt là yêu cầu tối thiểu đầu tiên để gây sức hút và kích thích hành vi mua hàng. Tuy nhiên, để quản lý kho hàng hóa và các giao dịch, thu chi diễn ra hàng ngày, bạn sẽ cần đến phần mềm quản lý bán hàng để kinh doanh hiệu quả hơn. Chi phí dành cho khoản này không quá nhiều như bạn tưởng, thực sự với khoản đầu tư nhỏ chỉ từ 4,000đ/ngày là người quản lý đã tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí khác. Đơn giản, nếu so với chi phí thất thoát hàng hóa do khâu quản lý thủ công, thiệt hại mỗi món đồ từ vài chục đến vài trăm nghìn đã là rất nhiều so với khoản chi phí dành cho phần mềm quản lý.
Đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet!