Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnĐến thời điểm cuối năm, mọi cửa hàng đang gấp rút chạy doanh thu, do đó không ít nhà hàng đang bắt đầu triển khai nhiều chương trình khuyến mãi mới nhằm thu hút đông đảo khách hàng. Hiểu được điều này, KiotViet xin gợi ý 4 hình thức khuyến mãi hút khách cho nhà hàng.
4 Hình thức khuyến mại cuối năm cực hút khách cho nhà hàng
Hình thức khuyến mãi giảm giá theo hóa đơn sẽ được triển khai khi hóa đơn ăn uống của thực khách đạt đến giá trị XX đồng thi được chiết khấu ngay trên giá trị đơn hàng, giá trị có thể đặt sẵn theo số tiền cụ thể hoặc % đơn hàng.
Ví dụ: Khi hóa đơn khách hàng đạt 1.000.000 đồng thì sẽ được giảm 10% còn đạt đến ngưỡng 2.000.000 đồng trở lên thì giảm 20%
Hình thức khuyến mãi này tỏ ra rất hiệu quả, bởi lẽ khách càng muốn thu nhiều lợi ích thì càng cần gọi nhiều hơn. Thông thường thực khách sẽ có tâm lý chỉ gọi đủ, đúng nhu cầu của mình, tuy nhiên khi cửa hàng áp dụng giảm giá trên giá trị hóa đơn, họ sẽ cố gắng gọi thêm một vài món ăn khác nhau để có được chiết khấu.
Thành ra, bạn đã khuyến khích thực khách gọi món nhiều hơn tại nhà hàng mà chẳng cần mất thời gian tư vấn nhiều.
Do thói quen ăn uống của đại đa số người dân nên các nhà hàng chỉ đông khách vào giờ trưa hoặc tối, còn khoảng thời gian khác thì rất ít khách đến nhà hàng. Do đó, khuyến mãi giờ vàng chính là giải pháp toàn diện giúp nhà hàng có thể tận dụng tối đa khoảng thời gian trống trong ngày.
Chẳng hạn như: bạn có thể giảm giá hóa đơn ăn uống, tặng miễn phí các món tráng miệng,... khi khách hàng ăn vào các giờ vắng người.
Với một mức giá rẻ hơn, và được thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn sẽ khiến khách hàng cố gắng sắp xếp thời gian để đến thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng của bạn.
Xem thêm: 4 Cách quản lý khuyến mại cuối năm cho nhà hàng hiệu quả nhất
Thực tế, để có được một người tiêu dùng mới, chi phí nhà hàng bỏ ra gấp từ 4 - 5 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Do vậy những ưu đãi nhằm biến những vị khách “qua đường” trở nên thân thiết hơn là điều cần phải làm và chương trình ưu đãi cho thẻ tích điểm là phương pháp hiệu quả nhất.
Để triển khai chương trình này bạn hãy đưa ra những lợi ích mà khách hàng dễ nhận được. Ví dụ như: sau 10 lần ăn tại nhà hàng bạn bạn được 1 bữa ăn miễn phí hoặc tích được 100 điểm bạn có thể đổi lấy một món ăn,...
Có thể nói, tích lũy điểm thưởng là hình thức hữu hiệu nhằm gia tăng doanh số, tri ân khách hàng rất hiệu quả và đang được nhà hàng áp dụng rất thành công.
Để kích cầu tiêu dùng cũng như gia tăng lượng lớn người đến ăn uống tại nhà hàng, bạn có thể áp dụng các chương trình giảm giá khi các thực khách đi theo nhóm. Chẳng hạn như khách hàng đi 8 người thì miễn phí 2 suất, đi 4 thì được tặng 1 suất,...
Hình thức khuyến mại này rất phù hợp cho những nhà hàng phục vụ theo kiểu buffet. Thông qua chương trình khuyến mại này, khách hàng sẽ thấy được nhiều lợi ích mà rủ thêm bạn bè để được nhận ưu đãi. Điều này giúp ra tăng đáng kể lượng khách hàng mới cho nhà hàng.
Lưu ý: Để các chương trình khuyến mại cuối năm cho nhà hàng đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần có những phương pháp quản lý khoa học và sát sao nhất. Để có thêm kinh nghiệm quản lý và triển khai khuyến mại, bạn hãy tham khảo thêm tại: 4 Cách quản lý khuyến mại cuối năm cho nhà hàng hiệu quả nhất
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.