4 kênh bán hàng chủ lực khi kinh doanh online 2022 

25/03/2024 18:01:53 Để lại bình luận

Xu hướng kinh doanh online năm 2022 là gì? Muốn cạnh tranh và phát triển trong năm mới, đừng bỏ qua các nền tảng này. 

xu hướng kinh doanh onlineKênh bán hàng nào sẽ giúp bạn bùng nổ doanh thu năm 2022

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet gửi đến bạn thông tin hữu ích nhất

1. Tiktok - Nền tảng video ngắn Hot nhất hiện nay 

Năm 2021 là năm thành công rực rỡ của nền tảng video ngắn mang tên TikTok. Có thể nói là nhà nhà chơi Tiktok, người người dùng Tiktok. Với cộng đồng với hàng chục triệu số lượng người dùng như vậy, các nhà bán hàng cũng không thể đứng ngoài cuộc, và trong năm qua số lượng nhãn hàng tham gia nền tảng này đã đạt đến con số cực khủng, dự đoán tiếp tục tăng trưởng vào năm 2022. 

Để không bị bỏ lại phía sau, không xa rời và đánh mất lượng khách hàng khổng lồ, bạn nhất định cần tham gia sản xuất video trên Tiktok. Hãy tạo cho cửa hàng của mình một tài khoản riêng, đăng tải các video ngắn và chốt đơn kiếm tiền trên Tiktok. 

Một số mẹo cần biết để gia tăng doanh thu từ kênh này là:

+ Tạo phễu thu hút người xem bằng các video ngắn, bắt trend, giải trí.  

+ Tạo các trang Landing Page bán hàng với đầy đủ thông tin sản phẩm, Feedback khách hàng.  

+ Kết hợp với các Hot Tiktoker để phủ thị trường, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. 

+ Đừng quên tạo ảnh thumb cho mỗi video để kích thích người dùng click vào xem nhé. 

Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh ‘‘hốt vàng hốt bạc’’ đầu năm mới 2022

Xem thêm: Vật phong thủy hợp mệnh 2022, sắm ngay để đón lộc cả năm!

2. Youtube vẫn là kênh tiềm năng không nên bỏ qua

Thói quen xem video thay vì đọc text của người dùng vẫn là xu hướng để bán hàng thành công trong năm 2022. Bạn đừng ngại ngần quay các video giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng hoặc review khách hàng và đăng trên kênh Youtube của mình nhé. 

Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ thì một trong những kênh bán hàng chủ lực vẫn gọi tên Youtube. Khách hàng sẽ thích xem những video dài theo dạng hành trình/ câu chuyện/… vậy nên đừng ngần ngại đầu tư cho kênh này vì nó sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ đó. 

Bên cạnh đó, việc đăng các quảng cáo trên nền tảng Youtube cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được số lượng khách hàng rất lớn. Hiện nay, Youtube cũng đang phát triển tính năng Youtube Short dành cho các video dạng ngắn đang thu hút rất nhiều người xem mỗi ngày, không nên bỏ qua.

xu hướng kinh doanh onlineVideo dạng ngắn đến siêu ngắn thu hút rất nhiều người tương tác

3. Facebook - Mạng xã hội được người Việt sử dụng nhiều nhất

Năm 2022 Facebook vẫn là kênh bán hàng chủ lực không thể phủ nhận của rất nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng. Tuy nhiên, nếu muốn bán được hàng trên Facebook nhiều hơn bạn sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt nếu không muốn gặp phải cảnh đốt tiền mà vẫn không ra đơn.

Dưới đây là một vài gợi ý giúp việc bán hàng trên Facebook trở nên dễ thở hơn:
Chăm sóc khách hàng thật tốt: Cải thiện tốc độ trả lời tin nhắn khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ, khách đã từng mua hàng, khách đã từng quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa xuống tiền. 

Đa dạng hóa các trang fanpage: Ngoài trang Fanpage chính hãy lập thêm các trang phụ, trang vệ tinh để thu hút khách hàng tiềm năng, phòng ngừa trang chính bị lỗi, hack, spam,..

Tăng cường Livestream bán hàng, đây được xem là hình thức bán hàng được yêu thích trên nền tảng Fanpage, giúp tiếp cận khách hàng nhanh, giao tiếp trực tiếp và đem về doanh thu nhanh chóng. 

Hiện nay, nhiều shop bán hàng ứng dụng Phần mềm quản lý bán hàng trong quản lý fanpage giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn, đăng bài cùng lúc nhiều fanpage nhanh chóng, ngoài ra còn hỗ trợ ẩn bình luận chống shop khác cướp đơn khi Livestream bán hàng. 

Dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng Miễn Phí tại đây: 

4. Sàn Thương mại điện tử - Kênh bán hàng chủ lực của nhiều shop online 

Đại dịch covid-19 đã thay đổi thói quen mua sắm của người dân rất nhiều, đặc biệt là khách hàng trẻ. Khách hàng giờ đây không còn thói quen ra ngoài mua sắm mà thích online để tìm hiểu sản phẩm, so sánh giá cả và đặt ship về tận nơi. 

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử là cơ hội phát triển cực thịnh không thể bỏ qua. Có thể kể đến các sàn phổ biến như: Shopee, Tiki, Lazada, voso,... Rất nhiều shop truyền thống đã từng bước chuyển mình lên sàn thương mại điện tử và gia tăng doanh thu nhanh chóng nhờ các bước tự động quản lý bằng Phần mềm quản lý bán hàng; cách thức bán hàng trên sàn mà không cần vốn,... 

Kết luận: Trên đây là 4 kênh bán hàng chủ lực khi kinh doanh online sẽ bùng nổ vào năm 2022. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết, chia sẻ kiến thức kinh doanh hữu ích tại đây. 

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.