Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnDoanh thu cửa hàng tạp hóa của bạn phụ thuộc vào yếu tố nào? giá thành bạn chào bán chúng? Thái độ phục vụ của nhân viên? Có rất nhiều yếu tố có thể kể ra ngay tức khắc, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng việc thiết kế cửa hàng, sắp xếp vị trí các kệ hàng cũng góp phần không nhỏ tác động tích cực tới doanh thu của bạn không? Hãy cùng KiotViet tìm hiểu 4 mẹo tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng của bạn nhé.
1. Quy luật bên phải
Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người mua hàng thường có xu hướng di chuyển ngược chiều kim đồng hồ trong quá trình mua hàng, nghĩa là ngay sau khi bước chân vào cửa hàng, họ sẽ đi về phía bên phải. Vì vậy, những gì được bày ra tại vị trí này nên là những hàng hóa tốt nhất hoặc những mặt hàng có lợi nhuận cao nhất mà bạn có. Khách hàng sẽ chú ý tới những mặt hàng tại khu vực này hơn, và tất nhiên bạn nên để mắt tới điều này nếu muốn tăng doanh số.
2. May túi 3 gang?
Bạn cũng nên chuẩn bị cho cửa hàng những chiếc giỏ hoặc túi để khách hàng có thể sử dụng và mua sắm một cách thoải mái. Một lời khuyên cho các chủ cửa hàng là làm giỏ càng lớn càng tốt, vì sao ư? Khách hàng dù vẫn muốn tiếp tục mua sắm nhưng khi nhìn xuống chiếc giỏ đã chật ních, tất nhiên họ sẽ nghĩ rằng “Ồ, đầy giỏ mất rồi, thôi đi về vậy.” Và như vậy bạn đã mất đi cơ hội để níu kéo khách hàng lại với cửa hàng của mình. Nhưng cũng đừng thiết kế một chiếc giỏ quá lớn khiến khách hàng cảm thấy bất tiện khi mang theo.
3. Không gian và thời gian
Bạn hay đặt những mặt hàng bán chạy nhất của mình ở vị trí nào? Đứng từ góc nhìn của một người mua hàng, hẳn là bạn sẽ muốn thấy chúng nằm ở ngay những kệ đầu tiên để tiết kiệm thời gian đi lại phải không? Nhưng với một người chủ cửa hàng, như vậy cũng có nghĩa là bạn đang tự bỏ qua cơ hội của mình mất rồi. Những hàng hóa bán chạy nên được đặt càng xa lối vào càng tốt, lý do khá đơn giản: Khi khách hàng phải đi tới cuối cửa hàng chỉ để mua một món hàng họ định mua, cơ hội họ bước tới quầy thanh toán với hai hoặc ba món hàng nữa sẽ cao hơn. Khi bạn gia tăng thời gian một khách hàng dành để đi lại trong cửa hàng của bạn, những món hàng họ nhìn thấy và thời gian họ dành để di chuyển sẽ “vô tình” khuyến khích họ muốn mua thêm những thứ mà họ không định mua lúc bước vào cửa hàng.
4. Sắp xếp hướng tới đối tượng
Các món hàng nên được sắp xếp để hướng tới đối tượng mà chúng phục vụ. Những món hàng như đồ ăn vặt, bánh kẹo, nước giải khát... nên được xếp ở những kệ thấp, vừa tầm mắt của trẻ em. Hẳn bạn sẽ không thể quên những ngày còn bé khi được dắt đi siêu thị và luôn mè nheo người lớn để được mua một gói kẹo mình thấy bắt mắt, phải không? Ngoài ra, bạn nên đặt những nhãn hàng phổ biến và bán chạy ở những kệ vừa tầm mắt, dễ quan sát. Không phải ngẫu nhiên các nhà sản xuất phải bỏ tiền để hàng hóa của mình xuất hiện trên các kệ này. Vì vậy bạn nên tận dụng chúng một cách hiệu quả nhất.
25/01/2022 15:13:07
26/03/2024 11:22:28
21/07/2015 14:09:46
26/03/2024 13:35:56
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.