4 nguyên tắc giúp cách quản lý chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp hơn

23/12/2021 14:54:25 Để lại bình luận

Sau từ 3 - 5 năm mở nhà hàng nhiều chủ đầu tư bắt đầu dư dả vốn để mở rộng kinh doanh lên thành chuỗi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các chủ kinh doanh khi trước quản lý 1 cửa hàng thì có thể ổn nhưng khi bắt đầu chuyển qua chuỗi thì gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến thất bại. Vậy những nguyên tắc nào sẽ giúp cách quản lý chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp hơn. Hãy tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ kiến thức hữu ích đến với bạn ---

Đồng bộ quy chuẩn phục vụ

quản lý nhà hàng ăn uốngĐồng bộ quy chuẩn phục vụ

Đối với một thương hiệu nhà hàng, thực khách có thể nay ăn cửa hàng này mai ăn ở cửa hàng khác. Nhưng sẽ thế nào nếu mỗi nhà hàng trong chuỗi lại có một cách phục vụ khác nhau? Thật “nhốn nháo” phải không nào.

Do vậy, việc đồng bộ quy chuẩn phục vụ, thống nhất quy trình như nhau tại tất cả các chi nhánh là điều bạn cần làm ngay khi bắt đầu mở rộng kinh doanh. Những yếu tố từ đồng phục, cách phục vụ, chào hỏi khách,... đến quy trình order, tính tiền,... đều cần phải được chuẩn hóa và áp dụng như nhau tại tất cả chi nhánh.

Xem thêm: Phần mềm tính tiền nhà hàng, quán ăn ĐƠN GIẢN + DỄ DÙNG

 

quản lý chuỗi nhà hàng

Để hỗ trợ trong cách quản lý nhân viên nhà hàng hay đồng nhất quy trình phục vụ, bạn nên sử dụng ngay phần mềm quản lý nhà hàng. Nhờ đó bạn có thể giám sát được mọi hoạt động bán hàng của nhân viên cũng như năng suất làm việc của họ mà chỉ tốn rất ít công sức. Qua đó, có thể nâng cao trách nhiệm làm việc của từng nhân viên tại nhà hàng. 

Khi bạn làm tốt được việc đồng bộ quy chuẩn phục vụ, khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng khi ăn tại bất kỳ chi nhánh nào của bạn. Việc này cũng tạo ra lý do chính đáng để khách hàng ưu tiên ghé qua các nhà hàng của bạn hơn.

BẠN CÓ BIẾT các nhà hàng, quán nhậu đã chuyển sang dùng Phần mềm tính tiền nhà hàng thay vì cách quản lý thủ công. Điều này giúp GIẢM THẤT THOÁT đáng kể

Xem thêm: Bạn cần những gì để quản lý nhà hàng từ xa?

 

Chất lượng đồ ăn phải như nhau tại mọi chi nhánh

quản lý nhà hàngChất lượng đồ ăn phải như nhau tại mọi chi nhánh

“C.h.ế.t Chùm” là rủi ro đặc thù khi bạn mở rộng kinh doanh thành chuỗi. Thực tế cho thấy có nhiều chuỗi nhà hàng mở rộng ra và liên tục phát triển nhưng chỉ một chi nhánh bị khách hàng phàn nàn, phản ánh về chất lượng đồ ăn thì cả thương hiệu bị mang tiếng theo.

Muốn không bao giờ gặp rủi ro này, bạn cần đặt ra tiêu chuẩn cho chất lượng đồ ăn phải như nhau tại mọi chi nhánh.Tất cả các chi nhánh đều phải áp dụng cùng một công thức chế biến. Bên cạnh đó, bạn cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo cho tất cả nhân viên bếp về quy chuẩn làm đồ, chế biến sao cho chất lượng món ăn đều được đảm bảo từ độ ngon đến an toàn vệ sinh tại mọi chi nhánh.

Trong trường hợp nhà hàng của bạn chỉ có 1 bếp trung tâm để chuyên tẩm ướp gia vị rồi giao đến từng chi nhánh nhằm đảm bảo đồng nhất hương vị, bạn cần lưu ý quản lý chặt chẽ quá trình chuyển giao giữa các bên để chắc chắn rằng nguyên liệu không bị thay đổi hoặc thất thoát.

Không gian ẩm thực phải có thiết kế giống nhau

quản lý nhà hàng 1Không gian ẩm thực phải có thiết kế giống nhau

Đồng bộ trong thiết kế là cách rõ ràng nhất để khách hàng dễ dàng nhận ra nhà hàng họ đang ngồi có phải thuộc chuỗi của bạn hay không. 

Tùy vào diện tích mặt bằng lớn nhỏ khác nhau tại các chi nhánh mà bạn có một cách bố trí nội thất, trang trí không gian khác nhau, nhưng vẫn phải thể hiện rõ phong cách mà thương hiệu của bạn hướng tới. Chẳng hạn như nhà hàng bạn kinh doanh món thuần Việt và hướng đến phong cách Đông Dương thì tất cả các chi nhánh đều phải thiết kế theo chủ đề đó.

Để đồng nhất trong thiết kế bạn có thể sử dụng chung một loại nội thất, bàn ghế, sơn cùng màu, thiết kế đèn, trang trí không gian giống nhau,... cho tất cả chi nhánh trong chuỗi nhà hàng của mình. 

 

Xem thêm: Top 4 lợi ích khi quản lý nhà hàng bằng phần mềm

 

Quản lý doanh thu mọi lúc mọi nơi

Khó khăn lớn nhất trong cách quản lý chuỗi nhà hàng là bạn không thể có mặt cùng lúc tại tất cả các chi nhánh. Nếu quản lý thu chi chỉ bằng sổ sách thông thường bạn rất khó có thể nắm bắt doanh thu, chi phí của từng chi nhánh dẫn đến những sai sót thất thoát khó kiểm soát. 

Một giải pháp toàn diện cho bạn trong việc kiểm soát doanh thu của chuỗi nhà hàng chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Với phần mềm bạn có thể cập nhật liên tục doanh thu của từng chi nhánh theo thời gian thực. Bạn cũng sẽ dễ dàng theo dõi các biểu đồ tăng trưởng, so sánh doanh thu hiện tại với thời gian trước đó để đưa ra giải pháp phát triển đúng đắn cho từng chi nhánh.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.