Những năm gần đây, thị trường bán lẻ đang ngày càng trở nên nhộn nhịp, rất nhiều cửa hàng thời trang được mở ra với mong muốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, số lượng cửa hàng mọc lên càng nhiều thì mức độ cạnh tranh càng cao, nếu không có kế hoạch kinh doanh hợp lý thì dễ dẫn đến thất bại. Dưới đây là một vài bí quyết giúp các cửa hàng duy trì việc bán hàng và gia tăng doanh thu hiệu quả nhất.
1. Xác định đúng đối tượng khách hàng
Xác định đúng đối tượng khách hàng mà cửa hàng muốn hướng tới chính là một trong những điều kiện tiên quyết đến sự thành công của cửa hàng, khi đã xác định được đối tượng thì sẽ dễ dàng xác định được phong cách của quán, hàng hóa mình sẽ bán.
Ví dụ, khi xác định đối tượng cửa hàng muốn hướng đến là những bạn trẻ có tuổi đời từ 18 – 25, thì nên chọn cho shop một phong cách trẻ trung, theo đó việc trang trí cũng theo một phong cách hiện đại, thích hợp với xu hướng của giới trẻ. Xây dựng phong cách cửa hàng phù hợp với đối tượng chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng mà bạn muốn hướng đến.
2. Nguồn hàng tốt, phong phú
Muốn kinh doanh hiệu quả, cửa hàng buộc phải có một nguồn hàng phong phú và chất lượng tốt. Nguồn hàng tốt, phong phú, ngoài tác dụng giữ chân khách hàng vốn có của cửa hàng còn dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng mới.
3. Giá cả hợp lý
Cửa hàng thời trang cần phải có tính toán kỹ lưỡng để đưa ra giá cả hợp lý cho từng sản phẩm. Nếu giá quá rẻ, cửa hàng sẽ dễ bị thua lỗ sau khi đã trừ chi phí nhập hàng, chi phí thuê cửa hàng, chi phí thuê nhân công, chi phí vận hành. Tuy nhiên, nếu đưa ra giá quá đắt, sẽ không thu hút được khách hàng kể cả khi chất lượng hàng hóa của bạn tốt.
4. Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng
Thái độ và cách phục vụ của nhân viên bán hàng thời trang là một trong những yếu tố tạo thiện cảm lớn với khách hàng. Nhân viên có thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, đặc biệt luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng vui lòng và lựa chọn cửa hàng cho lần sau.
Trái lại, với những cửa hàng nhân viên có thái độ không chừng mực và không tỏ ra tôn trọng khách hàng thì cửa hàng sẽ dần mất khách, đặc biệt là những khách hàng khó tính. Vì thế khi chủ shop khi tuyển dụng nhân viên bán hàng hoặc đào tạo nhân viên nên chú trọng đặc biệt vào yếu tố này.
5. Quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là một trong những cách giúp quy trình bán hàng và thanh toán của cửa hàng thời trang trở nên nhanh nhất. Với chức năng chọn hàng nhanh chóng, tạo hoá đơn, in hóa đơn tiện lợi, cửa hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Không những thế, các phần mềm bán hàng thường giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý nhân viên, quản lý các khoản thu, chi của cửa hàng và dễ dàng kiểm tra doanh số bán hàng của cửa hàng một cách chính xác nhất.
Đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet!