Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNếu bạn làm đúng, Affiliate - Tiếp thị liên kết có thể giúp bạn kiếm tiền ở mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh, ngay cả khi bạn đang chợp mắt.
Tiếp thị liên kết là quá trình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và kiếm tiền hoa hồng bất cứ khi nào ai đó mua hàng sau khi nhấp vào liên kết của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn xuất bản một bài đăng trên Blog hoặc một video trên YouTube, Tiktok chia sẻ những chiếc máy hút bụi tốt nhất để hút lông thú cưng và ai đó mua sản phẩm mà bạn giới thiệu sau khi nhấp vào liên kết của bạn, bạn sẽ được trả một tỷ lệ phần trăm cho lần bán hàng đó.
Đó là một mô hình kinh doanh tuyệt vời vì nó hầu như không mất chi phí hoạt động và bạn không phải sản xuất, vận chuyển sản phẩm hay xử lý dịch vụ khách hàng. Bạn được trả tiền để quảng bá những thứ hay ho.
Cách duy nhất để bắt đầu làm Affiliate mà không cần tiền là lấy một liên kết và bắt đầu gửi nó cho những người bạn biết. Mặc dù điều này là có thể, nhưng nó không thể mở rộng và sẽ không giúp bạn kiếm được nhiều tiền trừ khi bạn liên tục kết nối.
Thay vào đó, các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất tạo một trang web và các kênh truyền thông xã hội để thu hút lượng truy cập vào các liên kết của họ. Trong khi các tài khoản truyền thông trên mạng xã hội là miễn phí, thì đối với website bạn sẽ phải trả một khoản phí để tạo lập và duy trì hoạt động trên đó.
Xem thêm: Hướng dẫn người bán tìm nhà sáng tạo và kiếm tiền từ tiếp thị liên kết
Bước đầu tiên và quan trọng nhất là tìm ra những gì bạn muốn nói và quảng bá, hay nói cách khác, thị trường ngách của bạn.
Thị trường ngách của bạn có thể là hầu hết mọi thứ, từ sở thích, mối quan tâm, lối sống. Lựa chọn thị trường ngách là một trong những phần khó nhất của tiếp thị liên kết. Bạn cần chọn thứ gì đó mà bạn không ngại tạo nội dung trong nhiều năm tới. Cần có thời gian để xây dựng uy tín thương hiệu và nhận thức để biến điều này thành một công việc kinh doanh toàn thời gian, vì vậy đừng ngại dành thời gian ở đây.
Bây giờ, có một số cách để chọn thị trường ngách của bạn. Bạn có thể chọn một thị trường ngách mà bạn đã quan tâm, HOẶC trước tiên bạn có thể tìm kiếm các chương trình liên kết tốt và dựa vào thị trường ngách của mình dựa trên các chương trình đó.
Tìm các chương trình liên kết trả lương cao với các công ty chất lượng có thể khó khăn. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm tốt với hoa hồng thấp (2%–4%) hoặc những sản phẩm tồi với hoa hồng cao (20%+).
Nhưng thỉnh thoảng, bạn sẽ tìm thấy một sản phẩm chất lượng cao với tỷ lệ hoa hồng cao. Và nếu bạn làm như vậy, nó có thể đáng để bạn lựa chọn khi dựa vào.
Một trong những sai lầm lớn nhất mà những người mới bắt đầu mắc phải là tập trung vào việc tạo nội dung cho quá nhiều kênh truy cập cùng một lúc. Họ tạo tài khoản trên YouTube, Instagram, TikTok, Facebook, đồng thời quản lý blog của họ. Và điều đó là quá nhiều.
Mỗi kênh trong số này phải mất hàng tháng hoặc hàng năm để tìm hiểu và xây dựng người tương tác. Thay vào đó, hãy chọn một hoặc hai nguồn truy cập chính.
Bạn có thể có tài khoản trên mọi kênh. Nhưng hãy tập trung phần lớn việc tạo nội dung và sự chú ý của bạn vào một kênh, sau đó sử dụng các kênh khác để hỗ trợ kênh đó.
Tất nhiên, bạn chọn kênh truy cập nào tùy thuộc vào sở thích của riêng bạn và thị trường ngách mà bạn tham gia. Một số thị trường ngách có tính cạnh tranh cao hơn nhiều trong các công cụ tìm kiếm so với những thị trường ngách khác.
Xem thêm: So sánh hình thức tiếp thị liên kết trên các nền tảng phổ biến hiện nay
Bất kể bạn chọn tập trung vào nền tảng nào, bạn sẽ cần một điều để thành công: Nội dung tuyệt vời.
Nội dung của bạn phải thật hay, thật thú vị, thật hấp dẫn để mọi người háo hức xem và chia sẻ nó. Cho dù đó là video, hình ảnh hay bài đăng trên blog, cách duy nhất để nổi bật trong thị trường bão hòa này là làm cho nội dung của bạn thực sự tốt.
Điều đó không nhất thiết là bạn cần máy ảnh chất lượng cao nhất hoặc trang web đẹp nhất. Trên thực tế, những gì làm cho nội dung trở nên tuyệt vời sẽ khác nhau, tùy thuộc vào thị trường ngách và nền tảng.
Nếu bạn vừa có thể cung cấp thông tin và giải trí cho mọi người, thì bạn sẽ làm tốt với Affiliate - Tiếp thị liên kết.
Chỉ tập trung vào việc tạo nội dung cho một kênh, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các kênh khác để quảng cáo nội dung đó.
Ví dụ: Nếu bạn quyết định tập trung vào Tiktok hoặc YouTube, bạn vẫn có thể chia sẻ nội dung của mình trên Facebook và Website ngay cả khi không có lượng người theo dõi lớn.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải đi sâu vào các nhóm trên Facebook, Website và dành hàng giờ mỗi ngày trên mạng xã hội để tăng lượng người truy cập cũng như tương tác của mình, mà chỉ cần xem nó như một phần nhỏ của chiến lược lớn hơn. Những việc khác bạn có thể làm để quảng bá nội dung của mình mà không tốn tiền bao gồm:
- Tham gia với những người khác trên các diễn đàn.
- Xây dựng mối quan hệ với những người khác trong thị trường ngách của bạn và những thị trường ngách tương tự.
- Nhận xét về video và nội dung của người khác.
- Thực hiện tiếp cận bằng email.
Khi bạn tìm thấy một nền tảng hoạt động tốt, bạn có thể tìm cách để tăng quy mô nỗ lực của mình bằng cách: nhân đôi nội dung và phương thức quảng cáo đang hoạt động và loại bỏ những thứ không hiệu quả.
Có thể bắt đầu kinh doanh Affiliate - Tiếp thị liên kết mà không cần tiền, nhưng nó đòi hỏi một lộ trình học tập lớn cũng như đòi hỏi sự thận trọng và tư duy vượt trội. Với đủ quyết tâm, bạn có thể tạo ra một nguồn kiếm được doanh thu thụ động trong khi bạn dành thời gian cho sở thích, thư giãn, với gia đình hoặc làm bất cứ điều gì bạn muốn làm.
Đọc thêm các kinh nghiệm kinh doanh hữu ích khác TẠI ĐÂY
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.