Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnKhông phải ai đi mua hàng cũng chỉ cần nhấc lên đặt xuống là lấy luôn. Có rất nhiều người khó tính xem xét kỹ lưỡng mà vẫn chẳng thể quyết mua được gì. Đừng bỏ lỡ bất kỳ người mua hàng đang quan tâm nào một cách lãng phí như thế, hãy cập nhật ngay 5 kỹ năng thuyết phục khách hàng khó tính dưới đây để thành công trong mọi trường hợp nhé!
Rất khó để tạo dựng một cuộc hội thoại ý nghĩa nếu bạn không nắm rõ các thông tin về khách hàng. Dù kinh doanh ngành nghề gì, một khi khách bước chân vào hãy đánh giá chủ quan một vài thông tin như độ tuổi, sở thích qua bề ngoài của họ. Tiếp đến hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng mong muốn gì. Bởi đây chính là yếu tố tiên quyết giúp bạn nắm bắt được tâm lý và dễ dàng thuyết phục họ mua hàng.
Hiểu biết khách hàng giúp bạn dễ dàng thuyết phục họ hơn
Hầu hết mọi người đều mong muốn sở hữu cái họ không có được. Do đó khi đã biết nhu cầu khách hàng ở đâu, dựa trên thông tin đó bạn có thể tạo ra sự độc đáo và khác biệt trong sản phẩm với một số lượng có hạn trên thị trường nhằm kích thích sự chú ý từ khách. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến khách hàng tò mò và tin rằng họ bỏ tiền ra mua hàng của bạn là xứng đáng.
Trên thực tế bán hàng không phải lúc nào cũng thuận lợi. Có rất nhiều trường hợp chê sản phẩm chất lượng không tốt, bán đắt hơn thị trường, hay thậm chí bán rẻ quá nên không an toàn. Lúc này không cần vội vã, hãy bình tĩnh phân tích xem yếu tố nào khiến khách hàng suy nghĩ như vậy để tìm ra hướng giải quyết và thuyết phục. Ví dụ nếu khách chê sản phẩm đắt bạn có thể cung cấp những thông tin hữu ích để nâng tầm giá trị sản phẩm, hoặc đánh lừa cảm giác bằng cách phân nhỏ giá trị sản phẩm như bạn chỉ cần bỏ ra bao nhiêu tiền mỗi ngày để trải nghiệm sản phẩm này.
Tạo niềm tin cho khách hàng là điều đầu tiên bạn cần làm
Trước khi muốn thuyết phục ai thì bạn cần tạo niềm tin cho họ. Và kỹ năng thuyết phục khách hàng tin vào những gì bạn nói gồm 3 yếu tố: thật thà, kinh nghiệm và sự lắng nghe. Khách hàng luôn đánh giá cao vào những người bán hàng thẳng thắn chia sẻ ưu nhược điểm sản phẩm, có kiến thức phân tích sản phẩm và lắng nghe xem họ cần giúp gì.
Đây chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng mang tính quyết định nhất. Bởi chỉ khi chú trọng đến khách hàng bạn mới giúp họ hiểu sử dụng sản phẩm sẽ có ích lợi gì. Bước này bạn làm càng tốt thì khả năng khách hàng mua hàng và thậm chí quay lại lần sau càng nhiều.
27/12/2024 17:50:05
27/12/2024 16:00:12
27/12/2024 17:15:52
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.