Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNhà hàng thành công là nhờ các thượng đế, vì vậy việc chăm sóc khách hàng chu đáo là điều quan trọng nhất. Thực tế cho thấy, khách hàng sẽ có tâm lý quay lại nhà hàng thường xuyên hơn khi họ cảm thấy được sự chào đón và tôn trọng từ nhân viên. Hãy cùng KiotViet điểm qua những kỹ năng thuyết phục khách hàng quay trở lại nhà hàng nhé.
5 kỹ năng thuyết phục khách hàng quay trở lại nhà hàng
Không có gì khó khăn, một câu chào hỏi nhẹ nhàng cùng nụ cười tươi tắn của nhân viên sẽ tạo cảm giác vui vẻ cho khách hàng.
Chủ cửa hàng cũng nên khuyến khích nhân viên suy nghĩ theo hướng “khách hàng là thượng đế”, chứ không chỉ đơn thuần là làm tốt công việc của mình. Một nhân viên tinh tế sẽ chăm sóc khách hàng bằng cái tâm và sự nhẹ nhàng như: sử dụng lời nói lễ phép, không ngắt lời khách hàng, cười và chào khách khi họ bước vào, nhanh chóng mang nước ra mời khách trong lúc họ đang đợi đồ,... Điều đó khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và cảm thấy quyết định ăn tại đây là một điều đúng đắn.
Xem thêm: Phong cách phục vụ quyết định 90% thành công của Nhà hàng – Quán ăn
Gợi ý món ăn ngay khi khách ngồi vào bàn là một việc nên làm để tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên. Theo một nghiên cứu, có 70% khách hàng khi bước vào nhà hàng lần đầu sẽ không biết gọi món gì trước tiên. Vì vậy, điều họ mong chờ lúc này là một sự gợi ý từ phía nhà hàng. Thông thường nhân viên phục vụ sẽ hỏi về sở thích của khách hàng để đưa ra những lời gợi ý phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp khách cảm thấy hài lòng mà còn giúp nhà hàng tiết kiệm được thời gian nhận order.
Đừng làm khách hàng phải chờ lâu
Một trong những kỹ năng thuyết phục khách hàng quay lại là tối ưu tốc độ phục vụ. Một khi khách hàng phải chờ đợi quá lâu, họ sẽ cảm thấy mình bị phớt lờ và sẽ không còn hứng thú để thưởng thức nữa mặc dù món ăn có ngon đến đâu.
Chủ nhà hàng cũng nên nhớ rằng rất khó để thuyết phục khách hàng quay lại khi họ đã thất vọng. Vì vậy, hãy đảm bảo việc phục vụ khách hàng được tiến hành nhanh chóng nhất có thể mà vẫn chắc chắn được chất lượng của đồ ăn. Có nhiều cách để nâng cao chất lượng phục vụ, nhưng phổ biến và được nhiều nhà hàng tin dùng nhất là áp dụng phần mềm quản lý nhà hàng vào quy trình bán. Nhờ phần mềm, chủ nhà hàng có thể tiết kiệm thời gian order, tối giản một số bước trong quy trình phục vụ giúp đồ ăn được đem ra cho thực khách nhanh nhất có thể.
Rất khó để nhà hàng có thể hoạt động trơn tru mà không mắc phải bất kỳ lỗi lầm nào. Khi xảy ra sai sót làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và cảm xúc của khách hàng, thì việc đầu tiên nhà hàng phải làm nói lời xin lỗi chân thành nhất. Tiếp theo là tìm hướng giải quyết sự cố đó để khiến khách hàng hài lòng trở lại. Chủ nhà hàng có thể miễn phí bữa ăn đó của cho họ, tặng cho khách hàng một voucher giảm giá để họ thấy mình được đền đáp.
Xem thêm: Cần bao nhiêu tiền để có thể mở nhà hàng?
Giống như lời chào khi khách bước vào, câu nói cuối cùng không nên là lời tạm biệt mà là một lời mời khách quay trở lại. Hầu hết các nhà hàng đều quên mất một điều nhỏ nhoi nhưng lại mang ý nghĩa lớn này. Thực khách có thể không trông chờ một lời chào khi ra về, nhưng khi nhà hàng chủ động mời họ quay lại, họ sẽ nhớ tới nhà của bạn.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.