Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnBất cứ người kinh doanh thành công nào đều phải trải qua những thất bại và kinh nghiệm, nếu nói không có tức là họ đang nói dối. Tuy nhiên làm sao để hạn chế mọi thất bại đáng tiếc, đơn giản là bạn hãy đúc rút từ người khác. Dưới đây là 5 lời khuyên đúc rút từ những bài học thực tế xương máu mà bạn nhất định phải nhớ để tránh khởi nghiệp kinh doanh thất bại.
Nghệ thuật bán hàng là điều bạn nhất định phải học
Dù kinh doanh lĩnh vực gì thì điều đầu tiên bạn cần biết là những quy tắc cơ bản của một giao tiếp chuyên bán hàng. Nó bao gồm 4 công đoạn: gây chú ý tới khách hàng, nêu ra lợi ích cho họ, tạo sự ham thích và dẫn dắt khách đến hành động mua hàng. Dù không còn mới nhưng đây lại là kỹ năng căn bản giúp bạn "bách chiến bách thắng" trong mọi trường hợp. Và nhớ rằng đừng nghĩ là chủ, không cần đứng bán hàng thì không cần học nghệ thuật này, bởi nếu không có kỹ năng về vấn đề đó làm sao bạn có thể nâng cao chất lượng cho cửa hàng và nhân viên của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã từ chối cơ hội phát triển doanh thu của cửa hàng rồi đấy!
Không có cửa hàng nào có thể bán tất cả mặt hàng cho mọi người. Sẽ không có nơi nào cùng xây dựng sản phẩm theo cả hai phương diện cực rẻ và cực chất. Bởi lẽ tư tưởng "tiền nào của nấy" đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Khi vào một cửa hàng lấy tiêu chí kinh doanh đồ hiệu, sản phẩm chất làm mục tiêu mà lại nhìn thấy một khu vực để đồ giá rẻ chất liệu bình dân thì chắc chắn dù những hàng hóa còn lại chất lượng đến đâu cũng khó làm hài lòng các thượng đế bởi họ đã bị ảnh hưởng tâm lý. Do đó bạn phải quyết định mình muốn phục vụ và giữ hạng khách hàng nào để từ đó phân bổ nên tập trung buôn bán hàng hóa nào, không nên tràn lan chạy theo đồng xu có khi mất đồng bạc.
Bán phá giá là hạ sách mà bạn không nên sử dụng thường xuyên
Bán phá giá không chỉ làm lợi nhuận của bạn trên một sản phẩm mà còn phá hoại công cuộc làm ăn. Để tạo lợi thế cạnh tranh, hạ giá bán so với đối thủ, cách hay nhất là giảm giá vốn còn phần xuất tiền lãi vẫn phải giữ. Bởi lẽ khi phá giá về tổng quan có thể bạn thấy tiền lãi gộp nhưng không có tiền lãi ròng. Hy sinh tiền lãi ròng chỉ nên làm khi việc ấy cần thiết để khỏi thua lỗ nhiều hơn. Khi phá giá bạn chỉ có thể làm trong ngắn hạn với các đối thủ yếu hơn. Còn khi gặp đối thủ nguồn vốn mạnh bạn sẽ nhanh chóng bị đánh bại.
Không được phép bán hàng kém chất lượng, bởi việc làm đó sẽ khiến họ có cảm tưởng rằng bạn đang bán hàng xoàng xĩnh. Dù có bán những món hàng rất tầm thường, ít ra hãy khiến chúng có đôi chút giá trị để khách nhận thấy giá bán rất vừa phải. Bạn cần hiểu cách lấy lãi từ khách hàng khiến họ vui vẻ nhất chính là đề cao những ưu điểm khác xa thị trường của món hàng.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ
Hãy giữ giá trị sản phẩm và dịch vụ của bạn ở mức trên trình độ "tạp nham". Sản phẩm không nhất định phải tốt nhất, nó chỉ cần ổn với mức chi phí nhưng dịch vụ nhất định phải tốt nhất. Bạn nên thường xuyên cải thiện, nâng cao dịch vụ bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, thực hiện chế độ bảo hành hay khuyến mãi ưu đãi để níu giữ, lôi kéo khách hàng đến với mình.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.