Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnViệc đàm phán với nhà cung ứng thực phẩm luôn là vấn đề quan trọng và cần được ưu tiên trong quá trình kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Đây là bước quan trọng để quyết định giá cả cũng như lợi nhuận của sản phẩm sau này. Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh, cần tìm cho mình những mẹo đàm phán để được giá tốt nhất thì đây là bài viết dành cho bạn!
Mỗi nhà hàng đều có một nhà cung cấp sản phẩm chịu trách nhiệm cung cấp sản phẩm và nguyên liệu khác nhau cần thiết trong quá trình vận hành của dự án. Nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào chất lượng là một khía cạnh quan trọng đối với sự thành công của nhà hàng, vì nó có thể giúp khẳng định rằng nhà hàng có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, duy trì chất lượng món ăn và đạt được lợi nhuận.
Nguồn cung cấp nguyên liệu cho nhà hàng có thể liên quan đến việc sử dụng thương lượng giá cả, quản lý mức tồn kho và điều phối việc giao hàng để đảm bảo luôn có sẵn nguồn cung cấp khi cần thiết. Đàm phán giá cả với các nhà cung cấp là một việc quan trọng nếu bạn là người mới kinh doanh nhà hàng. Nhưng đừng lo lắng; đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để giúp bạn có được những giao dịch và giá tốt nhất cho nhà hàng của bạn!
Xem thêm: [Hướng dẫn] 15 lời khuyên để điều hành một nhà hàng nhượng quyền thành công
Thực hiện theo các mẹo này để thương lượng hiệu quả trong quá trình làm việc với nhà cung ứng nguyên liệu đầu vào để nhận được mức giá tốt nhất có thể cho nhà hàng của bạn.
Mối quan hệ giữa nhà hàng, quán ăn và nhà cung cấp là mối quan hệ lâu dài
Trước khi bạn bắt đầu đàm phán vói nhà cung cấp nguyên vật liệu cho nhà hàng, hãy nghiên cứu sản phẩm và giá của nhà cung cấp cũng như giá của đối thủ cạnh tranh của họ.
Nghiên cứu trước sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn .
Tìm kiếm nhiều đối tác cung cấp các sản phẩm và nguyên liệu bạn cần, nghiên cứu các nhà cung cấp có danh tiếng tốt, sản phẩm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh.
Xác định nhu cầu của bạn với nhà cung cấp sẽ giúp bạn đàm phán hiệu quả hơn và đạt được thỏa thuận tốt nhất có thể.
Lập danh sách các sản phẩm và nguyên liệu bạn cần cho nhà hàng của mình, bao gồm mọi thứ từ nguồn cung cấp thực phẩm đến nguồn cung cấp chất tẩy rửa. Hãy cụ thể về số lượng cho từng mặt hàng.
Xem xét các món trong thực đơn của bạn và tần suất bạn sử dụng từng thành phần để xác định nhu cầu đặt hàng của mình.
Xác định chi phí thực phẩm và ngân sách cho từng sản phẩm để ưu tiên nhu cầu của bạn và quyết định mua sản phẩm nào.
So sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau để hiểu rõ hơn về giá thị trường cho các sản phẩm và nguyên liệu bạn cần
Các nhà phân phối thực phẩm thường cấu trúc giá của họ dựa trên các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như loại sản phẩm, địa điểm giao hàng theo số lượng đặt hàng và tần suất đặt hàng.
Nhìn vào cấu trúc giá của nhà cung cấp để hiểu cách họ xác định giá của họ. Một số nhà cung cấp có thể cung cấp chiết khấu theo số lượng lớn, định giá theo mùa hoặc các mô hình định giá khác có thể ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng của món ăn tại nhà hàng của bạn.
Cách tốt nhất để hiểu giá của nhà phân phối là liên lạc trực tiếp với họ và yêu cầu phân tích chi tiết cấu trúc giá của họ.
Sau khi bạn hiểu cấu trúc giá của nhà cung cấp, hãy so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau để hiểu rõ hơn về giá thị trường cho các sản phẩm và nguyên liệu bạn cần.
Xem thêm: [Chia sẻ kinh nghiệm] Lựa chọn mặt bằng kinh doanh nhà hàng, quán ăn
Xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà cung cấp thực phẩm là điều quan trọng để có được giá sản phẩm tốt nhất và tiết kiệm chi phí vận hành nhà hàng.
Sau khi bạn đã xác định nhu cầu của mình, hãy thông báo rõ ràng với nhà cung cấp. Cung cấp thông tin chi tiết về loại và số lượng sản phẩm bạn cần, lịch giao hàng và ngân sách của bạn.
Để xây dựng mối quan hệ vững chắc với các nhà cung cấp thực phẩm của bạn, hãy liên lạc thường xuyên với họ và luôn cập nhật các sản phẩm, giá cả và bất kỳ chương trình khuyến mại nào mà họ có thể đang thực hiện.
Các nhà cung cấp thực phẩm có thể có những gợi ý tốt về sản phẩm, giúp bạn giảm chi phí hoặc nâng cao chất lượng thực đơn của mình. Hãy cởi mở với những gợi ý này và xem xét chúng một cách cẩn thận.
Hãy nhớ thanh toán hóa đơn đúng hạn và đầy đủ để tạo niềm tin với nhà cung cấp, qua đó chứng tỏ độ tin cậy của bạn với tư cách là khách hàng.
Khi bạn đã so sánh giá cả và hiểu rõ về thị trường, hãy thương lượng với nhà cung cấp của bạn để có được thỏa thuận tốt nhất có thể.
Khi đàm phán, hãy tập trung vào cả giá cả và các điều khoản. Sẵn sàng đàm phán các điều khoản hợp đồng, chẳng hạn như lịch trình giao hàng và điều khoản thanh toán, bên cạnh giá thành sản phẩm.
Xác định đòn bẩy của bạn trong đàm phán. Đó có thể là khối lượng kinh doanh, tần suất đặt hàng và lịch sử của bạn với nhà cung cấp.
Xem xét một hợp đồng dài hạn với nhà cung cấp, vì nó mang lại sự ổn định và khả năng dự đoán cho cả hai bên và có thể dẫn đến giá cả và các điều khoản tốt hơn.
Xem xét và thương lượng lại với nhà cung cấp của bạn nếu bạn muốn thay đổi các điều khoản và giá hiện tại của mình. Xác định các lĩnh vực mà bạn có thể thương lượng một thỏa thuận tốt hơn.
Đàm phán thành công đến từ hai phía; cả hai bên nên cảm thấy họ đang nhận được một lời khen ngợi tốt. Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể đánh giá với các nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào một cách hiệu quả và nhận được giá cũng như giao dịch tốt nhất có thể cho nhà hàng của bạn.
Mối quan hệ giữa nhà hàng, quán ăn và nhà cung cấp là mối quan hệ lâu dài - hơn nữa lại ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, cho nên cần phải bỏ thời gian tìm hiểu kỹ trước khi đặt bút ký hợp đồng hợp tác, đồng thời tìm cho mình những yếu tố kiên quyết để đảm bảo việc nhận được giá tốt khi mua nguyên vật liệu đầu vào cho quán ăn, nhà hàng của bạn.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.