5 tiêu chí hàng đầu để trở thành đại lý mỹ phẩm của các thương hiệu lớn

08/06/2021 11:34:49 Để lại bình luận

Trở thành đại lý mỹ phẩm cần có những điều kiện gì? Có nên mở đại lý mỹ phẩm chính hãng? Các tiêu chí hàng đầu để trở thành đại lý mỹ phẩm của các thương hiệu lớn là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây:

đại lý mỹ phẩm

1. Nên trở thành đại lý mỹ phẩm phân phối độc quyền

Điều mà các hãng mỹ phẩm luôn cố gắng tránh né là việc mâu thuẫn quyền lợi. Cả đôi bên sẽ đều thiệt hại nếu bạn bán hàng của các hãng mỹ phẩm khác.
Một điều cơ bản là khách hàng sẽ luôn muốn có thêm nhiều sản phẩm để lựa chọn nhưng nếu cứ chạy theo khách hàng thì một phần nào đó sẽ làm giảm độ uy tín của thương hiệu và đại lý của bạn xuống mà bạn không nào hay biết. Bởi vậy, để giảm thiểu và loại bỏ rủi ro thì thông thường các nhà phân phối sẽ ưu ái đối với các nhà phân phối độc quyền hơn. Đó chính là nguyên tắc đầu tiên dành cho những nhà đại lý mỹ phẩm như bạn.
 

đại lý mỹ phẩmĐại lý mỹ phẩm phân phối độc quyền

2. Chuẩn bị một nguồn tài chính vững vàng

Dù bạn có kinh doanh bất cứ mặt hàng gì nói chung và làm đại lý của bất cứ ngành hàng nào nói riêng thì điều đầu tiên bạn cần là phải có vốn để kinh doanh.
Đối với những bạn không có đủ nguồn lực tài chính thì thay vì nhập trực tiếp sản phẩm về bán thì bạn có thể trở thành đại lý phân phối mỹ phẩm online hoặc làm đại lý cấp nhỏ hơn. Đã có rất nhiều người thành công bắt nguồn từ phân phối và làm đại lý mỹ phẩm thông qua các gian hàng online.

Tuy vậy, dù bạn có kinh doanh online thì khi bạn trở thành nhà phân phối của một hãng mỹ phẩm bạn cần phải đảm bảo hệ thống online của bạn phải được vận hành một cách trơn tru, hiệu quả để luôn luôn sẵn sàng cập nhật thông tin và chăm sóc hỗ trợ khách hàng một cách chu đáo, cẩn thận.

Việc trở thành đại lý phân phối của các hãng mỹ phẩm lớn và có uy tín nhất định trên thế giới có lẽ không phải là việc đơn giản. Các hãng thường yêu cầu rất cao về hình ảnh bên ngoài, cách trưng bày và hình ảnh cửa hàng của bạn. Ngoài ra, các thức quản lý theo quy chuẩn cũng là vấn đề rất đáng quan tâm của các hãng mỹ phẩm lớn. Tuy nhiên, cái gì cũng có kết quả đi kèm theo nó, nếu bạn trở thành đại lý phân phối của các hãng lớn, mức độ chuyên nghiệp càng cao thì những giá trị mà bạn nhận được sẽ tương xứng với nó.

Tuy đầu tư lớn nhưng đặt cược vào các hãng mỹ phẩm lớn như Channel, Lancome, MAC, Sebamed,… thì chỉ có những người thực sự có kiến thức kinh doanh, tư duy quản lý tốt mới dám đảm nhận việc này. Nếu bạn đang là một người mới và chưa đủ sự tự tin thì hãy bắt đầu chọn lựa từ những phân khúc thấp hơn để phân phối như các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc hoặc trong nước.
 

đại lý mỹ phẩmChuẩn bị nguồn tài chính vững vàng

3. Chọn lựa thương hiệu trước khi quyết định mở đại lý mỹ phẩm

 Khi đứng trên phương diện của một hãng mỹ phẩm thì ai cũng mong muốn lựa chọn cho mình một đơn vị phân phối có kinh nghiệm lâu năm hoặc ít nhất cũng đạt được một số thành tựu đáng kể trong quá trình phân phối. Điều này có thể là đúng nhưng không phải hãng mỹ phẩm nào cũng đưa ra được mức tiêu chuẩn kinh nghiệm quá cao cho các đơn vị phân phối của mình. Một lựa chọn thông minh và tối ưu nhất chính là bắt đầu lựa chọn những đơn vị có yêu cầu thấp rồi đi lên và từ đó tích lũy được kinh nghiệm dần dần.

đại lý mỹ phẩmLựa chọn kỹ thương hiệu trước khi quyết định

4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định đến chất lượng của đại lý mỹ phẩm

Nếu bạn có thể đưa ra được những giải pháp hợp lý trong dịch vụ chăm sóc khách hàng thì bạn vẫn có thể tự tin bắt đầu kinh doanh mặc dù bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hay chưa có nhiều vốn để bắt đầu. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của một nhà phân phối mỹ phẩm thì 31% câu trả lời nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mãi.

đại lý mỹ phẩm

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định đến chất lượng

Hiện nay, trên các nền tảng mạng có rất nhiều kịch bản để chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và hiệu quả. Một trong số đó là sử dụng công nghệ áp dụng vào trong việc chăm sóc khách hàng. Các phần mềm bán hàng và công cụ mạng xã hội, truyền thông online là những công cụ thần kỳ để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Nếu bạn đang muốn tìm một sản phẩm công nghệ có thể quản lý thông tin khách hàng để tiện chăm sóc cũng như áp dụng những ưu đãi đặc biệt cho các đối tượng khách hàng trung thành thì bạn không nên bỏ qua phần mềm KiotViet giúp bạn quản lý công việc bán hàng mỹ phẩm một cách dễ dàng hơn. Ngoài chức năng bán hàng, phần mềm sẽ thay bạn lưu lại danh sách khách hàng trung thành cũng như khách hàng tiềm năng của bạn để bạn có thể chăm sóc trực tiếp cũng như áp dụng các chương trình ưu đãi đặc biệt cho họ.

5. Chính sách phân phối sản phẩm hợp lý

Để trở thành một nhà phân phối uy tín, chất lượng thì sẽ cần phải có những chính sách hợp lý với khách hàng cũng như đối tác của mình về lợi nhuận, thông tin sản phẩm cũng như cung cấp hàng hóa…

Việc bạn chuẩn bị những điều khoản và một chiến lược chương trình dài hơi đủ tốt thì bạn không cần phải là người có khả năng kinh doanh thiên bẩm mà vẫn có thể kiểm soát được để hạn chế những rủi ro giữa nhà cung cấp và khách hàng của mình.

Làm người trung gian bạn có quyền sáng tạo nhưng phải sáng tạo trong một khuôn khổ được bạn định trước. Vì thế hãy học cách linh động hơn để đạt được mục tiêu tài chính của mình một cách sớm nhất và đảm bảo lợi ích cho cả 3 bên: khách hàng, doanh nghiệp và chính bản thân bạn.

đại lý mỹ phẩmChính sách phân phối sản phẩm hợp lý

Đây là những tiêu chí giúp bạn tiến gần hơn đến việc trở thành đại lý phân phối mỹ phẩm của các hãng lớn. Hy vọng nó sẽ mang đến cho bạn một số giá trị nhất định giúp bạn phát triển và tạo dựng một cơ ngơi kinh doanh thành công.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.