Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnDịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng khi số lượng cửa hàng gia tăng không ngừng. Vậy làm sao để cải thiện điều này nhằm kéo gần khoảng cách và đem khách đến với cửa hàng của bạn nhiều hơn?
--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích ---
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định khách hàng có trở lại với bạn hay không
Hiểu một cách đơn giản dịch vụ chăm sóc khách hàng là tất cả những gì cần thiết để cửa hàng có thể thỏa mãn các nhu cầu và mong đợi của khách. Vậy điều gì khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng? Đó chính là 5 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau:
Thông thường trước khi cung cấp một dịch vụ chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ “à khách hàng thích điều này, mình phải làm ngay để thu hút họ”. Tuy nhiên ý kiến đó có thực sự đúng với tệp đối tượng muốn hướng tới không hay đó chỉ là nhận định chủ quan của bạn. Sẽ có những sự khác biệt khiến bạn không hiểu được hết các dịch vụ nào sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn nhất.
Xem thêm: Mẫu Excel quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng
Bắt đầu cung cấp một dịch vụ nào đó dĩ nhiên bạn sẽ mong muốn khách hàng được đúng những gì mà bản thân mình đã nghĩ trước đó. Tuy nhiên bạn nghĩ là A nhưng đến khi nói với nhân viên họ sẽ hiểu thành B. Và dĩ nhiên do hiểu sai nên những gì nhân viên cung cấp cho khách hàng sẽ chẳng thể đúng.
Nhân viên luôn là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Do đó trình độ chuyên môn, khả năng ứng biến của đội ngũ nhân viên sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng mà các thượng đế của bạn nhận được. Tuy nhiên đôi khi cũng do nhu cầu về dịch vụ tăng nhanh khiến họ không thể đáp ứng kịp, ví dụ cửa hàng ngày lễ có số khách đông gấp 5, 6 lần bình thường mà lượng nhân viên không tăng thì đảm bảo chất lượng dịch vụ sẽ không còn được đảm bảo như trước đó dù trình độ nhân viên rất tốt.
Hầu hết các cửa hàng hiện nay đều có chạy quảng cáo. Tuy nhiên những hứa hẹn về hình ảnh, khuyến mãi đều khiến kỳ vọng của khách hàng gia tăng, mong muốn đến cửa hàng nhiều hơn. Nhưng cũng vì thế mà họ sẽ dễ dàng bị thất vọng nếu chất lượng dịch vụ của bạn không thực sự như những gì quảng cáo.
Yếu tố quyết định dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là tốt hay không phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng mà các “thượng đế” nhận được và cảm thấy so với kỳ vọng của họ. Nếu giữa chúng không có sự chênh lệch tức là dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn đã đạt đến mức hoàn hảo.
Quảng cáo là tốt, nhưng không nên xây dựng kỳ vọng quá lớn cho khách hàng
Xem thêm: Mẫu Excel quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng
Để có thể cho khách hàng thấy cửa hàng bạn có một dịch vụ chăm sóc tốt hãy:
Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn là yêu tố quyết định lượng người mua quay lại với cửa hàng của bạn nhiều hay ít, đảm bảo sự ổn định và phát triển doanh thu. Hy vọng với những kiến thức này cửa hàng bạn sẽ đến gần với các “thượng đế” hơn.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.