6 bước phát triển chiến lược marketing cho nhà hàng.

20/08/2019 10:01:35 Để lại bình luận

Nhà hàng muốn phát triển thì phải có một chiến lược marketing khoa học. Thời đại càng đổi mới, nếu không có kế hoạch cụ thể thì nhanh chóng nhà hàng sẽ đi vào bế tắc. Nhưng, không phải ai cũng làm tốt công việc này. Dưới đây, KiotViet xin gợi ý 6 bước phát triển chiến lượng marketing cho nhà hàng.

6 bước phát triển chiến lược marketing cho nhà hàng.​

Bước 1: Tìm hiểu thị trường mục tiêu bạn hướng đến

Mỗi nhà hàng sẽ hướng đến một đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ như một cửa hàng bán đồ ăn nhanh thì đối tượng khách hàng sẽ khác hoàn toàn so với nhà hàng sang trọng chuyên cung cấp những đồ ăn cao cấp cho giới thượng lưu.

Muốn phát triển kinh doanh thì bước đầu bạn phải tìm ra khách hàng mục tiêu của mình. Những vấn đề liên quan tới khách hàng đều phải được “mổ xẻ” và nghiên cứu một cách kỹ càng như: nhu cầu và mong muốn của họ là gì? Thu nhập bao nhiêu? Điều gì khiến họ đến với nhà hàng của bạn?... Từ đó bạn có một tập dữ liệu phong phú để chạy quảng cáo đến những  đối tượng ấy.

 

Xem thêm: 4 nguyên nhân khiến kế hoạch phát triển kinh doanh nhà hàng thất bại

 

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nhà hàng cùng một quy mô, cùng hướng đến đối tượng khách hàng giống nhau sẽ dễ đấu đá trên thương trường. Nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của họ, chủ kinh doanh sẽ biết được mình cần có những chiến lượng như thế nào hay khắc phục các điểm yếu ra sao để chiến lược marketing cho nhà hàng vượt trội hơn mọi đối thủ.

Cùng với đó, bạn nên giữ vững lợi thế của mình và liên tục tạo ra những ý tưởng mới trong chiến dịch quảng cáo để khác biệt đối thủ.

Bước 3: Đầu tư xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn

Thương hiệu chính là yếu tố cốt lõi của nhà hàng và nó cũng đại diện cho danh tiếng của chủ kinh doanh. Để xây dựng thương hiệu tốt, bạn phải củng cố được uy tín của mình bằng cách thực hiện đúng những gì đã cam kết với khách hàng, làm thỏa mãn và đáp ứng sự kỳ vọng một cách tốt nhất. Liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ và gây ấn tượng của bạn bằng những món ăn ngon, hợp vệ sinh. Đây là những việc làm cần thiết để bạn xây dựng tốt thương hiệu của mình.

Bạn nên liên kết với các nhà nghỉ hoặc khách sạn để thỏa thuận với họ về vấn đề đặt thực đơn hay phiếu mua hàng trong các phòng hoặc khu vực sảnh chính. Việc này sẽ khiến khách hàng nhận diện được thương hiệu của mình dẫn đến gia tăng cơ hội kinh doanh dành cho bạn.

Cùng với đó, nhà hàng nên thiết kế những mẫu tờ rơi bắt mắt hấp dẫn và đi phát chúng tại các khu vực lân cận. Áp dụng chạy quảng cáo trên tất cả các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,...Liên kết với các trang thương mại ăn uống để quảng bá thương hiệu rộng hơn đến mọi người.

 

Xem thêm: Cách quản lý chất lượng thực phẩm cho nhà hàng hiệu quả

 

Bước 4: Liên tục cập nhật và đổi mới món ăn cho nhà hàng

Khi đến mỗi mùa bạn nên có sự thay đổi trong thực đơn của nhà hàng. Hãy tiếp tục duy trì những món ăn đắt khách và thay đổi những thứ không còn được ưa chuộng. Bạn có thể tìm hiểu vào bổ sung những món ăn hot theo mùa để làm phong phú hơn cho thực đơn của nhà hàng.

Cùng với đó, bạn nên đầu tư chạy quảng cáo những món ăn mới đến mọi người để thu hút nhiều thực khách hơn.

Bước 5: Tiến hành triển khai các chương trình khuyến mại

Tạo ra chương trình khuyến mãi tặng phiếu quà tặng, voucher miễn phí, hay là triển khai thẻ tích điểm cho thực khách ăn tại nhà hàng. Đây là một cách rất hiệu quả để tri ân khách hàng và cũng kích thích khách hàng đến ăn nhiều hơn.

Ngoài ra, chủ nhà hàng sẽ phải cần đến phần mềm quản lý nhà hàng để kiểm soát các chương trình khuyến mãi khoa học và hiệu quả nhất.

Bước 6: Đánh giá lại hiệu quả chiến dịch Marketing

Sau khi triển khai tất cả chiến dịch marketing, bạn cần đánh giá lại xem doanh thu nhà hàng tăng trưởng hay không? Chi phí quảng cáo chiếm bao nhiêu phần trăm doanh thu?,... Để từ đó có góc nhìn bao quát và chuẩn xác nhất về tình hình hoạt động của nhà hàng.

Nếu việc đánh giá tổng quan do thường xuyên lưu thông tin chi tiết doanh thu, lãi lỗ bằng sổ sách thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Với nó bạn có thể dễ dàng tìm thấy báo cáo về doanh thu trong thời gian áp dụng chến dịch quảng cáo.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.