6 Mẹo Về Cách Lựa Chọn Phần Mềm CRM Tốt Nhất Cho Bán Lẻ

26/03/2024 11:57:36 Để lại bình luận

Chọn một giải pháp phần mềm không giống như chọn một mặt hàng trên kệ của một cửa hàng tiện lợi. Nó đòi hỏi một số kiên nhẫn. Điều tương tự cũng áp dụng khi chọn phần mềm CRM tốt nhất, phù hợp cho cơ sở kinh doanh của bạn. 

phan-mem-crm

Hơn 300.000 chủ kinh doanh đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để quản lý khách hàng hiệu quả 

Thực trạng sử dụng phần mềm CRM tại cái cơ sở kinh doanh bán lẻ hiện nay

Thị trường phần mềm CRM được định giá 120 tỷ USD. Nó đang tăng trưởng với tốc độ CAGR là 12%, do các công ty vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh bán lẻ cần số hóa hơn nữa quy trình bán hàng, cải thiện chuyển đổi, củng cố mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu. CRM có ý nghĩa quan trọng đến mức nó được xếp hạng ưu tiên công nghệ hàng đầu.

Rất có thể, phần mềm CRM sẽ trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất trong hệ thống công nghệ của bạn. Tầm quan trọng của nó và những lợi ích thu được từ việc sử dụng nó được củng cố bởi các nghiên cứu và thống kê CRM. Theo CSO Insights, 48% nhóm bán hàng sử dụng nhiều hệ thống CRM để cải thiện hoạt động của họ.

Và dựa trên báo cáo của Salesforce, phần mềm CRM có thể tăng độ chính xác, năng suất và doanh số của dự báo lên hai con số. Với những lợi ích đã được chứng minh, ngành CRM đang có tốc độ tăng trưởng nhanh và việc áp dụng phần mềm CRM thậm chí còn trở nên phổ biến hơn. 

1. Hiểu phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là một công cụ được thiết kế để giúp tổ chức của bạn mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo và liên tục, cũng như xây dựng mối quan hệ tốt hơn bằng cách cung cấp thông tin hoàn chỉnh về mọi tương tác của khách hàng, theo dõi doanh số, sắp xếp và ưu tiên các cơ hội của bạn và tạo điều kiện hợp tác giữa các nhóm khác nhau.

2. Phần mềm CRM giải quyết các nhu cầu kinh doanh nào của bạn?

phan-mem-crm

Các yêu cầu kinh doanh của bạn sẽ quyết định loại công cụ CRM và các tính năng mà bạn sẽ cần. Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là: "Bạn có thực sự cần CRM không?". Bạn phải rõ ràng về nhu cầu của bạn. Chúng thường xuất phát từ các vấn đề bạn đang gặp phải, như:

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng
  • Giao tiếp khách hàng kém
  • Không có khả năng tạo hoặc giữ chân khách hàng trung thành
  • Chu kỳ bán hàng dài hoặc kéo dài

Căn cứ vào những bài toán này, mục tiêu của bạn là tìm ra cho mình một câu trả lời phù hợp, và câu trả lời đó sẽ gắn với phần mềm CRM mà bạn lựa chọn cho cơ sở kinh doanh của mình.

 

Xem thêm: Phần mềm CRM liệu có phù hợp cho cửa hàng bán lẻ?

3. Nghiên cứu các thể loại phần mềm CRM khác nhau

Thật không may, không có phần mềm CRM phù hợp với tất cả. Sát với điều đó là một hệ thống CRM hoạt động cơ bản cung cấp một nền tảng chung và một bộ dữ liệu khách hàng duy nhất mà các cơ sở kinh doanh của bạn có thể hoạt động trên đó. Với phần mềm CRM, bạn có thể tận dụng 3 khả năng chính: tự động hóa lực lượng bán hàng để phân tích chu kỳ khách hàng tiềm năng; tự động hóa tiếp thị để hợp lý hóa các quy trình và chiến dịch tiếp thị; và tự động hóa dịch vụ để quản lý dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. Đây có thể là phần mềm CRM lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM toàn diện.

Một loại khác là phần mềm CRM phân tích được thiết kế để xử lý và phân tích dữ liệu khách hàng bằng các kỹ thuật nâng cao như nhận dạng mẫu và khai thác dữ liệu. Nó có thể cung cấp cho bạn thông tin chuyên sâu về hành vi mua hàng và xu hướng mua hàng của khách hàng, cho phép bạn tạo các ưu đãi chính xác và có mục tiêu.

Loại cuối cùng, CRM hợp tác, tạo điều kiện giao tiếp và chia sẻ thông tin khách hàng quan trọng với cả các bên liên quan nội bộ (đại lý, nhân viên, quản lý) và bên ngoài (đối tác, nhà cung cấp). Điều này nhằm thu hút tất cả những người có liên quan đến việc đưa ra các chiến dịch và khuyến mãi hiệu quả hơn.

Khi bạn đã quyết định phần mềm CRM có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của mình, bạn có thể tiến hành tìm kiếm giải pháp CRM.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Quản lý khách hàng và tạo đơn hàng trên KiotViet

4. Bạn nên tìm kiếm những tính năng CRM nào?

phan-mem-crm (3)

Đối với phần mềm CRM, có những tính năng quan trọng nào bạn nên cân nhắc? Các nhà cung cấp có thể có các tính năng tương tự được cung cấp trong các sản phẩm của họ. Nhưng hãy đảm bảo rằng phần mềm CRM được trang bị các công cụ và khả năng sau:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng: Quản lý khách hàng tiềm năng trong toàn bộ vòng đời, bắt đầu từ tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho đến chuyển đổi
  • Quản lý liên hệ: Tổ chức, lưu trữ và quản lý thông tin liên hệ
  • Tự động hóa: Tự động hóa các nhiệm vụ, quy trình và luồng công việc của khách hàng tiềm năng và bán hàng
  • Quản lý chiến dịch: Tạo và phân phối các chiến dịch cũng như đo lường hiệu quả của chúng
  • Theo dõi email: Hiển thị qua các lần nhấp và mở chiến dịch email
  • Quản lý phương tiện truyền thông xã hội: Hiểu rõ hơn về tương tác của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Bảng điều khiển & báo cáo: Báo cáo và thông tin theo thời gian thực về xu hướng và hành vi của thị trường và khách hàng
  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động: Phiên bản phần mềm CRM dành cho thiết bị iOS và Android cho phép bạn truy cập dữ liệu khi đang di chuyển
  • Có thể có các công cụ và tính năng khác do nhà cung cấp cung cấp tùy thuộc vào gói và gói giá.

5. Xem xét chi phí

Nói về giá, phần mềm CRM có giá bao nhiêu? Nó phụ thuộc vào gói đăng ký và phương pháp triển khai, nhưng các phần mềm CRM dựa trên công nghệ điện toán đám mây được cung cấp dưới dạng SaaS đã trở nên khá hợp lý.
Chi phí phần mềm là một cân nhắc chính, do đó, nhiều người bắt đầu với phần mềm CRM miễn phí để kinh doanh và sau đó nâng cấp lên các giải pháp trả phí khi hoạt động phát triển. Một trong những giải pháp CRM miễn phí tốt nhất để giúp bạn bắt đầu là HubSpot CRM. 

Xem thêm: [Hướng dẫn] Quản lý khách hàng theo chi nhánh trên KiotViet

6. Tìm hiểu về nhà cung cấp

phan-mem-crm (2)

Nhà cung cấp hoặc công ty phần mềm cũng quan trọng như bản thân phần mềm. Tại sao? Bạn sẽ dựa vào công ty để được hỗ trợ và hỗ trợ khách hàng miễn là bạn đang sử dụng phần mềm. Vì vậy, nhà cung cấp phải đáng tin cậy. Nó phải có dịch vụ khách hàng và các nhóm trợ giúp có thể liên hệ mọi lúc từ tất cả các kênh và phương tiện có sẵn.

Ngoài ra, công ty phần mềm cũng có thể cung cấp các khóa đào tạo về kỹ thuật, sản phẩm hoặc bất kỳ hoạt động đào tạo nào khác có liên quan thông qua các hội thảo nội bộ, hội thảo trên web hoặc các khóa học trực tuyến. Họ nên cung cấp tài nguyên và cơ sở kiến ​​thức hoàn chỉnh với tài liệu sản phẩm, câu trả lời cho Câu hỏi thường gặp, cách thực hiện, và hướng dẫn. 

Một thước đo khác về danh tiếng của công ty là từ kinh nghiệm của những người khác. Nhận xét và phản hồi của người dùng có rất nhiều trên mạng xã hội và các trang web hoặc diễn đàn cộng đồng trực tuyến. Phần lớn người tiêu dùng tìm kiếm trực tuyến các đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty. 

6 mẹo trên đây nhằm giúp bạn nhận ra rằng giải pháp CRM tốt nhất là giải pháp phù hợp với bạn, điều mà bạn có thể đánh giá ngay cả trước khi thực hiện giao dịch mua thực tế. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.