Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạn--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích ---
Việc tìm nguồn hàng, chọn nhà cung ứng quyết định đến hơn 50% khả năng thành công của bạn. Khi mới bắt đầu mở cửa hàng mẹ và bé, bạn đừng vội ôm đồm quá nhiều hàng hóa. Với cửa hàng mới mở, số vốn và kinh nghiệm còn hạn chế, chưa nắm được xu hướng thị trường nên trước mắt bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu nhất cần cho mẹ và bé. Việc tìm kiếm và chọn lựa đơn vị nhà cung cấp hoặc bán buôn tiềm năng sẽ quyết định lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận. Do đó, bạn nên tìm hiểu và so sánh kỹ lưỡng.
Một số nguồn hàng mở shop mẹ và bé bạn có thể tham khảo trước khi nhập hàng:
Khảo sát thị trường là việc rất quan trọng. Đừng qua loa, hãy bỏ thật nhiều công sức cho khâu này để mọi thứ được hoàn hảo ngay từ lúc đầu. Đây là nền tảng định hướng mọi hoạt động sau này cửa hàng. Cũng giống như các loại hình bán lẻ khác, yêu cầu đối với địa điểm để mở hàng mẹ và bé vẫn là tại nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại lớn.
Cửa hàng nên đặt gần nơi có nhiều hộ gia đình trẻ sinh sống: khu công nghiệp, khu tập thể, khu chung cư, trường nầm mon…Dù chọn vị trí ở khu dân cư đông đúc nhưng cửa hàng không nên quá gần các siêu thị. Theo một số kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé được chia sẻ thì cha mẹ bé thường có tâm lý thích đi mua sắm ở gần nhà. Nếu cửa hàng quá gần các siêu thị hoặc trung tâm mua sắm lượng khách hàng có thể bị phân tán.
Hiện nay trên thị trường, các shop bán đồ mẹ và bé đang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng. Dùng thử Miễn Phí tại đây
Đây là một việc làm không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Trước khi bắt tay vào việc mở cửa hàng mẹ và bé, bạn nên dự trù và đưa ra được chi phí cho những danh mục thuộc tài sản cố định như quầy kệ, thuê mặt bằng, máy tính. Chi phí khác như tiền thuê nhân viên, điện nước, phần mềm quản lý bán hàng, ...
Ngoài ra, bạn có thể ước tính được số vốn cần cho việc nhập hàng dựa trên diện tích và cách bài trí cửa hàng, phân khúc sản phẩm dành cho khách hàng tiềm năng… Từ đó, bạn có thể xác định được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động. Chi phí trung bình để mở một cửa hàng mẹ và bé ở khu vực thành thị là khoảng 160 - 210 triệu đồng và 80-130 triệu đồng ở khu vưc nông thôn.
Trong đó bao gồm:
- Chi phí thuê mặt bằng: khoảng 8-30 triệu đồng là mức chi phí hợp lý cho một cửa hàng 50m2
- Chi phí thuê nhân viên: không nên vượt quá 15-20 triệu trên tháng, tùy từng quy mô cửa hàng, có thể bạn sẽ không cần thêm nhân viên nếu quy mô nhỏ hoặc mới mở bán online.
- Chi phí nhập hàng: 50-150 triệu đồng bao gồm tất cả những mặt hàng mẫu mã để chuẩn bị khai trương cửa hàng.
- Chi phí thiết kế cửa hàng: khoảng 10-20 triệu đồng hoặc hơn nếu bạn muốn hướng đến những phân khúc giá cao hơn, cần cửa hàng sang trọng hơn.
Về mặt bằng, diện tích không có quy chuẩn phải rộng bao nhiêu vì còn tùy vào quy mô cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, mặt bằng không nên quá nhỏ để bày biện, tạo không gian thoáng, nhiều màu sắc cho cửa hàng.
Tên cửa hàng Mẹ và Bé nên đặt sao cho gần gũi với trẻ em, ngắn gọn và đơn giản. Tránh những cái tên quá dài, phức tạp hoặc khó nhớ, khó phát âm. Có thể là tên tiếng Anh hoặc tiếng Việt đều được nhưng khi nhắc đến nó, khách hàng có thể liên tưởng ngay đến mặt hàng bạn đang kinh doanh.
Bạn có thể áp dụng các chương trình tặng quà hoặc giảm giá nếu mua nhiều nhân ngày khai trương. Làm thẻ tích điểm để khách tích điểm khi mua hàng, điều này làm khách hàng nhớ đến cửa hàng bạn và mua hàng những lần sau. Khi đã tích lũy đến một điểm nhất định nào đó bạn tặng quà tri ân khách hàng, điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn càng ngày sẽ càng có nhiều khách quen. Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp ích bạn ở khâu này rất tốt.
Kinh nghiệm khi mở cửa hàng mẹ và bé đó là bạn nên đồng thời bán online và mở một trang facebook hoặc Instagram để thông báo các chương trình khuyến mãi hiệu quả đồng thời tiếp cận đến nhiều người hơn thông qua quảng cáo trả phí trên các nền tàng này.
Đào tạo tính kiến nhẫn và lắng nghe khách hàng khi mở cửa hàng mẹ và bé là một điều quan trọng nhất ngoài kiến thức về sản phẩm. Vì những bà mẹ, ông bố thường có nhiều lo lắng cho đứa con của mình nên thường sẽ hỏi kỹ và hỏi nhiều về sản phẩm, điều này có thể khiến nhân viên mất kiên nhẫn hoặc trả lời với thái độ không tốt.
24/12/2024 15:28:57
20/12/2024 16:58:54
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.