7 mẹo để tăng doanh số và mức độ hiển thị với Instagram Stories

21/11/2023 15:52:27 Để lại bình luận

Instagram Stories là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất của bạn…ngay cả trước khi bạn ra mắt. Đối với người bán hàng trực tuyến, đây là cơ hội rất lớn để tăng doanh số. Trong bài viết này, Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ tập trung vào những mẹo có tác dụng tuyệt vời trong việc chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng. Nếu bạn đã sẵn sàng trong việc nâng cao doanh số, hãy đọc ngay nhé!

Instagram-Stories

Instagram Stories là gì?

Instagram Stories là những đoạn nội dung ngắn xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu Instagram của những người theo dõi bạn. Chúng kéo dài tới 60 giây và có thể bao gồm video, ảnh, gif, nhạc hoặc văn bản.

Instagram Stories có rất nhiều công cụ tương tác mà bạn có thể sử dụng để tương tác với những người theo dõi mình. Ví dụ:

  • Tạo các cuộc thăm dò hoặc câu hỏi để nhận phản hồi về sản phẩm, tin tức trong ngành hoặc bất kỳ điều gì liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
  • Sử dụng nhãn dán câu hỏi để tìm hiểu những gì người theo dõi muốn tìm hiểu về sản phẩm và thương hiệu của bạn.
  • Thêm nhãn dán vị trí để hiển thị vị trí cửa hàng của bạn .
  • Sử dụng nhãn dán hashtag để khuyến khích khách hàng xem các bài đăng có chứa hashtag thương hiệu của bạn.
  • Đặt đồng hồ đếm ngược cho các thông báo về lần bán hàng tiếp theo, quà tặng, ra mắt sản phẩm, trực tiếp, v.v.
  • Thêm liên kết đến các trang web bên ngoài để thu hút người theo dõi đến cửa hàng trực tuyến, blog, trang đối tác, v.v.

Instagram Stories cung cấp nhiều công cụ để biến nó thành một nền tảng linh hoạt mà cửa hàng của bạn có thể sử dụng để kết nối với những người theo dõi, quảng bá sản phẩm và tăng doanh số. Trong khi thử nghiệm các công cụ khác nhau, bạn có thể tạo các dạng nội dung độc đáo bằng Instagram Stories.

Instagram-Stories

Instagram Stories cung cấp nhiều công cụ để cửa hàng của bạn kết nối với những khách hàng

Ví dụ:

  • Sử dụng story để thông báo và tạo sự hào hứng cho các sản phẩm mới, quà tặng hoặc sự hợp tác.
  • Tạo Câu hỏi thường gặp về sản phẩm của bạn và lưu vào Mục nổi bật để người theo dõi có thể dễ dàng tìm thấy thông tin quan trọng trong hồ sơ của bạn.
  • Chia sẻ các bài đăng, câu chuyện và cuộc sống trong nguồn cấp dữ liệu của bạn lên story để tăng phạm vi tiếp cận nội dung.
  • Chia sẻ các bài đăng và stories do khách hàng tạo để nêu bật sản phẩm của bạn cũng như trải nghiệm của họ khi sử dụng chúng.

Xem thêm: 5 mẹo sử dụng Meta Business Suite giúp tăng hiệu quả chuyển đổi khi kinh doanh online

Mẹo sử dụng Instagram Stories để tăng doanh số và mức độ hiển thị 

1. Đừng quên sử dụng hashtag và thẻ địa lý

Từ góc độ người dùng, hashtag và thẻ địa lý là một cách tuyệt vời để khám phá toàn bộ thế giới sở thích thông qua Instagram.

Ví dụ: tìm kiếm #foodreviewer sẽ dẫn người dùng đến tất cả các bài đăng được gắn thẻ theo chủ đề đó. Nếu Story trên Instagram của cửa hàng bạn được gắn theo thẻ bắt đầu bằng # thì người dùng đó có thể tìm đường đến bài đăng của bạn cùng với tất cả các bài đăng khác có cùng thẻ bắt đầu bằng #.

Tăng cơ hội nhận được nhiều lượt xem hơn là lý do chính xác mà bạn nên sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có lượng truy cập cao và phù hợp với thương hiệu trong Story của mình. 

Nếu có thể, bạn cũng nên thêm nhãn dán hiển thị vị trí cơ sở kinh doanh của mình. Thẻ địa lý này không chỉ đưa Story của bạn lên nguồn cấp dữ liệu “Khám phá” của địa điểm cụ thể đó, mà còn có thể tăng lượng người ghé thăm cửa hàng của bạn. Suy cho cùng, mọi người không thể tìm thấy bạn nếu họ không biết bạn ở đâu.

Hashtag và thẻ địa lý trong Instagram Stories giúp đưa thương hiệu của bạn vào tầm ngắm của thị trường mục tiêu. 

2. Liên kết Story của bạn với trang cửa hàng hoặc bài đăng quảng cáo

Ngày nay, có một tính năng mới cho phép người dùng vuốt lên Story để họ có thể tìm hiểu thêm về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Tính năng “Xem thêm” này chuyển hướng người xem đến trang web chính hoặc cửa hàng trực tuyến của chủ kinh doanh, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi bạn khiến người xem đủ tò mò để vuốt lên ngay từ đầu.

Nếu bạn tận dụng tối đa Instagram Stories và sử dụng tính năng “Xem thêm” làm lời kêu gọi hành động, bạn có thể cho những người theo dõi thấy cái nhìn hậu trường về hoạt động bên trong thương hiệu của bạn và chuyển đổi lượt truy cập trang web thành doanh số chỉ trong một lần.

3. Sử dụng Instagram Stories để kể một câu chuyện thực sự

Không có giới hạn về số lượng Instagram Stories mà một thương hiệu có thể đăng trong một ngày. 

Ý tưởng là chia một câu chuyện dài thành từng phần. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo chương trình giảm giá, bạn có thể đăng hình ảnh về các mặt hàng giảm giá và giá của chúng, mỗi sản phẩm là một story.

Story cuối cùng sẽ có lời kêu gọi hành động và dẫn quay lại trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn. 

Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc Instasize để đảm bảo tất cả story cho một chiến dịch nhất định đều tuân theo một giao diện liền mạch.

Tất nhiên, đừng quên thêm liên kết và hashtag để giúp story của bạn dễ tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

4. Tạo các cuộc thăm dò để thu hút người theo dõi và hiểu rõ hơn về insight khách hàng

Instagram-Stories

Chia sẻ các bài đăng, câu chuyện lên story để tăng cơ hội tiếp cận người dùng

Mọi thương hiệu đều muốn biết khách hàng mục tiêu của họ thực sự muốn gì. Và với tính năng “Thăm dò ý kiến” của Instagram Stories, bạn sẽ có được những manh mối có giá trị về mặt hàng nào bán được và mặt hàng nào không.

Đặt câu hỏi cho những người theo dõi bạn bằng cách tạo cuộc thăm dò ý kiến. Tùy chỉnh các lựa chọn câu trả lời của bạn, sau đó đăng lên Instagram Stories. Ngay sau khi cuộc thăm dò kết thúc, bạn sẽ biết có bao nhiêu người chọn A hơn B, cái này hơn cái kia.

Tính năng này không chỉ cho phép bạn tương tác với những người theo dõi mình một cách thú vị mà còn cho phép bạn thực hiện một số nghiên cứu đơn giản về người tiêu dùng trước khi tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ.

Xem thêm: Meta Advantage+ Shopping: Tối đa hóa chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

5. Đầu tư vào Instagram Stories được tài trợ

Cũng giống như cách tiếp thị truyền thống, bạn phải bỏ ra một ít để thu được nhiều hơn. Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ngoài hashtag và thẻ địa lý, bạn sẽ phải đầu tư vào Story được tài trợ.

Story được tài trợ có sẵn cho các tài khoản có hồ sơ doanh nghiệp. Những story này xuất hiện giữa những story từ những tài khoản bạn đã theo dõi.

Và khi được sử dụng đúng cách, Instagram Stories được tài trợ có thể có tác động to lớn, tích cực và lâu dài đến thương hiệu của bạn.

Hãy nghĩ về nó giống như tiếp thị trực tiếp. Bạn chắc chắn nhận được lượt xem và tiếp cận thị trường mục tiêu của mình vì story được tài trợ của bạn tự động xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Và cũng giống như các hình thức quảng cáo trả phí khác, bạn có thể thấy ngay story của mình hoạt động như thế nào bằng cách xem các số liệu thống kê ở cuối chiến dịch và học hỏi từ chúng.

6. Tìm hiểu, điều chỉnh và cải thiện phạm vi tiếp cận cũng như số lần hiển thị

Số liệu là tất cả và điều này đặc biệt đúng với Instagram Stories. Hai số liệu quan trọng bạn có thể đo lường là phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị.

Phạm vi tiếp cận là số người từ thị trường mục tiêu đã xem quảng cáo của bạn, trong khi số lần hiển thị là số lần mọi người xem story của bạn. Bạn sẽ muốn để mắt đến cả hai và đảm bảo rằng chúng đang hoạt động tốt nhất.

Bạn thấy phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn giảm sút? Bạn có thể giải quyết vấn đề đó bằng cách cải thiện thẻ bắt đầu bằng # và thẻ địa lý, đầu tư vào story được tài trợ hoặc thậm chí gắn thẻ một số người theo dõi yêu thích của bạn khi cần thiết. Đừng đánh giá thấp sức hút của những người có ảnh hưởng. 

Nhận thấy số lần hiển thị giảm? Bạn nên khám phá những cách khác nhau để có thể khiến story trở nên thú vị và khiến những người theo dõi bạn muốn xem đi xem lại.

7. Làm chủ số liệu của các thao tác vuốt xem và tỷ lệ thoát

Những story hấp dẫn trên Instagram thường yêu cầu xem lại. Bạn có thể thấy điều này qua số lần "nhấn lại" bạn nhận được trên story của mình. Con số càng cao thì càng tốt.

Lý tưởng nhất là bạn nên tạo story có số lần nhấn lại cao và tỷ lệ thoát thấp. Đây là lý do tại sao bạn phải đảm bảo chuỗi story trong ngày của mình mạch lạc, hấp dẫn và có tính tương tác.

Nếu một story không khiến bạn phấn khích thì rất có thể nó cũng sẽ không khiến những người theo dõi bạn phấn khích.

Instagram là một nơi tuyệt vời để khám phá đối với các nhà tiếp thị cũng như người dùng thường xuyên. Và với Stories, các thương hiệu có cơ hội duy nhất để tương tác với khách hàng tiềm năng, xem trước các dự án sắp tới và chuyển đổi doanh số bán hàng vô cùng thuận tiện.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.