Agoda và Booking.com: Nền tảng OTA nào tốt nhất cho việc kinh doanh khách sạn?

19/12/2024 16:11:49 Để lại bình luận

Trong ngành dịch vụ khách sạn cạnh tranh ngày nay, các chủ khách sạn liên tục tìm kiếm những cách để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn. Các công ty lữ hành trực tuyến (OTA) như Agoda và Booking.com đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các khách sạn đạt được mục tiêu này. Bài viết này sẽ so sánh Agoda và Booking.com, tập trung vào các lợi ích, giá cả, giao diện người dùng và dịch vụ hỗ trợ khách hàng, cũng như các tính năng độc đáo mà họ cung cấp có thể giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận và tăng doanh thu.

kinh-doanh-khach-san

Giới thiệu về Agoda và Booking.com

  • Agoda

Agoda là một OTA có trụ sở tại Châu Á đã phát triển nhanh chóng kể từ khi thành lập vào năm 2005. Hiện tại, công ty này là một phần của tập đoàn Booking Holdings, cũng sở hữu Booking.com. Agoda chủ yếu tập trung vào thị trường Châu Á nhưng cung cấp danh sách trên toàn thế giới, với hơn 2 triệu chỗ nghỉ có sẵn. Nền tảng này phục vụ nhiều loại hình chỗ ở khác nhau, bao gồm khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê và nhà khách.

  • Booking.com

Booking.com là một trong những OTA lớn nhất toàn cầu, được thành lập tại Hà Lan vào năm 1996. Nền tảng này tự hào có hơn 28 triệu danh sách, bao gồm khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê và các loại hình chỗ ở khác. Booking.com có ​​sự hiện diện mạnh mẽ ở Châu Âu nhưng cung cấp các chỗ nghỉ ở mọi ngóc ngách trên thế giới, phục vụ cho nhiều đối tượng du khách khác nhau.

Xem thêm: Định hướng kinh doanh dài hạn với dữ liệu báo cáo và phân tích tự động trên phần mềm quản lý khách sạn KiotViet

So sánh Agoda và Booking.com: Lợi ích, giá cả, giao diện người dùng và hỗ trợ khách hàng

Lợi ích

+ Agoda:

  • Sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường Châu Á, mang lại lợi thế cạnh tranh cho các khách sạn nhắm đến khu vực này.
  • Cung cấp “ Đảm bảo giá tốt nhất ” để thu hút du khách quan tâm đến giá cả.
  • Cung cấp chương trình khách hàng thân thiết “Agoda Cash” cho phép khách hàng kiếm được phần thưởng cho những lần đặt phòng trong tương lai.

+ Booking.com:

  • Phạm vi tiếp cận toàn cầu rộng lớn, trở thành nền tảng tuyệt vời cho các khách sạn muốn thu hút du khách quốc tế.
  • Nhiều loại hình bất động sản đa dạng, đáp ứng nhiều sở thích du lịch khác nhau.
  • Khuyến mãi và ưu đãi có thể tùy chỉnh để giúp khách sạn thu hút thêm khách.

Giá cả

+ Agoda:

  • Tỷ lệ hoa hồng thường dao động từ 15% đến 25%, tùy thuộc vào bất động sản và vị trí.
  • Cung cấp “Trung tâm đối tác” cho các chủ khách sạn để quản lý danh sách, thiết lập chiến lược giá và truy cập thông tin chi tiết về hiệu suất.

+ Booking.com:

  • Tỷ lệ hoa hồng thường nằm trong khoảng 15% đến 20%, thay đổi tùy theo loại bất động sản và vị trí.
  • Cung cấp mạng extranet thân thiện với người dùng để chủ khách sạn quản lý danh sách phòng nghỉ, theo dõi hiệu suất và thiết lập chiến lược giá.

Giao diện người dùng

kinh-doanh-khach-san

+ Agoda:

  • Giao diện đơn giản và trực quan, tập trung vào hình ảnh và thông tin chi tiết về cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.
  • Cung cấp nhiều bộ lọc và tùy chọn sắp xếp khác nhau để du khách tìm được chỗ ở phù hợp.
  • Cung cấp chế độ xem bản đồ tương tác để giúp du khách hình dung vị trí của cơ sở lưu trú.

+ Booking.com:

  • Giao diện trực quan và thân thiện với người dùng, cho phép du khách tìm kiếm cơ sở lưu trú một cách dễ dàng.
  • Cung cấp các tùy chọn lọc và sắp xếp mở rộng để giúp người dùng tìm được chỗ ở hoàn hảo.
  • Có chế độ xem bản đồ tương tác và thông tin chi tiết về cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú để đưa ra quyết định tốt hơn.

Hỗ trợ khách hàng

+ Agoda:

  • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 qua điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp.
  • Cung cấp trung tâm trợ giúp toàn diện với các bài viết và câu hỏi thường gặp dành cho khách sạn.

+ Booking.com:

  • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 qua điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp.
  • Có “Trung tâm trợ giúp đối tác” chuyên dụng với các bài viết, hướng dẫn và câu hỏi thường gặp hữu ích dành cho chủ khách sạn.

Các tính năng và tài nguyên độc đáo

+ Agoda:

  • Ứng dụng di động “Agoda YCS” cho phép chủ khách sạn quản lý danh sách và đặt phòng của mình mọi lúc mọi nơi.
  • Chương trình “Points MAX” cho phép du khách tích điểm cho chương trình khách hàng thân thiết khi đặt phòng qua Agoda.

+ Booking.com:

  • Ứng dụng di động “Pulse” cung cấp cho chủ khách sạn một cách dễ dàng để quản lý đặt phòng, giao tiếp với khách và theo dõi hiệu suất.
  • Công cụ “Booking Suite” cung cấp thêm các nguồn lực cho chủ khách sạn để tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến, chiến lược giá và trải nghiệm của khách hàng.

kinh-doanh-khach-san

Ưu và nhược điểm của Agoda và Booking.com

  • Agoda

+ Ưu điểm: Tập trung mạnh vào thị trường châu Á, chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn và chiến lược giá cạnh tranh.

+ Nhược điểm: Phạm vi tiếp cận toàn cầu nhỏ hơn so với Booking.com và tỷ lệ hoa hồng có thể cao hơn.

  • Booking.com

+ Ưu điểm: Lượng khách hàng toàn cầu đông đảo, nhiều loại hình lưu trú và chương trình khuyến mãi có thể tùy chỉnh.

+ Nhược điểm: Tỷ lệ hoa hồng có thể cao hơn một số đối thủ cạnh tranh và nền tảng này ít tập trung vào thị trường châu Á.

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu khách sạn với website đặt phòng riêng khởi tạo từ phần mềm quản lý khách sạn KiotViet

Phần mềm quản lý khách sạn KiotViet kết nối lịch Airbnb: Đồng bộ hai chiều - Kiểm soát đặt phòng hiệu quả 

Tin vui dành riêng cho các chủ homestay, villa đang cho thuê phòng trên Airbnb: KiotViet đã ra mắt tính năng đồng bộ lịch phòng cho phép tự động cập nhật thông tin phòng trống, đặt phòng, và hủy phòng giữa hai nền tảng theo thời gian thực. 

  • Tránh trùng lặp đặt phòng

KiotViet sẽ tự động đồng bộ kết nối giữa KiotViet và Airbnb 30 phút/lần. Ngoài ra, bạn có thể bấm Tải lại để đồng bộ thủ công 10 phút/lần. Khi được đồng bộ, các đặt phòng trạng thái Chờ xác nhận, Đặt trước, Đang sử dụng trên KiotViet sẽ được đồng bộ sang Airbnb và ngược lại. Nếu phòng được đặt trên KiotViet, phòng sẽ được khóa tự động trên AirBnb, hạn chế trường hợp trùng lặp đặt phòng. 

  • Tối ưu hóa công suất sử dụng phòng 

Lịch đặt phòng từ KiotViet được đồng bộ sang Airbnb cũng giúp homestay, villa tối ưu hóa công suất sử dụng phòng. Theo đó, những ngày đã có khách đặt trên KiotViet, Airbnb sẽ chặn đặt phòng vào những ngày đó và hiển thị lịch trống của các ngày còn lại trong tháng để khách hàng lựa chọn đặt phòng, từ đó giúp tối ưu công suất sử dụng phòng theo thời gian thực hiệu quả. 

  • Giảm thiểu sai sót trong quá trình quản lý

KiotViet cũng hỗ trợ đồng bộ một phần đặt phòng từ Airbnb về KiotViet. Khi có đặt phòng từ Airbnb được đồng bộ về KiotViet, hệ thống sẽ hiển thị trạng thái chờ xác nhận, bạn có thể bấm xác nhận đặt phòng và thêm thông tin khách hàng & giá phòng đơn giản, dễ dàng. Nhờ tính năng đồng bộ lịch phòng, bạn không cần tải xuống đặt phòng & nhập thông tin theo cách thủ công nữa, từ đó giảm thiểu tối đa sai sót trong việc quản lý đặt phòng. 

Có thể thấy, mỗi kênh OTA đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, nền tảng phù hợp nhất cho khách sạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu, vị trí và nhu cầu cho việc kinh doanh của bạn. Bằng cách xem xét các yếu tố như lợi ích, giá cả, giao diện người dùng và hỗ trợ khách hàng, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về OTA nào phù hợp nhất với khách sạn của mình. Và bằng cách sử dụng phần mềm quản lý khách sạn KiotViet để hợp lý hóa việc quản lý tài và kết nối trên Airbnb, chủ khách sạn có thể tối đa doanh thu từ việc đặt phòng qua việc tận dụng kênh OTA. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.