Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnTrong ngành dịch vụ khách sạn cạnh tranh ngày nay, các chủ khách sạn liên tục tìm kiếm những cách để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn. Các công ty lữ hành trực tuyến (OTA) như Agoda và Booking.com đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các khách sạn đạt được mục tiêu này. Bài viết này sẽ so sánh Agoda và Booking.com, tập trung vào các lợi ích, giá cả, giao diện người dùng và dịch vụ hỗ trợ khách hàng, cũng như các tính năng độc đáo mà họ cung cấp có thể giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận và tăng doanh thu.
Agoda là một OTA có trụ sở tại Châu Á đã phát triển nhanh chóng kể từ khi thành lập vào năm 2005. Hiện tại, công ty này là một phần của tập đoàn Booking Holdings, cũng sở hữu Booking.com. Agoda chủ yếu tập trung vào thị trường Châu Á nhưng cung cấp danh sách trên toàn thế giới, với hơn 2 triệu chỗ nghỉ có sẵn. Nền tảng này phục vụ nhiều loại hình chỗ ở khác nhau, bao gồm khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê và nhà khách.
Booking.com là một trong những OTA lớn nhất toàn cầu, được thành lập tại Hà Lan vào năm 1996. Nền tảng này tự hào có hơn 28 triệu danh sách, bao gồm khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê và các loại hình chỗ ở khác. Booking.com có sự hiện diện mạnh mẽ ở Châu Âu nhưng cung cấp các chỗ nghỉ ở mọi ngóc ngách trên thế giới, phục vụ cho nhiều đối tượng du khách khác nhau.
Lợi ích
+ Agoda:
+ Booking.com:
Giá cả
+ Agoda:
+ Booking.com:
Giao diện người dùng
+ Agoda:
+ Booking.com:
Hỗ trợ khách hàng
+ Agoda:
+ Booking.com:
Các tính năng và tài nguyên độc đáo
+ Agoda:
+ Booking.com:
+ Ưu điểm: Tập trung mạnh vào thị trường châu Á, chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn và chiến lược giá cạnh tranh.
+ Nhược điểm: Phạm vi tiếp cận toàn cầu nhỏ hơn so với Booking.com và tỷ lệ hoa hồng có thể cao hơn.
+ Ưu điểm: Lượng khách hàng toàn cầu đông đảo, nhiều loại hình lưu trú và chương trình khuyến mãi có thể tùy chỉnh.
+ Nhược điểm: Tỷ lệ hoa hồng có thể cao hơn một số đối thủ cạnh tranh và nền tảng này ít tập trung vào thị trường châu Á.
Tin vui dành riêng cho các chủ homestay, villa đang cho thuê phòng trên Airbnb: KiotViet đã ra mắt tính năng đồng bộ lịch phòng cho phép tự động cập nhật thông tin phòng trống, đặt phòng, và hủy phòng giữa hai nền tảng theo thời gian thực.
KiotViet sẽ tự động đồng bộ kết nối giữa KiotViet và Airbnb 30 phút/lần. Ngoài ra, bạn có thể bấm Tải lại để đồng bộ thủ công 10 phút/lần. Khi được đồng bộ, các đặt phòng trạng thái Chờ xác nhận, Đặt trước, Đang sử dụng trên KiotViet sẽ được đồng bộ sang Airbnb và ngược lại. Nếu phòng được đặt trên KiotViet, phòng sẽ được khóa tự động trên AirBnb, hạn chế trường hợp trùng lặp đặt phòng.
Lịch đặt phòng từ KiotViet được đồng bộ sang Airbnb cũng giúp homestay, villa tối ưu hóa công suất sử dụng phòng. Theo đó, những ngày đã có khách đặt trên KiotViet, Airbnb sẽ chặn đặt phòng vào những ngày đó và hiển thị lịch trống của các ngày còn lại trong tháng để khách hàng lựa chọn đặt phòng, từ đó giúp tối ưu công suất sử dụng phòng theo thời gian thực hiệu quả.
KiotViet cũng hỗ trợ đồng bộ một phần đặt phòng từ Airbnb về KiotViet. Khi có đặt phòng từ Airbnb được đồng bộ về KiotViet, hệ thống sẽ hiển thị trạng thái chờ xác nhận, bạn có thể bấm xác nhận đặt phòng và thêm thông tin khách hàng & giá phòng đơn giản, dễ dàng. Nhờ tính năng đồng bộ lịch phòng, bạn không cần tải xuống đặt phòng & nhập thông tin theo cách thủ công nữa, từ đó giảm thiểu tối đa sai sót trong việc quản lý đặt phòng.
Có thể thấy, mỗi kênh OTA đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, nền tảng phù hợp nhất cho khách sạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu, vị trí và nhu cầu cho việc kinh doanh của bạn. Bằng cách xem xét các yếu tố như lợi ích, giá cả, giao diện người dùng và hỗ trợ khách hàng, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về OTA nào phù hợp nhất với khách sạn của mình. Và bằng cách sử dụng phần mềm quản lý khách sạn KiotViet để hợp lý hóa việc quản lý tài và kết nối trên Airbnb, chủ khách sạn có thể tối đa doanh thu từ việc đặt phòng qua việc tận dụng kênh OTA.
20/12/2024 16:58:54
18/12/2024 16:51:44
16/12/2024 18:03:55
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.