Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay với internet và các mạng xã hội thì vấn đề giao dịch, mua bán trực tuyến cũng ngày càng trở nên phổ biến. Do đó trong kinh doanh bán lẻ người bán hàng muốn lấn sân sang lĩnh vực này cần tìm hiểu và chọn chỗ đứng cho mình. Và câu hỏi được đặt ra: Bán hàng trực tuyến là gì và cần có những bí quyết như thế nào để mang lại sự thuận lợi đem lại nguồn thu nhập ổn định…
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet gửi đến bạn thông tin hữu ích nhất.
Bán hàng trực tuyến là gì?
Đây là hình thức giao dịch, mua bán sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng trong môi trường Internet. Nơi thực hiện việc bán hàng online có thể là trên mạng xã hội, diễn dàn, blog nhưng nhiều nhất vẫn là website thông qua các hình thức quảng cáo trực tuyến.
Hiện nay đời sống chúng ta hầu như không thể thiếu internet, hàng ngày chúng ta vẫn thường xuyên lên mạng tìm kiếm thông tin, giải trí, xem tin tức và mua sắm trực tuyến. Cùng với đó là sự phát triển của nền công nghiệp smart phone khiến chúng trở nên phố biến và không thể thiếu trong cuộc sống. Nên nếu bạn bạn là một doanh nghiệp, một doanh nhân mà không tìm hiểu ngay bán hàng online là gì thì bạn đã bỏ qua một nguồn lợi nhuận khổng lồ rồi đấy.
Top 10 kênh bán hàng online phổ biến nhất
Bán hàng trên mạng xã hội
1. Bán hàng online qua Facebook (Bán hàng trên trang cá nhân, bán hàng trên market place, bán qua Fanpage, bán hàng qua group)
2. Bán hàng qua Tiktok
3. Bán hàng qua Instagram
4. Bán hàng qua Zalo
5. Bán hàng trên Youtube
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử
6. Bán hàng trên Tiki
7. Bán hàng trên Shopee
8. Bán hàng trên Lazada
9. Bán hàng trên Sendo
10. Bán hàng qua website của bạn
Chỉ cần nắm được 2 kênh trên tổng số 10 kênh bạn có thể ngồi chốt đơn đều đều mỗi ngày rồi, vì thế hãy tìm hiểu mình có thế mạnh ở kênh nào và triển khai kênh đó, thay vì ôm đồm cả 10 kênh.
Một số bí quyết bán hàng trực tuyến với bán lẻ
Bí quyết bán hàng trực tuyến thành công nằm trong việc thu hút khách hàng tiếp cận thường xuyên đến mình. Câu trả lời nằm ở vấn đề nội dung, hình ảnh và các công cụ quảng cáo. Bởi lẽ lúc này bạn đã mang tất cả những gì thuộc về cửa hàng lên trên mạng. Cách duy nhất để tiếp cận với khách hàng đó là cho họ thấy hình ảnh sản phẩm, nội dung sản phẩm là gì và giá bán ra sao. Quyết định mua hàng của khách chỉ có thể được đánh giá qua những thứ bạn đưa ra cho họ thấy. Càng đầu tư cho hình ảnh và nội dung bao nhiêu lại càng tốt bấy nhiêu. Nhất là khi làm quảng cáo muốn thành công cũng cần hình ảnh, nội dung tốt.
Tiếp theo là chất lượng dịch vụ và phản hồi khách hàng nhận xét. Nếu như mọi việc hoàn toàn tốt đẹp thì cơ hội kiếm lợi nhuận rồi kéo khách hàng về phía mình hoàn toàn có triển vọng, ngược lại sẽ là thất thoát rất lớn, thậm chí sau này lúc muốn giới thiệu mặt hàng đến với người tiêu dùng thì chẳng có ai quan tâm đến bạn. Sự tương tác của bạn với khách hàng càng nhiều thì cơ hội để bạn tạo ra một khách hàng thân thiết càng lớn, ”khách hàng là thượng đế” hãy nhớ lại phương châm này.
Với nhiều cá nhân chưa có kinh nghiệm bán hàng trên mạng, thì khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh online có lẽ là vấn đề lớn với họ. Tuy nhiên bằng các biện pháp khác nhau khi tra cứu thông tin để thu hút khách hàng, tìm hiểu thị trường đang cần gì hay sự khác biệt đến từ món hàng mình bán hầu như đóng vai trò quyết định đến sự thành công khi dấn thân vào con đường kinh doanh nhiều cạnh tranh nhưng đầy triển vọng.
Tham gia chuỗi hội thảo “Bứt phá để thành công 2016" do Google cùng sự phối hợp của KiotViet, Haravan, Novaon và Giaohangnhanh tổ chức để có thêm những kiến thức cho kinh doanh bán lẻ trực tuyến. Chương trình HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho những doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ tại Tp Hồ Chí Minh.
Thời gian: 26.07 – 28.07/2016
Địa điểm: Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM.
Website: http://www.growonline.vn/
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Số Hotline 0901866099 hoặc Email: digital@haravan.com