Bí quyết cải thiện chất lượng chiến dịch quảng cáo trên Facebook

29/01/2016 11:01:32 Để lại bình luận

Với hơn 1 tỉ người sử dụng trên toàn cầu, Facebook trở thành công cụ đắc lực được nhiều nhà kinh doanh dùng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo online. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được bí quyết xây dựng một chiến dịch quảng cáo thành công. Một vài gợi ý dưới đây của KiotViet hi vọng sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng nội dung chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

bi-quyet-cai-thien-chat-luong-chien-dich-quang-cao-tren-facebook

1. Lựa chọn thời điểm tạo chiến dịch quảng cáo

Một thời điểm quảng cáo thích hợp quyết định cao đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Theo kinh nghiệm của những người đã thành công với chiến dịch quảng cáo trên Facebook thì thời gian nên đăng bài quảng cáo trong ngày được nhiều người tiếp cận nhất là giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm, tránh đăng bài vào thời điểm quá khuya hoặc sáng sớm lúc đó rất ít người online nên lượng người tiếp cận với quảng cáo của bạn là rất thấp. Ngoài ra, thời điểm tạo ra chiến dịch quảng cáo cũng cần phải lưu ý để thu hút được tối đa số người quan tâm. Bạn nên tung các chiến dịch quảng cáo vào các dịp như lễ, Tết, khai trương, tri ân khách hàng….

2. Xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp & hình ảnh hấp dẫn

Xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp là điều quan trọng đối với thông tin quảng cáo. Thực tế cho thấy, nhiều quảng cáo đã tham lam quá nhiều thông tin, cung cấp nhiều hơn thông tin có giá trị về doanh nghiệp hay sản phẩm của họ. Điều này khiến cho quảng cáo trở nên nhảm nhí và khách hàng sẽ không hứng thú với nội dụng của quảng cáo hay thông tin của doanh nghiệp.

Hãy cung cấp thông tin thú vị hơn và hình ảnh bắt mắt hơn thay vì chỉ cung cấp tên công ty và sản phẩm thông thường. Cần đưa ra hình ảnh có liên quan chiến dịch quảng cáo của mình và thu hút người xem ngay lập tức. Ngoài ra, nội dung trong mẫu quảng cáo cũng phải thật thu hút với một lời kêu gọi hay tương tác phù hợp. Làm nổi bật những thông tin và sử dụng chúng để tạo nên động lực chính cho người dùng, làm cho khách hàng hiểu rằng họ có lợi ích đặc biệt khi nhanh tay kích vào thông tin quảng cáo.

3. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Một trong những điều quan trọng bạn có thể thực hiện để đảm bảo thành công trên Facebook là hiểu rõ ai là khách hàng của mình và loại bài viết nào sẽ thu hút và khiến khách hàng quan tâm. Khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để tạo chiến dịch quảng cáo bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng mình hướng đến là ai? Họ tập trung ở lứa tuổi nào? Họ thích gì và phương thức tiếp cận họ như thế nào là hiệu quả? Để từ đó xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

bi-quyet-cai-thien-chat-luong-chien-dich-quang-cao-tren-facebook

4. Lựa chọn kinh phí phù hợp và kiếm soát chiến dịch

Chi phí cho quảng cáo là điều quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo. Bạn phải biết ước lượng và phân bổ chi phí hợp lý cho toàn chiến dịch quảng cáo, không nên đầu tư chi phí quá cao, lãng phí cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Bạn cần theo sát tiến trình bằng các công cụ quản lý quảng cáo. Việc quản lý quảng cáo sẽ thể hiện chi tiết thông tin về chiến dịch quảng cáo của bạn bao gồm cả ngân sách, chi phí cũng như lịch trình. Việc quản lý có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn trên News feed, số lượng click là biết được số lượng khách hàng đang tương tác với quảng cáo từ đó nắm bắt được quảng cáo của bạn được khách hàng quan tâm ở mức nào và điều chỉnh để tiếp tục thu hút sự quan tâm.

5. Theo dõi báo báo và phản hồi của khách hàng

Theo dõi kết quả báo cáo toàn chiến dịch sẽ cung cấp cho bạn thông tin những ai đã được kết nối với trang facebook của bạn và tổng quan về cách họ đang phản hồi nội dung mà bạn chia sẻ. Bạn cần ghi chú các bài viết có số người xem và tương tác nhiều nhất cùng với bài viết có số người xem và tương tác ít nhất để lên kế hoạch cho các bài viết trong tương lai. Ghi chép lại các phản hồi từ khách hàng, sử dụng thông tin từ phần thông tin chi tiết để xác định nội dung nào có hiệu quả nhất với mình để bạn có thể đầu tư thêm.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.