Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnThành công trong kinh doanh salon tóc là có một tệp khách hàng trung thành lớn. Họ mang lại lợi nhuận ổn định và giúp lan tỏa tên tuổi cửa hàng của bạn đến với nhiều người hơn. Do vậy, đối với ngành dịch vụ như salon tóc thì thu hút và giữ chân khách hàng luôn đóng vai trò quyết định thành hay bại. Vậy, bí quyết nào giữ chân khách hàng ở lại với salon tóc của bạn?
Bí quyết giữ chân khách hàng tốt nhất cho chủ salon tóc
Lần đầu làm tóc khách hàng thường nghi ngại về vấn đề tay nghề của người thợ. Họ lo sợ rằng sau khi làm tóc sẽ không được như ý muốn. Tuy nhiên, nếu sau lần đầu tiên mà thấy ưng ý thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng quen thuộc của bạn. Bởi trong thâm tâm họ sẽ hình thành một quan niệm đó là “thợ quen” và yên tâm để nhân viên ấy chăm sóc bộ tóc của mình trong thời gian dài.
Do vậy, để khiến khách hàng “phụ thuộc” vào salon và không thể bỏ đi nơi khác, bạn phải sở hữu một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, được đào tạo một cách bài bản và chất lượng nhất.
Xem thêm: 5 mẹo thiết kế salon tóc đẹp mà chủ kinh doanh có thế áp dụng
Thái độ phục vụ chuyên nghiệp
Để khiến khách hàng hài lòng, bạn phải phục vụ họ thật chuyên nghiệp ở tất cả các khâu.
- Đón tiếp chuyên nghiệp: Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đến cửa tiệm làm đầu mà phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Để hạn chế điều này, bạn nên khuyến khích họ đặt lịch từ trước và sắp xếp nhân viên chăm sóc ngay khi họ bước vào.
- Tư vấn nhiệt tình: Nếu khách hàng đến làm đầu nhưng vẫn chưa định hình ra được kiểu tóc nào phù hợp thì điều bạn cần làm là tư vấn thật khéo léo cho họ. Khâu tư vấn rất quan trọng đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ tốt và tùy vào khuôn mặt của khách mà đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Nếu khéo léo, bạn có thể “up sale” một số dịch vụ khác tại salon để gia tăng lợi nhuận.
- Tận tâm, tận tình: Để khách hàng hài lòng, mỗi nhân viên salon đều phải cố gắng phục vụ khách hàng hết mình. Điều này thể hiện ở việc nhân viên tiếp đón khách hàng nồng nhiệt, tận tình, chu đáo và hỗ trợ họ trong suốt quá trình làm tóc tại salon như thế nào.
Xét theo tâm lý chung của người tiêu dùng khi sử dụng bất cứ dịch vụ làm đẹp nào, họ đều mong muốn được hưởng những chương trình ưu đãi, khuyến mại. Vì thế, việc cấp thẻ thành viên thân thiết (member card) không những giúp khách hàng cảm thấy vị trí quan trọng của mình với trung tâm salon tóc mà còn tạo tiền để để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn cho những lần kế tiếp.
Chăm sóc khách hàng bằng cách giữ mối quan hệ thân thiết với họ: gửi tin nhắn SMS/ Email cùng lời chúc nhân dịp sinh nhật của khách hàng hay những dịp đặc biệt trong năm, thông báo dịch vụ ưu đãi cho khách hàng thân thiết, gửi lời cảm ơn từ trung tâm tới khách hàng,... sẽ tạo nền tảng hình thành một mối quan hệ thân thiết giữa salon tóc với khách hàng của bạn.
*Gợi ý nhỏ: Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý salon tóc KiotViet để dễ dàng thực hiện công việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, sms, email.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.