Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnAi cũng biết việc kinh doanh online sẽ là xu hướng trong năm 2020 nhưng làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả, không phải ai cũng trả lời được. Hãy bỏ túi ngay 10 bí quyết vàng giúp bạn kinh doanh online hiệu quả - kiếm tiền triệu mỗi ngày cho mọi mặt hàng nhé!
Nghiên cứu nhu cầu thị trường không phải là điều gì vĩ mô và to lớn, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ như tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội như facebook, zalo, instagram,... nơi có cùng tập khách hàng bạn muốn hướng đến để tìm hiểu về các sản phẩm hiện đang được khách hàng ưa chuộng cũng như nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp thêm cùng với bộ công cụ nghiên cứu từ khóa google keyword plan hoặc google trends để kiểm tra nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hiện nay của thị trường.
Ngoài ra tìm hiểu thông tin trên các sàn thương mại điện tử như shopee, tiki, lazada, cũng cực kì hữu ích , bạn có thể xem được các sản phẩm bán chạy nhất,từ đó có thể tự lựa chọn và đưa ra được quyết định đâu là mặt hàng mình cần nhập vào để bán thời điểm này.
Một trong những bước không thể bỏ qua khi bắt đầu kinh doanh đó là chạy thử nghiệm sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức thử nghiệm khác nhau rồi đưa ra kết luận cuối cùng trước khi nhập số lượng lớn hay mở rộng quy mô bán hàng.
Bạn có thể chạy thử nghiệm cùng một sản phẩm ở 2 khu vực khác nhau để đo lường hiệu quả của từng khu vực, tương tự bạn cũng có thể phân chia nhỏ tập khách hàng thành nhiều đối tượng khác nhau để chạy và đo lường hiệu quả (Khách hàng là dân văn phòng, khách hàng là mẹ bỉm sữa, khách hàng là sinh viên, học sinh,…)
“Content is king” là một khẩu hiệu mà những người kinh doanh online đều truyền miệng nhau bởi ai cũng biết nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định thành công của một chiến dịch bán hàng online. Khi tiếp cận khách hàng trên mạng Internet, điều đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng không phải là tính năng, công dụng sản phẩm, không phải dịch vụ tư vấn tận tình mà là hình ảnh, nội dung quảng bá đẹp chỉn chu và đủ khả năng thu hút khách hàng.
Khách hàng yêu cái đẹp nhưng cũng rất thích nhìn vào sản phẩm thực tế, vì thế hình ảnh bạn quảng bá nên được đầu tư kỹ lưỡng để vừa đủ chân thực nhưng cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ.
Dù sử dụng bất kỳ kênh truyền thông nào bạn vẫn phải đảm bảo việc đăng bài thường xuyên để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Việc mua hàng có thể không diễn ra ngay lập tức nhưng một khi đã in sâu vào trí nhớ, khi có nhu cầu mua hàng khách sẽ tìm đến thương hiệu của bạn ngay.
Đừng quên đa dạng hóa nội dung bài viết để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Hãy duy trì tần suất đăng bài hợp lý, tránh tình trạng “spam” khách hàng chỉ một nội dung trong thời gian quá ngắn, việc này sẽ gây ra phản ứng tiêu cực của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Tần suất khuyên dùng là mỗi ngày 1-2 bài trên một kênh truyền thông.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay thì việc bán hàng trên nhiều kênh là điều tất yếu. Việc này sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mới cũng như tiếp thị lại các khách hàng cũ.
Hãy tưởng tượng khách hàng tìm kiếm thông tin về nội thất trên website của bạn, tuy nhiên khách hàng chưa quyết định mua hàng ngay. Ngày hôm sau bạn tiếp cận họ bằng một chương trình khuyến mãi khác qua Facebook hoặc ứng dụng di động, điều này như một sự nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn, đồng thời thúc đẩy khả năng ra quyết định mua của khách hàng.
Xem thêm: 4 giải pháp hỗ trợ bán hàng online CHƯA TỪNG CÓ của KiotViet
Minigame và chương trình khuyến mại sáng tạo luôn là lựa chọn hàng đầu để thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Đa phần tâm lý khách hàng đều thích khuyến mại hoặc trở thành người may mắn khi mua hàng.Thậm chí nhiều khách hàng không có nhu cầu mua sản phẩm nhưng nhờ việc tham gia minigame bạn có thể tiếp cận và quảng bá sản phẩm tới khách hàng hoặc đưa ra một lựa chọn mua hàng hấp dẫn dành cho họ.
Chi tiền vào các công cụ quảng cáo online là cách làm nhanh nhất để tiếp cận được số lượng lớn khách hàng dù bạn chỉ ngồi một chỗ trước màn hình máy tính. Đây là điều ai cũng biết nhưng làm thế nào để quảng cáo hiệu quả thì ít ai có thể làm được. Bên cạnh kỹ thuật chạy quảng cáo thì các yếu tố như nội dung, hình ảnh, chương trình khuyến mãi được nhắc tới ở trên cũng là một trong những yếu tố chính quyết định thành công của chiến dịch quảng cáo. Đừng quên việc phải chạy thử nghiệm để đo lường các target mục tiêu phù hợp.
Website được coi là bộ mặt của doanh nghiệp hay một cửa hàng trên Internet. Bên cạnh việc đăng tải nội dung liên quan tới sản phẩm, hãy đăng tải những nội dung mang tính chất chia sẻ kiến thức, thảo luận,... về các chủ đề mà khách hàng mục tiêu quan tâm. Đây là một cách làm cực kỳ thông minh để thu hút người dùng truy cập website hoàn toàn miễn phí.
Ví dụ bạn kinh doanh sữa cho trẻ sơ sinh, đối tượng mua hàng là các mẹ bỉm sữa vậy hãy bổ sung thêm các nội dung chia sẻ về kinh nghiệm nuôi con, kinh nghiệm làm đẹp sau sinh sau đó treo banner quảng bá sản phẩm hoặc dẫn dắt khéo léo về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Khách hàng truy cập vào website qua các bài viết này và từ đó biết tới sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh của bạn. Cách làm này tuy lâu một chút nhưng lại không hề mất bất cứ chi phí nào.
Xem thêm: Tạo Website bán hàng online chuyên nghiệp chỉ trong 5 phút cùng KiotViet
Theo như số liệu của một cuộc khảo sát thì có đến 51% khách hàng mua hàng cho rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng. Khi chi phí cao thậm chí còn khiến khách hàng hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối ưu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng là một điều cần thiết đối với mọi chủ cửa hàng và doanh nghiệp.
Bạn có thể tăng giá bán một chút và chạy chương trình miễn phí vận chuyển, hay áp dụng chương trình mua 2 sản phẩm, miễn phí giao hàng. Sau khi đọc xong bài viết này, hãy thử nghiệm ngay để biết độ hiệu quả của phương pháp tối ưu chi phí vận chuyển.
Sử dụng những giải pháp công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng, giảm thiểu các chi phí về quản lý, vận chuyển, hay nhân sự là một bước đi đúng đắn trong thời đại hiện nay.
Nhiều người cho rằng công nghệ hiện đại chỉ dùng cho các công ty, tập đoàn quy mô lớn, tuy nhiên với KiotViet, bạn hoàn toàn có thể dùng một mức phí siêu tiết kiệm để sở hữu hàng chục tính năng hiện đại như khởi tạo được website chỉ trong 5 phút, quản lý tập trung tất cả các đơn hàng trên các kênh, quản lý fanpage, kết nối với các đơn vị giao vận, kết nối cửa hàng với các sàn thương mại điện tử như lazada, shopee,…
KiotViet hy vọng các bạn có thể áp dụng thành công 10 giải pháp trên vào công việc kinh doanh của mình.
Ngoài ra hiện nay KiotViet đang có chương trình khuyến mại dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online trong vòng 10 ngày. Hãy làm chủ công nghệ, mở rộng tập khách hàng và gia tăng doanh số chỉ bằng một cú click chuột. Đăng ký dùng thử tại đây!
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.