Bí quyết tăng lượng đặt phòng khách sạn, homestay hiệu quả trong mùa cao điểm 

09/08/2024 18:23:40 Để lại bình luận

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch nửa cuối 2023 & nửa đầu năm 2024, ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ cũng đón nhận sự tăng trưởng vượt trội về lượng khách & công suất phòng. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ đó là sự cạnh tranh vô cùng lớn bởi ngày càng có nhiều khách sạn, homestay ra mắt thị trường. Làm thế nào để tăng số lượng đặt phòng hiệu quả trong mùa cao điểm vẫn là một bài toán khó đối với nhiều chủ khách sạn, homestay. 

dat phong khach san

Lên chương trình khuyến mại, ưu đãi giá phòng giới hạn

Thực tế cho thấy, khi tham khảo và đặt phòng khách sạn, khách hàng có xu hướng tìm các khách sạn đang được giảm giá, có ưu đãi để đặt phòng và thường bỏ qua các khách sạn không có giảm giá phòng. Dù đặt phòng trực tiếp với khách sạn hay đặt phòng trên các kênh OTA, qua đại lý, thì những khách sạn có giá tốt so với các khách sạn cùng phân khúc luôn được lựa chọn nhiều hơn. 
Chính vì vậy, trong mùa cao điểm du lịch như hiện nay, giảm giá phòng hoặc ưu đãi đặc biệt cho từng hạng phòng luôn là phương thức bán phòng & tăng lượng đặt phòng hiệu quả nhất. Một số các hình thức khuyến mại phòng hiệu quả là: Giảm giá phòng theo %, giảm giá theo giờ, nâng hạng phòng miễn phí,...

Thiết kế combo khách sạn bao gồm phòng nghỉ & các dịch vụ ăn uống, vui chơi

Hiện nay, rất nhiều khách sạn đã áp dụng hình thức bán combo nghỉ dưỡng bao gồm phòng nghỉ, vé vào cửa các di tích, khu vui chơi & bữa sáng, bữa trưa. Đặc điểm của các combo này là giúp khách sạn có thể bán được nhiều đêm hơn, nhiều dịch vụ hơn, khách hàng mua combo cũng được tận hưởng trọn gói kỳ nghỉ dưỡng mà không cần lo lắng về việc tìm quán ăn, tìm khu vui chơi & đơn vị cung cấp dịch vụ đó. 
Phần mềm quản lý khách sạn KiotViet giúp chủ khách sạn có thể bán kèm các dịch vụ khác với bán phòng tiện lợi và nhanh chóng, thiết lập giá bán linh hoạt theo combo phòng. 

Sử dụng kênh đặt phòng trực tuyến, website khách sạn

Xu hướng du lịch thông minh với phương thức đặt phòng, đặt vé trực tuyến đã trở nên quen thuộc và phổ biến hơn với du khách. Đặt phòng trước qua các kênh online luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng khi chuẩn bị du lịch đến một địa điểm nào đó. Đây cũng là cách đảm bảo khách sạn đã nhận đặt phòng, đặt chỗ của khách, tránh tình trạng đi đến nơi nhưng không có phòng. 
Chủ khách sạn hoàn toàn có thể tạo và gửi link đặt phòng online cho khách nhanh chóng và tiện lợi từ phần mềm quản lý khách sạn KiotViet. Không mất chi phí khởi tạo, thiết lập trang đặt phòng nhanh chóng chỉ trong 30 giây và gửi link đặt phòng cho khách hàng tiện lợi trên Facebook hoặc Zalo. Trang đặt phòng online của khách sạn cho phép khách hàng tìm phòng theo nhu cầu như: chọn thời gian lưu trú, số lượng khách lưu trú, phần mềm sẽ hiển thị danh sách phòng phù hợp & số lượng phòng trống để khách hàng lựa chọn dễ dàng. 
Khi có khách đặt phòng thành công, phần mềm ngay lập tức gửi thông báo trên màn hình lễ tân, nhân viên có thể sắp xếp phòng cho khách nhanh chóng và xác nhận dễ dàng. 

dat phong online

Xem thêm: Đặt phòng online dễ dàng trên phần mềm quản lý khách sạn KiotViet

Gia tăng nhận diện của khách sạn trên các kênh truyền thông, mạng xã hội

Khách hàng thường có thói quen xem review hay truy cập website, Fanpage & các kênh mạng xã hội để tìm hiểu về khách sạn, homestay trước khi bắt tay vào đặt phòng. Chính vì vậy, để tăng số lượng khách đặt phòng khách sạn, chủ kinh doanh cần đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về khách sạn trên các kênh trực tuyến. 

Chủ khách sạn có thể tạo Fanpage khách sạn và đăng bài thường xuyên để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về khách sạn, các gói phòng, các tiện ích dễ dàng hơn. Đồng thời, tỷ lệ phản hồi khi khách hàng nhắn tin trên Fanpage cũng là một yếu tố giúp giữ chân khách hàng & chốt phòng nhanh chóng. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã tích hợp quản lý Fanpage giúp chủ shop có thể quản lý tin nhắn, bình luận từ nhiều Fanpage tại một nơi duy nhất, phân công hội thoại cho nhân viên trực page, tạo tin nhắn trả lời tự động giúp đẩy nhanh quá trình tư vấn đặt phòng. 

quan ly fan page

Xem thêm: Tích hợp giải pháp quản lý Facebook Fanpage trên phần mềm quản lý khách sạn KiotViet

Cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng với phần mềm chuyên nghiệp

Bên cạnh các yếu tố truyền thông, khuyến mại, một trong những yếu tố để khách hàng lựa chọn khách sạn lưu trú đó là chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng khi nghỉ dưỡng. Có rất nhiều khách hàng tham khảo những nhân xét, review của du khách đã từng book phòng để đưa ra quyết định có đặt phòng khách sạn hay không. Chính vì vậy, chủ khách sạn cần lưu ý cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng thông qua những hoạt động thường ngày như:Hỗ trợ đặt phòng kịp thời, checkin, checkout cẩn đảm bảo nhanh chóng, thông minh và dễ dàng. 

Dịch vụ phòng cần đảm bảo luôn sạch sẽ, kịp thời dọn phòng, kiểm phòng khi khách có nhu cầu. 

Phần mềm quản lý khách sạn KiotViet đáp ứng đầy đủ các tính năng phục vụ vận hành khách sạn hiệu quả và nhanh chóng hơn như: Quét CCCD tự động điền thông tin khách hàng, Theo dõi tình trạng phòng trống, phòng đã có khách tiện lợi, Tự động tính tiền phòng theo giờ, theo ngày hoặc thuê tháng chính xác, Quản lý thông tin khách lưu trú chặt chẽ, Tự động tổng hợp báo cáo doanh thu, lợi nhuận,....

Liên kết bán phòng trên các kênh OTA, qua công ty du lịch

Ngoài ra, rất nhiều chủ khách sạn hiện nay đã liên kết bán phòng qua các kênh OTA như: Booking.com, Agoda, Traveloka,...rất hiệu quả. Chỉ cần đăng ký và trả một phần phí hoa hồng khi có khách book phòng thành công, chủ khách sạn sẽ không cần bỏ quá nhiều chi phí quảng cáo mà khách sạn vẫn hiển thị trên các app booking và tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. 
Một cách bán phòng hiệu quả cũng được nhiều chủ khách sạn sử dụng đó là bán phòng qua các công ty du lịch. Các công ty du lịch sẽ thay chủ khách sạn đăng bài quảng cáo phòng, bán kèm vé máy bay, dịch vụ vui chơi ăn uống đi kèm. Điều này giúp tăng hiệu quả bán phòng mà chủ khách sạn cũng chỉ cần trả một phần phí hoa hồng cho đại lý. 

Ngoài ra, còn có một số cách để tăng số lượng đặt phòng khách sạn như: Booking người nổi tiếng, Vlogger review, trải nghiệm khách sạn. Chủ khách sạn có thể mời họ đến trải nghiệm miễn phí và viết bài, quay video đánh giá trải nghiệm tại khách sạn. Từ đó, khách sạn cũng được nhiều du khách biết đến rộng rãi hơn. 

Mùa du lịch cao điểm vừa là cơ hội gia tăng doanh số bán phòng cũng vừa là thách thức cho các chủ kinh doanh ngành dịch vụ lưu trú. Hi vọng, với một vài tips KiotViet đã gợi ý trên đây, chủ khách sạn có thể tích lũy được một vài ý tưởng hay ho để gia tăng số lượng đặt phòng cho khách sạn hiệu quả. Đừng quên, KiotViet đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm quản lý dành riêng cho khách sạn, homestay không giới hạn tính năng. Nhanh tay đăng ký trải nghiệm ngay. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.