Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnCó thể thấy, thị trường làm đẹp hiện nay đang cạnh tranh vô cùng quyết liệt và ngành Spa không phải ngoại lệ. Điều này đòi hỏi chủ kinh doanh phải có một chiến lược xây dựng marketing cho Spa hoàn hảo nhất nhằm nâng tầm thương hiệu và tăng độ nhận diện đến nhiều khách hàng mới.
--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ kiến thức hữu ích đến với bạn ---
Bí quyết xây dựng marketing cho spa hoàn hảo nhất
Xem thêm: Phần mềm quản lý SPA online chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay
Trong hàng trăm Spa lớn nhỏ, nếu bạn không có điểm mạnh hay sự khác biệt nào thì rất khó để lại ấn tượng khiến khách hàng phải nhớ đến và sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này tạo ra một rào cản lớn trong quá trình truyền thông của Spa. Tìm ra điểm mạnh, khác biệt để làm marketing sẽ giúp tạo ra lợi thế lớn so với các đối thủ khác.
Sự khác biệt được xét trên phương diện nào?
- Trong chất lượng dịch vụ: Ví dụ một sản phẩm trị mụn lưng trong một tháng thì liệu trình bên bạn chỉ trong 20 ngày nhưng chất lượng tương đương,... hoặc bạn sở hữu một đội ngũ nhân viên tay nghề với những kỹ năng chuyên nghiệp để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
- Trong cách chăm sóc khách hàng: Nếu bạn không có dịch vụ nào quá khác biệt so với các bên khác thì bạn có thể nhắm vào ưu thế về chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như khuyến mãi khách trong ngày sinh nhật, kết thân với khách bằng việc thường xuyên tâm sự, nhắn tin, gọi điện,...
- Khác biệt trong nhận diện thương hiệu: Bạn có thể triển khai các chiến lược thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu, các slogan, logo,...
- Khác biệt ở phong cách Spa: Tùy vào đối tượng khách hàng mà Spa hướng đến sẽ có một phong cách thiết kế khác nhau. Chung quy là một phong cách thiết kế tổng thể của Spa sẽ phải phù hợp nhất với khách hàng. Ngoài yếu tố phù hợp, trong thiết kế bạn có thể trang trí theo gu cá nhân để tạo ra sự khác biệt.
>> BẠN CÓ BIẾT các chủ spa, cửa hàng nail, mi móng đang ứng dụng cách Quản Lý Spa này để NÂNG CAO hiệu quả kinh doanh
Xem thêm: 10 bước kinh doanh spa nhỏ cho người mới bắt đầu
Xây dựng thương hiệu là điều chắc chắn phải làm của bộ phận marketing cho Spa. Nếu bạn muốn khách hàng biết đến mình trước hết bạn phải có danh tiếng. Thương hiệu được cấu thành hoàn chỉnh nhờ 2 yếu tố: Thông điệp và hình ảnh. Do vậy marketing cho Spa phải chú trọng quảng bá thương hiệu một cách hoàn chỉnh theo một thông điệp xuyên suốt ứng với các chiến dịch và được mô tả lại bằng hình ảnh.
Trước hết, bạn cần có một “Lời hứa thương hiệu” dành riêng cho Spa, điều này giúp cửa hàng củng cố niềm tin của khách hàng.
Bên cạnh đó, tất cả những thông điệp bạn truyền thông đến khách hàng phải thật khéo léo, quan trọng là chạm đến cảm xúc của khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của khách hàng đến Spa chăm sóc là giúp họ trở nên đẹp hơn, vì thế bạn nên cung cấp thông tin thực tế về dịch vụ và đưa vào trong đó cảm xúc tích cực khi được thay đổi ngoại hình. Lưu ý tốt nhất không nên dùng những từ ngữ tiêu cực vì điều này sẽ khiến khách nghĩ bạn đang phán xét ngoại hình của họ. Nội dung bạn đưa ra phải cho họ thấy được Spa đang thấu hiểu nỗi lòng và mang đến cho họ giải pháp mà bản thân đang mong muốn.
Một số điều bạn cần lưu ý như sau:
- Những thông điệp bạn đưa khách hàng phải làm nổi bật lên lợi ích mà họ nhận được nếu đến Spa của bạn. Những thông điệp này cần thể hiện sự tương tác giữa Spa và khách hàng.
- Tốt nhất nên xưng hô bạn - chúng tôi trong lời nói để truyền tải thông điệp nhẹ nhàng mà không nghe sáo rỗng, cứng nhắc.
- Không nên sử dụng nhiều ngôn ngữ chuyên ngành khó hiểu khiến khách hàng cảm thấy mơ hồ và không chắc chắn về dịch vụ
Xem thêm: Tại sao nên quản lý tiệm spa bằng phần mềm
Hình ảnh thương hiệu trong marketing Spa
Muốn khách hàng lưu giữ Spa trong tâm trí họ thì việc bạn cần làm làm xây dựng hình ảnh thật chuyên nghiệp và ấn tượng sâu sắc. Hình ảnh trong quảng cáo phải truyền cảm hứng cho khách hàng và thôi thúc họ đến với Spa của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh truyền thông phải hết sức chân thực, không quá màu mè, xa rời thực tế bởi khách hàng hiện nay luôn có sự đề phòng và những hình ảnh quá hoa mỹ sẽ không thuyết phục được họ.
Để mang đến sự chân thực nhất hãy chọn những người ngoại hình bình thường để làm ảnh truyền thông – điều này vừa giúp truyền cảm hứng hơn cho khách hàng vừa mang đến kỳ vọng có thể thực hiện được khi trải nghiệm dịch vụ của bạn.
Marketing muốn thành công bạn phải hiểu khách hàng, bởi nếu không biết họ thích gì muốn gì thì bạn “đốt” bao nhiêu tiền vào quảng cáo, truyền thông đi chăng nữa cũng vô ích. Bạn có rất nhiều cách phân tích khách hàng như theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,... để tìm ra cách truyền thông tới họ một cách tốt nhất.
Ví dụ đối với đối tượng nữ trung niên, thuộc tầng lớp trung lưu thì họ thích làm đẹp để giữ gìn tuổi thanh xuân, giá cả không là vấn đề, loại dịch vụ ưa thích của họ là chăm sóc da mặt, xông hơi,... Với thông tin trên, bạn có thể đưa ra các dịch vụ chăm sóc da cao cấp với những mỹ phẩm nổi tiếng tốt cho da với quy trình trị liệu chuyên nghiệp hướng đến đối tượng này.
Chung quy là dựa vào yếu tố nhân khẩu học của khách hàng với xem xét độ phù hợp với dịch vụ của bản thân mà bạn sẽ cho mình một định hướng truyền thông từ thông điệp đến hình ảnh phù hợp với đối tượng mục tiêu đó.
Xem thêm: Làm sao để kinh doanh Spa hiệu quả?
Kế hoạch marketing cho Spa sẽ được chia làm 2 hoạt động: Marketing online và marketing truyền thống
- Website: Website là điều nhất định phải có để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn qua công cụ search như Google. Trang web với Spa cũng là nơi để khách hàng có thể tìm hiểu các thông tin về Spa, về các dịch vụ của bạn một cách rõ ràng nhất. Đây là một kênh không thể thiếu để tiếp cận trực tiếp đến khách hàng.
Trên trang web bạn có thể chia sẻ các bài viết về tip làm đẹp, kiến thức lựa chọn mỹ phẩm, kiến thức về Spa,... đề khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi họ có nhu cầu tìm kiếm.
- Mạng xã hội: Với các mạng xã hội đặc biệt là Facebook, Instagram, Youtube bạn hãy tận dụng triệt để nhằm quảng bá thương hiệu của mình đến với rất nhiều người. Đối với Facebook bạn cần xây dựng một Fanpage hoàn chỉnh chuyên chia sẻ, quảng cáo những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Còn với Youtube, bạn có thể tạo kênh có chứa các video chia sẻ những kiến thức làm đẹp hữu ích, video giới thiệu về Spa của bạn,....
- Email, SMS: Nhằm gắn kết khách hàng với tiệm Spa, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý Spa tích tính năng gửi Email,SMS cho khách hàng để thông báo với họ các chương trình khuyến mãi hấp dân, hay một lời nhắn chúc mừng năm mới, sinh nhật,...
Spa nên in ấn và phát tờ rơi đến các khách hàng trong khu vực nhằm thu hút họ đến cửa tiệm. Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng đến biển quảng cáo tại cửa hàng để khách hàng có thể nhận diện rõ nhất hình ảnh Spa của bạn.
Ngoài ra, bạn nên tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu cho Spa. Các sự kiện sẽ làm tăng nhận thức về cửa tiệm cũng như củng cố thương hiệu cá nhân của bạn.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.