Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNhiều chủ quán xem Quốc khánh 2/9 là thời điểm “vàng” để triển khai ưu đãi nhằm tri ân khách hàng và tăng doanh thu. Có được một chương trình khuyến mãi 2/9 ấn tượng là bước đầu tiên để bạn dễ dàng “chinh phục” các khách hàng tiềm năng của mình.
Giảm giá là hình thức khuyến mãi xuất hiện từ rất lâu và được áp dụng trên hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm vì mang lại kết quả rất tốt sau mỗi chiến dịch. Tùy vào nguồn lực của nhà hàng và giá cả của các món ăn mà mức giảm giá có thể được áp dụng từ 10 đến 50%.
Hình thức này không mới nhưng khách hàng luôn luôn thích. Chủ quán có thể trích ra một phần lợi nhuận để tặng lại cho khách dưới hình thức phiếu giảm giá, nhưng áp dụng cho lần tới ăn kế tiếp để kích cầu khách hàng quay trở lại nhà hàng.
Ví dụ: Với mỗi hoá đơn trên 1.000.000đ, tặng khách hàng một phiếu ưu đãi giảm 10% cho lần ăn kế tiếp.
Lưu ý: Phiếu giảm giá nên có thời hạn nhất định để thúc đẩy khách hàng phải thường xuyên nghĩ tới bạn và quay trở lại sớm. Thông thường từ 1-3 tháng là vừa đẹp.
Chương trình ưu đãi chứa số 2 & 9 cũng được khá nhiều chủ quán áp dụng
Chương trình bốc thăm trúng thưởng khơi gợi sự tò mò của người chơi kiểm tra độ may mắn của mình cũng như lòng ham muốn những món quà. Nhiều lúc, họ bốc thăm vào những món quà giá trị thấp hoặc không có giá trị nhưng họ vẫn rất thích thú vì được nhận 1 cái gì đó từ nhà hàng, quán ăn của bạn.
Chương trình kiểu này sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định, từ đó có thể tạo thói quen cho họ lui tới quán mình lâu dài. Đơn cử là một ví dụ như khách đến quán cafe/trà sữa bạn và bốc thăm vào tuần có sinh nhật quán. Giá trị giải có thể là free Topping hoặc giảm giá bill hay móc khóa kỷ niệm.
Xem thêm: Tuyệt Chiêu Bán Hàng Trong Tháng Cô Hồn Chủ Quán Nên Biết Để Hóa Giải Buôn Bán Ế Ẩm
Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi được sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống. Để hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn, nhiều quán còn tăng mức khuyến mãi lên như mua 1 được 2 hay mua combo giá cực rẻ…
Tuy nhiên, các chủ quán cần cân nhắc về số lượng và thời gian khuyến mãi mua 1 tặng 1 bởi tuy doanh số bán tăng như doanh thu không tăng mấy và ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng. Vì vậy, chủ quán có thể cân nhắc hình thức khuyến mãi mua 1 tặng 1 như sản phẩm được tặng có giá trị thấp hơn sản phẩm được bán, các món quà tặng kèm có giá trị thấp.
Tặng món trong menu cũng là 1 cách để giới thiệu món mới tới khách hàng
Mời khách hàng dùng thử miễn phí là một trong những cách hiệu quả để giới thiệu món mới. Bạn có thể giới thiệu bằng cách tặng miễn phí cho khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp khách hàng có cơ hội thử và cảm nhận món mới của bạn.
Đồng giá là chương trình khuyến mãi được khách hàng yêu thích, bản chất cũng như giảm giá, những chương trình khuyến mãi đồng giá được khách hàng yêu thích bởi cảm giác mua bất kỳ sản phẩm với một mức giá thấp.
Vì là dịp 2/9 nên các chủ quán hãy sáng tạo những chương trình khuyến mãi độc đáo và sáng tạo với những con số này để giúp khách hàng cảm thấy mới mẻ và tò mò về quán của bạn nhiều hơn
Chiến dịch quảng cáo cho nhà hàng hay quán cafe mới nổi mấy năm gần đây nhưng hết sức được lòng người tiêu dùng đó chính là khuyến mãi chéo sản phẩm của các thương hiệu khác nhau, khác ngành hàng.
Ví dụ như là khi dùng bữa ở 1 nhà hàng với một giá trị hóa đơn nào đó bạn sẽ nhận được voucher giảm giá tại 1 quán cafe có phong cách tương tự như nhà hàng đó. Và cứ thế bạn đến quán cafe dùng bữa thì cũng nhận được phiếu giảm giá cho nhà hàng. Sự hợp tác này nhằm giới hạn được khách hàng tiềm năng để chăm sóc cho 2 quán, mà còn tránh việc nhàm chán trước khuyến mãi của quán.
Xem thêm: Kiếm Tiền Không Khó Với Ý Tưởng Kinh Doanh Bánh Trung Thu Handmade
Sự tiện lợi của freeship có thể kích cầu 1 lúc nhiều đơn hàng do nhu cầu tập thể “cùng ăn / uống cho vui”. Nên chi phí vận chuyển cũng không quá đáng kể so với cái lợi bán được nhiều. Nhưng bên cạnh đó việc miễn phí vận chuyển cũng phải được cân nhắc về giá trị đơn hàng tối thiểu để tránh việc ship hàng nhỏ lẻ làm mất công, mất thời gian.
Giới hạn khu vực ship hàng cũng là 1 lưu ý vì khi vị trí đặt quá xa quá phức tạp để tìm đường thì rất mất thời gian ảnh hưởng đến việc Shipper quay lại quán và thực hiện những đơn khác khả thi hơn.
Thẻ tích điểm giống như vật giữ chân khách hàng của bạn. Với những phần thưởng, món quà hấp dẫn sẽ khiến khách hàng hối tiếc khi có ý định ngưng ghé qua quán của bạn. Khi đủ số điểm quy định, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các ưu đãi như được miễn phí bất kỳ sản phẩm nào của quán có giá trị trong quy định, lựa chọn các quà tặng lưu niệm tại quán hay những voucher giảm 10%, 20%,… cho hóa đơn mua hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet với tính năng QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI trên KiotViet - Phần mềm quản lý Quán ăn/Quán cafe/Trà sữa....NHIỀU NGƯỜI DÙNG NHẤT, chủ quán có thể:
Dễ dàng theo dõi, tổng hợp được các chương trình khuyến mãi đang chạy.
Thiết lập thời gian áp dụng chạy chương trình khuyến mãi và thời gian kết thúc.
Không giới hạn chương trình khuyến mãi áp dụng, có thể chạy nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc như tặng kèm sản phẩm, khuyến mãi trên giá trị đơn hàng, chiết khấu sản phẩm, mua hàng tặng hàng, ưu đãi theo nhóm thành viên…
Dễ dàng điều chỉnh giá trị khuyến mãi.
Áp dụng chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống hoặc một nhà hàng bất kì.
Thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, tránh nhầm lẫn, sai sót
Đừng để "tiền mất tật mang" vì những sai sót không đáng có trong việc quản lý chương trình khuyến mại tại nhà hàng của bạn. Đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay hôm nay để trải nghiệm nhé!
Nhân dịp Quốc Khánh 2/9, nếu bạn là chủ nhà hàng, quán ăn hay quán cafe, trà sữa … thì đừng bỏ qua cơ hội tạo ra các chương trình khuyến mãi nhé. Nó vừa giúp bạn thu hút số lượng lớn khách hàng ghé thăm, lại vừa giúp tăng doanh thu một cách nhanh chóng cho cơ sở kinh doanh của bạn.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.