Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnTết là dịp “hốt bạc” cho nhà hàng, quán cafe vì trong thời gian này, ai cũng có nhu cầu vui chơi, giải trí, tụ tập bạn bè đầu xuân. Trong bài viết hôm nay, KiotViet sẽ gửi đến các chủ quán những chương trình khuyến mãi ấn tượng nhất giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Cùng theo dõi ngay nhé.
Đa số các quán cafe, quán ăn đều sáng tạo menu dành riêng cho dịp Tết hoặc món ăn, đồ uống đặc biệt để tạo ấn tượng với khách hàng. Đây cũng là một lợi thế giúp chiến dịch truyền thông của nhà hàng, quán ăn trở nên hiệu quả và mang cá tính riêng của thương hiệu đồng thời vẫn có hiệu ứng Tết đồng điệu với các thương hiệu khác.
Đối với nhà hàng, chủ quán có thể lựa chọn ra mắt, làm mới hoặc gộp thành set, combo các món ăn cổ truyền ngày Tết và đặt một cái tên mới lạ như: Set Đủ Đầy, combo Sung Túc,...và một vài dòng giải thích về ý nghĩa combo sẽ tạo được ấn tượng cực kỳ tốt với khách hàng.
Đối với quán cafe, trà sữa, thời điểm này là thời điểm thích hợp nhất để ra mắt đồ uống đặc biệt dịp Tết. Một số thương hiệu đã rất thành công với hoạt động này như The Coffee House với bộ sưu tập đồ uống “Cầu toàn kèo thơm” rất được khách hàng yêu thích.
Tặng quà Tết cho mỗi hóa đơn cũng là một cách để lì xì may mắn và tri ân khách hàng đã ủng hộ trong cả năm vừa qua. Quà tặng không cần chuẩn bị quá cầu kỳ mà chủ yếu mang lại ý nghĩa may mắn cho khách hàng. Các quán cafe, trà có thể tặng khách hàng những món quà nhỏ như ly, cốc có logo thương hiệu, những túi bánh quy xinh xắn hay tấm thiệp cảm ơn cũng rất ý nghĩa. Nhà hàng, quán ăn có thể tăng kèm mỗi bàn món ăn khai vị, món tráng miệng nhỏ xinh giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và trân trọng.
Mặc dù không phải chương trình mới nhưng hiệu ứng của chương trình khuyến mãi này lại rất được yêu thích và áp dụng tại nhiều quán ăn, nhà hàng, cafe. Có rất nhiều cửa hàng sẽ áp dụng mua 1 đồ uống tự chọn tặng kèm một số độ uống trong danh sách có sẵn hoặc mua size L tặng size M tùy quán. Những đồ uống được tặng sẽ là những đồ uống cần đẩy doanh thu, đồ uống mới, đồ uống chỉ bán trong dịp Tết, hoặc đồ khách hàng ít khi lựa chọn vì mỗi khách hàng đều có đồ uống yêu thích riêng khi tới quán cafe.
Chương trình này được khá nhiều quán cafe, trà sữa, nhà hàng sử dụng và đánh trúng vào tâm lý tiết kiệm của họ. Có thể linh hoạt áp dụng các hình thức như giảm theo % hoặc giảm số tiền tương ứng với tổng hóa đơn khác nhau. Ví dụ: Hóa đơn 200.000đ được giảm 10% hoặc 20.000đ,...Tuy nhiên trước khi chạy bạn cần tính toán kỹ điều kiện áp dụng, ví dụ áp dụng cho hóa đơn tối thiểu bao nhiêu tiền, khách hàng đi bao nhiêu người... Nếu không rất dễ rơi vào tình trạng khuyến mại đông khách nhưng không có lãi.
Combo đặc biệt là những combo chỉ bán theo thời vụ hoặc được làm từ những nguyên liệu chỉ có một mùa. Để đẩy mạnh sức mua của dòng đồ ăn/ đồ uống này, giảm giá theo % hoặc bán với giá ưu đãi giới hạn là cách khuyến mãi thu hút khách hàng hiệu quả. Để bán combo Tết hoặc đồ uống mới hiệu quả hơn, hãy áp dụng giá ưu đãi cho món đặc biệt trong menu trong một khoảng thời gian nhất định, giúp tạo nhu cầu cần phải trải nghiệm/thưởng thức ngay trước khi món ăn/đồ uống dừng bán.
Ngày Tết khách hàng thường đi theo đoàn đông như đi họp lớp, gặp mặt đầu xuân,...Dù là ngày Tết nhưng tâm lý khách hàng vẫn muốn tìm nhà hàng, quá ăn có ưu đãi giúp họ tiết kiệm một phần chi phí. Họ sẽ bị thu hút bởi những quán có chương trình ưu đãi cho đoàn đông, giảm giá theo %, đi 4 tặng 1,...Những chương trình này được rất nhiều nhà hàng buffet, quán lẩu nướng áp dụng để gia tăng doanh thu rất hiệu quả.
Xem thêm: Lưu ý quan trọng cho quán cafe khi mở cửa xuyên Tết
Nhà hàng, quán ăn hay quán cafe nào cũng đầu tư trang trí Tết cầu kỳ và chỉn chu và mong muốn khách hàng có những bức hình check in thật xinh tại quán. Điều này vừa giúp khách hàng hài lòng, vừa giúp quán gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới thông qua hình ảnh chia sẻ của khách hàng đã đến trải nghiệm trước. Đây là một cách marketing 0 đồng nhiều quán đã áp dụng thành công.
Đôi khi không cần quà tặng cầu kỳ hay giảm giá đặc biệt, mua trà tặng topping hay được tặng món ăn kèm, món nhẹ khai vị cũng làm khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn mà không tốn quá nhiều chi phí cho chương trình khuyến mãi.
Xem thêm: Mô hình kinh doanh FnB tiềm năng 2023 thu lợi nhuận cao
Tổ chức quay số trúng thưởng, bốc thăm may mắn là hoạt động được nhiều cửa hàng áp dụng để tri ân khách hàng. Mỗi khách hàng khi đến quán sẽ được phát phiếu bốc thăm may mắn để quay thưởng. Các chủ quán có thể để phần thưởng là voucher, phiếu quà tặng với các mệnh giá khác nhau như 100.000đ, 200.000đ, 500.000đ hoặc bằng hiện vật như: cốc, mũ, áo,...có logo thương hiệu, một món quà khác có thể dễ dàng áp dụng là tặng món ăn, đồ uống bất kỳ có sẵn trong cửa hàng. Hoạt động này giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ và có ấn tượng mạnh mẽ hơn với thương hiệu.
Kết luận: Như vậy, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã gợi ý một số chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng các chủ quán có thể sáng tạo thêm và áp dụng vào dịp Tết này giúp mang lại doanh thu khởi sắc. Chúc các chủ quan kinh doanh thành công.
11/01/2023 14:40:40
06/01/2023 09:40:24
25/06/2022 12:51:03
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.