Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnLazada là một trong 03 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, một trong những kênh “hốt bạc”được lòng hàng triệu người khách hàng tin dùng. Thế nhưng đối với các chủ shop chưa có kinh nghiệm xây kênh bán hàng trên sàn TMĐT, làm thế nào để bán hàng Lazada hiệu quả lại là một bài toán nan giải. Ở bài viết này, KiotViet sẽ mách bạn những kinh nghiệm để có thể bán hàng hiệu quả trên Lazada.
Một tip giúp bán hàng Lazada hiệu quả, tiếp cận khách hàng mà không hề mất chi phí đó là sử dụng nút đẩy sản phẩm. Để được sử dụng tính năng này, các shop cần đáp ứng đủ 02 tiêu chí sau:
Nếu shop của bạn mới gia nhập trong vòng 14 ngày đổ lại thì cần có ít nhất 3 SKU hoạt động và 1 lượt sử dụng sản phẩm.
Nếu shop đã gia nhập được hơn 14 ngày thì cần có ít nhất 3 SKU hoạt động, 03 lượt sử dụng, tỉ lệ phản hồi chat >85% và chỉ số bán hàng >60%.
Dưới đây, phần mềm quản lý KiotViet sẽ hướng dẫn các chủ shop các bước đẩy sản phẩm đề bán hàng Lazada hiệu quả:
Bước 1: Truy cập kênh người bán trên Lazada và đăng nhập vào tài khoản.
Bước 2: Click vào mục sản phẩm.
Bước 3: Chọn sản phẩm muốn đẩy và click vào “đẩy sản phẩm”.
Chỉ với 03 bước trên, các chủ shop có thể dễ dàng tăng khả năng hiển thị của shop trên thanh tìm kiếm, ở cuối trang tìm kiếm và cả trên gian hàng của nhà bán trong vòng 4 tiếng.
Tip thứ hai giúp bán hàng Lazada hiệu quả đó là tối ưu các thông tin sản phẩm như:
Tiêu đề sản phẩm
Hãy đảm bảo tên sản phẩm của shop có chứa từ khóa tìm kiếm được nhiều khách hàng quan tâm và nghe thu hút để có thể tạo hứng thú cho khách hàng.
Ví dụ: Đối với sản phẩm áo sơ mi trắng, bạn có thể đặt tên là: Sơ mi trắng chất mềm đẹp không nhàu.
Mô tả sản phẩm
Giống như tiêu đề sản phẩm, mô tả sản phẩm cũng cần có những từ khóa tìm kiếm để tăng lượt hiển thị và bán hàng Lazada hiệu quả. Bên cạnh đó, hãm đảm bảo phần mô tả cung cấp đầy đủ thông tin cũng như cam kết của shop để giúp tăng độ uy tín.
Hình ảnh sản phẩm
Hãy ưu tiên sử dụng ít nhất 1-2 hình ảnh thật để tăng tính chân thật và uy tín cho sản phẩm. Điều này sẽ giúp các shop chiếm được lòng tin của khách hàng.
Một típ nữa cực kỳ quan trọng để các shop có thể bán hàng Lazada hiệu quả đó là chú ý cải thiện các chỉ số đánh giá của shop. Những chỉ số quan trọng mà KiotViet khuyên các bạn không nên bỏ qua đó là:
- Lượt đánh giá và bình luận tích cực về sản phẩm.
- Lượt yêu thích của sản phẩm.
- Lượng đơn đặt hàng.
Ngoài ra, số lượt theo dõi của shop và thời gian phản hồi khách hàng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả bán hàng trên Lazada.
Ngoài những tip trên, chủ shop cũng nên trang bị cho mình một kênh quản lý bán hàng hiệu quả giúp tối ưu mọi hoạt động bán hàng trên Lazada. Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng đang là lựa chọn hàng đầu giúp bán hàng Lazada hiệu quả, được 150.000 khách hàng tin dùng.
Phần mềm KiotViet được thiết kế chuyên biệt giúp các chủ shop giải quyết toàn bộ vấn đề như:
- Quản lý hiệu quả đơn hàng trên Lazada và các tất cả các kênh bán khác.
- Bán hàng đồng thời trên nhiều kênh cùng lúc mà không cần tốn thời gian mở nhiều app.
- Tự động đồng bộ các đơn hàng về phần mềm, tránh nhầm lẫn trong các khâu.
- Cập nhật giá bán, tồn kho tự động cực tiện dụng.
- Tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự
- Báo cáo thu – chi trực quan, chính xác.
Xem chi tiết hướng dẫn kết nối KiotViet - Lazada:
Xem thêm: Kết nối KiotViet - Lazada
Trên đây là những kinh nghiệm giúp các chủ shop bán hàng lazada hiệu quả, “hốt bạc” mà vẫn nhàn tênh, tiết kiệm chi phí. Hy vọng với những kiến thức này, các chủ shop có thể kinh doanh thành công.
Tham khảo thêm và đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng KiotViet TẠI ĐÂY.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.