Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNếu như lúc trước thị trường trà sữa vô cùng sôi động, rất nhiều người đã đổ xô đầu tư vào loại hình này. Nhưng đến hiện tại, tốc độ khai trương cửa các cửa hàng và nhãn hiệu trà sữa mới tăng lên chóng mặt trong khi nhu cầu khách hàng tăng chậm dẫn đến sự bão hòa trên thị trường. Vậy làm sao để kinh doanh trà sữa hiệu quả trong giai đoạn thị trường bão hòa? Hãy tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé.
kinh doanh trà sữa hiệu quả trong giai đoạn thị trường bão hòa
Các chủ kinh doanh khi quyết định mở cửa hàng từ con số không thì phải định hình rõ phong cách quán mà mình hướng đến.
Nhận thấy các quán trà sữa hiện nay đều theo phong cách thiết kế giống nhau và không có điểm nổi trội. Nếu bạn chạy theo phong cách “đại trà” đó thì khó mà làm nên tên tuổi cho quán được. Để kinh doanh trà sữa hiệu quả đòi hỏi quán phải có một phong cách riêng của mình, nổi bật lên cá tính của chủ sở hữu. Điều này sẽ giúp các chủ kinh doanh trà sữa dễ dàng đánh vào khách hàng mục tiêu hoặc tạo thị trường ngách cho bản thân.
Hiểu rõ khách hàng của mình
Theo nghiên cứu thì tập khách hàng thường xuyên sử dụng trà sữa hầu hết là đối tượng trẻ . Hơn thế nữa tỉ trọng những người thường xuyên uống trà sữa cao nhất ở người trẻ tuổi, đa số là học sinh, sinh viên (chiếm 95%).
Vì vậy việc bạn cần làm là tập trung vào tìm hiểu nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu này thông qua các câu hỏi như: Họ thích bị thu hút bởi điều gì? Đồ uống nào được họ yêu thích? Phong cách quán hấp dẫn họ là gì?... Trên cơ sở đó, bạn đã có một nguồn thông tin lớn để tạo tiền đề cho kế hoạch phát triển kinh doanh của mình.
Để kinh doanh trà sữa thành công thì menu vừa phải theo trào lưu lại vừa cần có điểm nhấn riềng. Bạn cần có một menu bao gồm các đồ uống cố định để khi khách hàng uống sẽ nhận ngay ra quán mình. Bên cạnh đó, chủ quán nên bổ sung đa dạng đồ uống thay đổi theo mùa, theo tháng để phù hợp hơn với khác hàng cũng như giúp quán của bạn nổi bật giữa các bên kinh doanh trà sữa khác.
Ngoài ra, các chủ quán cũng cần nhanh nhạy trong việc “bắt trend” để giúp tăng lợi nhuận cũng như thu hút được nhiều khách hàng đến quán hơn.
Khách hàng khi uống trà sữa, họ không chỉ quan tâm đồ uống có ngon hay không mà còn quan trọng có đảm bảo không.
Trên thực tế, có rất nhiều quán trà sữa gặp bê bối hay khủng hoảng truyền thông vì gây ngộ độc cho khách hàng. Để không gây tổn hại lớn đến thương hiệu và công sức gây dựng kinh doanh trà sữa của mình bạn chắc chắn cần một nguồn nguyên liệu uy tín và đảm bảo sức khỏe đấy.
Phần mềm quản lý trà sữa giúp chủ quán kiểm soát dễ dàng hoạt động bán hàng, nhân viên, doanh thu, chi phí, nguyên liệu,... Nó sở hữu đầy đủ tính năng hỗ trợ tốt nhất các chủ cửa hàng trong quá trình kinh doanh trà sữa.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.