Cách tạo và quản lý khuyến mại 8/3 vô cùng đơn giản với phần mềm bán hàng

01/03/2024 17:53:04 Để lại bình luận

Ngày 8/3 đang đến gần, đây cũng là thời điểm hàng loạt các thương hiệu tung ra chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Dịp này cũng là cơ hội để các cửa hàng quà tặng, thời trang hay mỹ phẩm tăng doanh thu vô cùng hiệu quả. Vậy làm thế nào để xây dựng một chương trình khuyến mại 8/3 hiệu quả nhất? Theo dõi ngay các bước chi tiết trong bài viết dưới đây. 

tao chuong trinh khuyen mai 8 3

Các bước để xây dựng một chương trình khuyến mại 8/3 hiệu quả 

• Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Để một chương trình khuyến mại đạt hiệu quả như mong muốn, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đúng khách hàng mục tiêu của chương trình khuyến mại đó. Khách hàng mục tiêu của bạn phải là người bị hấp dẫn bởi thông điệp khuyến mại bạn đưa ra, đánh trúng nhu cầu của họ và kích thích họ tìm hiểu và mua hàng. Cụ thể, với chương trình khuyến mại 8/3, khách hàng mục tiêu của bạn chính là phái mạnh, những người sẽ mạnh tay chi tiền và đang có nhu cầu mua quà tặng những người phụ nữ thân yêu của họ. Khi xác định được đối tượng khách hàng, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì tiếp theo. 

• Xác định mục tiêu khi chạy chương trình khuyến mại

Tiếp theo, bạn cần trả lời được câu hỏi: “Mục tiêu bạn hướng đến khi chạy chương trình khuyến mại này là gì? Có thể một số nhà kinh doanh sẽ nhắm vào doanh số, một số người muốn đẩy hàng tồn hoặc một số người muốn gia tăng nhận diện thương hiệu thông qua những thông điệp ý nghĩa và “viral” chương trình gửi gắm đến khách hàng, có những người lại mong muốn đạt được cả 3 mục tiêu trên. Tùy thuộc vào tình hình kinh doanh và mức độ phù hợp, bạn có thể lên mục tiêu cho cửa hàng mình chính xác. 

• Lựa chọn hình thức khuyến mại

Có rất nhiều chương trình khuyến mại khác nhau và bạn cần tìm hiểu xem đâu là hình thức khuyến mại phù hợp và có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất về mặt doanh số mục tiêu. Một số chương trình khuyến mại thường được áp dụng bạn có thể tham khảo như: giảm giá %, giảm giá tiền, mua 2 tặng 1, tặng quà cho hóa đơn tối thiểu,...Với các mặt hàng HOT ngày 8/3 như hoa hay quà tặng, mỹ phẩm, quần áo, các chương trình giảm giá thường mang lại hiệu quả cao nhất.

• Lựa chọn thời gian khuyến mại

Chương trình khuyến mại không nên kéo dài quá lâu khiến khách hàng có tâm lý chưa gấp lắm, còn nhiều thời gian. Chỉ nên chọn thời gian áp dụng khuyến mại trong khoảng 1 tháng hoặc nếu vào dịp 8/3 chỉ nên để trong khoảng từ 3-5 ngày. 

• Lựa chọn sản phẩm chính cho chương trình khuyến mại

Chọn đúng sản phẩm khuyến mại cũng là một típ giúp doanh số bán hàng ngày 8/3 tốt hơn. Bạn cần nghiên cứu xem nhu cầu của khách hàng vào dịp này như thế nào? Những sản phẩm nào sẽ thu hút nhiều người mua nhất và áp dụng sản phẩm đó vào CTKM. Bên cạnh đó bạn cũng nên đánh giá lại tồn kho hàng hóa trong cửa hàng, mặt hàng nào còn tồn nhiều, cần đẩy để có kế hoạch khuyến mai phù hợp. 

ctkm-8-3

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho bằng mã vạch

• Lên ngân sách khuyến mại

Hãy dành một chút thời gian để chia nhỏ các chi phí cho chương trình khuyến mãi như chi phí sản phẩm, chi phí quà tặng khuyến mãi, chi phí in ấn, chi phí quảng cáo… sau đó xác định khả năng thanh toán của doanh nghiệp, phần trăm – chỉ tiêu doanh số đạt được, mức độ cạnh tranh của đối thủ. Bằng cách chia nhỏ các chi phí này, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về việc đánh giá tiềm năng thành công cho chiến dịch khuyến mãi của mình.

• Chọn kênh truyền thông/quảng cáo

Hầu hết các thương hiệu đều lựa chọn quảng cáo trên Facebook và có Fanpage thương hiệu riêng. Đây cũng là kênh truyền thông hiệu quả và khá an toàn chủ shop có thể truyền thông quảng cáo các chương trình khuyến mại hiện có. Bên cạnh đó, chủ shop có thể truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Tiktok, Website,...

Xem thêm: Làm sao để bứt phá daonh thu bán hàng trên Facebook

• Đo lường hiệu quả chương trình khuyến mại

Sau khi kết thúc đợt khuyến mại 8/3, bạn cần đo lường hiệu quả mà nó mang lại cho cửa hàng như thu hút được bao nhiêu khách hàng mới? Doanh thu mang lại sau đợt khuyến mại là bao nhiêu? Lợi nhuận như thế nào? Từ đó rút kinh nghiệm và lên kế hoạch cho đợt khuyến mại lần sau. 

Cách tạo và quản lý chương trình khuyến mại chi tiết trên phần mềm KiotViet 

Khi bắt tay vào triển khai các chương trình khuyến mại cho cửa hàng, phần mềm KiotViet sẽ giúp bạn tạo và quản lý chương trình khuyến mại thật đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Chủ shop có thể thiết lập linh hoạt nhiều chương trình khuyến mại theo chi nhánh, theo nhóm khách hàng, theo hóa đơn,... Sau khi thiết lập, phần mềm sẽ tự động áp dụng khuyến mại cho các hóa đơn đủ điều kiện, chủ tiệm không cần mất công tính toán giá tiền sau giảm hay lo nhân viên gian lận, không áp dụng khuyến mại cho khách. 
Tính năng quản lý khuyến mại có thể TẠO và KIỂM SOÁT toàn bộ các chương trình khuyến mại của cửa hàng. Bạn có thể tạo chương trình khuyến mại mới, lựa chọn hình thức khuyến mại, xem các chương trình khuyến mại đang hoạt động hoặc điều chỉnh khuyến mại.

• Thêm khuyến mại mới 

- Hiện tại, phần mềm hỗ trợ thiết lập 3 khuyến mại đó là: Khuyến mại theo hàng hóa, hóa đơn hoặc hóa đơn và hàng hóa với các hình thức: giảm giá hóa đơn, tặng hàng, giảm giá hàng, tặng điểm, tặng voucher. 
- Chủ shop có thể chọn giá trị đơn hàng tối thiểu được áp dụng khuyến mại. Ví dụ: Hóa đơn trên 200.000đ được giảm 10%, hóa đơn 500.000đ được giảm 15%,...Chủ tiệm cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại theo giá tiền hoặc theo phần trăm nhanh chóng. 
- Thời gian áp dụng khuyến mại có thể linh hoạt thiết lập theo giờ/theo ngày/theo tháng/theo thứ cụ thể tùy theo nhu cầu của chủ shop. Bên cạnh đó, chủ shop cũng có thể áp dụng khuyến mại ở toàn bộ chi nhánh hoặc ở một chi nhánh cụ thể. 
- Khi giá trị hóa đơn/đặt hàng hoặc hàng hóa khách mua đủ điều kiện của một hoặc nhiều chương trình khuyến mại thì hệ thống sẽ hiển thị biểu tượng Hộp quà để cảnh báo hóa đơn/đặt hàng hoặc hàng hóa này được phép áp dụng chương trình khuyến mại.

cach tao chuong trinh khuyen mai 8 3

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập khuyến mại trên KiotViet

• Quản lý chương trình khuyến mại

Chủ shop có thể dễ dàng quản lý các chương trình khuyến mại, sửa đổi, ngừng áp dụng các chương trình. Trên màn hình quản lý khuyến mại, bạn có thể click vào từng chương trình để theo dõi thông tin chi tiết chương trình và sửa đổi linh hoạt. Đồng thời tra cứu chi tiết lịch sử khuyến mại theo đặt hàng hoặc theo hóa đơn nhanh chóng, từ đó xem doanh thu của từng chương trình để có kế hoạch sửa đổi hoặc tiếp tục áp dụng vào mùa sale kế tiếp. 

quan ly khuyen mai 8 3

Ngày 8/3 này, để quản lý và bán hàng khuyến mại hiệu quả hơn, hãy nhanh chóng đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ để trải nghiệm tính năng thiết lập và quản lý khuyến mại vô cùng “xịn xò” nhé. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.