Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnGiữa hàng trăm nghìn quán cafe, trà bánh với đa dạng phong cách, quán nào cũng có cá tính độc đáo, làm thế nào để quán cafe của bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ? Câu trả lời chính là ở cách bạn làm nội dung và kể câu chuyện thương hiệu của mình để thu hút và tạo ấn tượng cho khách hàng. Khi bạn thành công trong việc làm nội dung thương hiệu, việc khách hàng biết đến quán của bạn và lựa chọn nó thay vì hàng ngàn địa điểm bắt mắt khác không phải là việc gì quá khó khăn. Trong bài viết dưới đây, KiotViet sẽ giúp bạn viết STT quảng cáo cho quán cafe sao cho thu hút và độc đáo nhất. Cùng theo dõi ngay thôi!
Storytelling có nghĩa là kể chuyện. Những câu chuyện có liên quan đến thương hiệu, xoay quanh sản phẩm luôn là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, giúp thương hiệu trở nên ấn tượng và đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Trong quyển sách Storytelling - Branding in Practice, tác giả Klaus Fog có nhấn mạnh rằng một thương hiệu mạnh nếu muốn tạo dựng giá trị cụ thể, kết nối cảm xúc với khách hàng thì phải học cách kể một câu chuyện thật hay. Đó chính là lý do hàng nghìn thương hiệu lựa chọn dạng Storytelling để làm nội dung nhằm mục đích xây dựng nhận diện thương hiệu và tạo tệp khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của mình.
Mẫu content không mới nhưng lúc nào cũng hiệu quả. Bản thân các chương trình khuyến mãi đã rất thu hút khách hàng, nếu có thêm những nội dung thu hút, hấp dẫn thì tỷ lệ khách hàng quan tâm và đến trải nghiệm dịch vụ rất cao. Các chương trình khuyến mãi thường thấy ở các quán cafe, trà bánh như: mua 1 tặng 1, giảm 10% khi checkin tại quán, minigame tặng quà, đồ uống miễn phí,...
Xem thêm: Gợi ý 20 chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho quán cafe
Đây là dạng bài cơ bản và phổ biến ở hầu hết Fanpage của các quán cafe. Thông thường dạng bài này sẽ có nội dung giới thiệu đồ uống theo mùa, bộ sưu tập mới hay những đồ uống đặc trưng của quán để giúp khách hàng có thể hình dung rõ hơn về sản phẩm đồ uống đó và quyết định sử dụng, trải nghiệm. Hiện nay, có một số thương hiệu đã làm rất tốt dạng content này, làm nổi bật sản phẩm chủ đạo của họ và khiến khách hàng khao khát và mong muốn được thử. Đơn cử là các thương hiệu lớn như: The Coffee House, Highland, Starbucks,...luôn làm khách hàng thích thú với những sản phẩm mới của họ, tạo nên làn sóng review, trải nghiệm từ đó gia tăng lượng khách hàng đến quán. Bên cạnh đó, hình ảnh sản phẩm cũng rất quan trọng khi làm content cho quán cafe. Bởi ẩm thực, đồ uống luôn thu hút khách hàng bằng thị giác trước khi đến mô tả hương vị. Chú trọng khâu hình ảnh sẽ giúp sản phẩm, đồ uống của bạn thu hút và ấn tượng hơn.
Nếu chỉ tập trung viết một dạng bài viết về giới thiệu sản phẩm thì Fanpage của quán sẽ rất đơn điệu, không có sự kết nối với khách hàng hiệu quả. Hãy bổ sung thêm những bài viết chia sẻ kiến thức mới lạ, hay ho liên quan đến thưởng thức đồ uống hay cách pha chế những đồ uống độc đáo, cách bảo quản cafe, trà, cách để thưởng thức một ly cafe ngon đúng điệu hay những kiến thức về các loại hạt cafe, trà cũng được người sành cafe rất quan tâm tìm hiểu. Dạng bài này sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng thông qua sự chia sẻ những kiến thức hữu ích đối với họ.
Xem thêm: Menu điện tử là gì? Lợi ích khi sử dụng menu điện tử trong nhà hàng, quán cafe
Nếu muốn gia tăng các chỉ số trên fanpage của quán như số người tiếp cận, số người like, chia sẻ, bình luận,...thì dạng bài viết này là sự lựa chọn số 1 các quán cafe, nhà hàng nên thêm vào kế hoạch nội dung cho quán mình. Bạn có thể tạo những nội dung dạng câu hỏi, nội dung cần phải tranh luận, những bức ảnh hài hước, hoặc “bắt trend” theo các hiện tượng, trào lưu mới xuất hiện trên mạng xã hội. Những bài viết này thường sẽ nhận được nhiều like, bình luận của khách hàng, từ đó khách hàng tiềm năng sẽ biết đến thương hiệu và tìm hiểu các sản phẩm và quyết định trải nghiệm dịch vụ.
“Trăm nghe không bằng một thấy”, khách hàng hiện nay rất dị ứng với những lời quảng cáo hoa mỹ trên mạng nhưng không biết món ăn/đồ uống đó có thực sự như lời quảng cáo hay không. Chính vì thế thói quen trước khi đi cafe, uống trà tụ tập bạn bè của nhiều khách hàng chính là tìm hiểu, đọc review trên mạng xã hội. Những bài review từ các Youtuber, TikToker rất hiệu quả, nhận được sự quan tâm và trao đổi của nhiều bạn trẻ. Bạn có thể khuyến khích khách hàng, các bạn Youtuber, Reviewer chia sẻ cảm nhận về không gian, dịch vụ, chất lượng đồ uống để giúp quán trở nên “viral” hơn trên các nền tảng online.
Những bài viết trên Fanpage không cần quá cứng nhắc và khuôn khổ như website hay báo chí. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo những bài viết bắt trend, những câu nói nổi tiếng trên nền tảng online, đi theo những sự kiện đang thịnh hành như lễ hội, World Cup, Noel,...
- Muốn nếm vị cafe phải chờ đợi pha chế, đó là nét tinh hoa được chắt chiu lại mỗi giây sống chậm của cuộc đời.
- Cafe khiến ta mạnh mẽ, điềm đạm và thông thái.
- Yêu cũng như ly cafe ban đầu thường rất đắng. Sau đó, vị đắng sẽ giảm dần và còn lại là vị ngọt ngào lan tỏa cả thế gian.
- Cafe là thứ gắn kết tinh thần mạnh mẽ nhất, xuất hiện từ góc khuất vỉa hè cho đến những quán sang trọng. Tuy giống nhau về vị giác nhưng khác nhau về tâm hồn.
- Cafe uống nóng hoặc lạnh chứ không uống nguội bao giờ. Cũng như cuộc sống luôn có khao khát và thất bại chứ không thể lặng lẽ bỏ qua quá nhiều những cơ hội.
- Có một điểm giao lưu giữa cafe và cuộc sống, đó chính là bản ngã.
- Thêm chút đường cafe có ngọt. Thêm chút tình mình có thuộc về nhau.
- Cho dù chờ đợi có mù mịt đến đâu, nước có nóng đến đâu. Chỉ cần ngọn lửa lý tưởng trong tim vẫn còn cháy. Hương thơm tinh khiết của trà sẽ mãi nồng nàn.
- Ăn miến bánh, uống chút trà. Cầm tay là muốn là “nhà” của nhau
- Cuộc đời giống như một chén trà. Bình thường là bản sắc. Đắng chát là quá trình. Hương thơm là quà tặng.
- Xếp hàng chờ đợi đã lâu. Chờ ly trà sữa chờ câu ân tình
- Cuối tuần “tám” trà sữa nha. Để vơi đi chút bôn ba cuộc đời
- Thèm bấy lâu nay một ngụm trà. Ngóng người tri kỷ ở nơi xa
- Nhẹ nâng một chén trà Thiền
Bình tâm nhìn khói ưu phiền thoảng bay
Cuộc đời một giấc mộng say
Trăm năm nhìn lại… Mới hay… Vô thường!
Kết luận: Như vậy, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã giúp bạn tìm hiểu cách viết STT quảng cáo cho quán cafe, trà sữa sao cho thu hút nhất. Để có được những bài viết hay, người viết nên có những trải nghiệm, cảm nhận và nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm, sau đó đến trau chuốt về câu từ, đảm bảo tính sáng tạo, bắt trend phù hợp. Như vậy, STT của bạn mới hấp dẫn và thu hút người đọc cũng như khách hàng tiền năng. Chúc các bạn thành công.
29/12/2022 09:38:04
21/12/2022 12:06:18
21/07/2022 18:20:53
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.