Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnTikTok Shop vừa thay đổi chính sách hủy đơn hàng tự động từ 15 ngày xuống còn 6 ngày nếu người bán gửi hàng muộn. Vậy thông tin chi tiết về chính sách hủy đơn hàng tự động như thế nào? Làm sao để tránh bị hủy đơn hàng tự động? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
TikTok Shop luôn cố gắng mang lại trải nghiệm mua sắm tích cực cho tất cả khách hàng. Chính vì vậy, trong quá trình bán hàng, người bán cần đảm bảo đơn hàng được chuyển đi nhanh chóng, chính xác và không bị chậm trễ so với thời gian dự kiến giao hàng cũng như tránh bị hủy đơn tự động vì lý do gửi hàng muộn.
Chức năng tự động hủy đơn hàng trên nền tảng TikTok Shop hoạt động để tự động hủy đơn hàng và hoàn tiền cho người mua nếu người bán gửi hàng muộn.
Điều kiện để đơn hàng hủy tự động sẽ phụ thuộc vào việc đơn hàng đó là Đơn hàng tiêu chuẩn hay Đơn hàng đặt trước.
Đơn hàng tiêu chuẩn (không phải đơn đặt hàng trước): là các đơn hàng mà người bán có thể xử lý theo Thỏa thuận Cấp độ Dịch vụ (SLA) tiêu chuẩn của TikTok Shop trong năm 5 ngày theo lịch.
Đơn đặt hàng trước: là các đơn đặt hàng yêu cầu thời gian xử lý lâu hơn so với Thỏa thuận Cấp độ Dịch vụ (SLA) tiêu chuẩn là năm 5 ngày theo lịch. Tính năng đặt hàng trước chỉ dành cho người bán được mời.
TikTok Shop sẽ tiến hành hủy đơn với điều kiện sau đây:
Đối với đơn hàng tiêu chuẩn:
- Đơn hàng chưa sẵn sàng để vận chuyển bốn 4 ngày theo lịch kể từ khi đơn hàng được tạo (tức là trạng thái đơn hàng không được đặt thành "Cần vận chuyển - Chờ lấy hàng").
- Đơn hàng đã sẵn sàng để vận chuyển nhưng chưa được lấy bởi nhà cung cấp dịch vụ kho vận trong vòng sáu 6 ngày theo lịch kể từ ngày đơn hàng được tạo.
Đối với đơn hàng đặt trước:
Đơn hàng không được vận chuyển trước ngày vận chuyển dự kiến. Ngày Vận chuyển Dự kiến được tính bằng cách thêm hai ngày theo lịch vào số ngày mà người bán đã chọn để vận chuyển đơn hàng. Người bán có thể chọn từ 3 đến 30 ngày theo lịch để vận chuyển đơn hàng.
- Đối với đơn hàng tiêu chuẩn, người bán cần đảm bảo các đơn hàng được sắp xếp, đóng gói và dán vận đơn kịp thời để vận chuyển sau khi đơn hàng được đặt. Trạng thái đơn hàng cũng được chuyển về: “Cần vận chuyển - Chờ lấy hàng” trong trang Trung tâm người bán.
- Người bán nên thông báo cho đội ngũ dịch vụ người bán thông qua Trung tâm trợ giúp trên TikTok Shop nếu đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng sau 1 ngày theo lịch kể từ ngày đơn hàng được lên lịch vận chuyển.
- Đảm bảo hàng tồn kho được cập nhật và duy trì thường xuyên để ngăn chặn tình trạng chậm trễ trong việc tìm nguồn cung ứng và gửi hàng nhanh chóng.
- Đối với Đơn hàng tiêu chuẩn, người bán phải đảm bảo rằng chỉ bán những sản phẩm có sẵn để ngăn chặn tình trạng chậm trễ trong việc gửi hàng
- Đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển đúng hạn trước thời hạn vận chuyển được áp dụng.
- Đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ kho vận quét tất cả các đơn hàng tại chỗ trong quá trình lấy đơn hàng.
Xem thêm: Tip quản lý đơn hàng TikTok Shop chính xác không lo thất thoát
Không đồng bộ được đơn hàng, không theo dõi được tồn kho, tình trạng vận đơn cũng là một lý do khiến đơn hàng bị hủy tự động vì chậm thời gian chuẩn bị và giao hàng. Đồng bộ đơn hàng từ TikTok Shop về KiotViet sẽ giúp các chủ shop quản lý đơn hàng dễ dàng hơn với nhiều tính năng tiện ích:
- Người bán hàng trên TikTok Shop cũng dễ dàng theo dõi được tồn kho, mặt hàng nào còn nhiều để đẩy hàng, mặt hàng nào sắp hết để nhập thêm đảm bảo không bị thiếu hàng hay hàng tồn kho quá lâu. Tránh tình trạng chốt đơn nhưng không có hoặc chậm trễ nguồn cung ứng.
- Đơn hàng trên TikTok Shop sẽ được tự động đồng bộ về KiotViet giúp giảm tối đa thao tác xử lý trên nhiều nền tảng. Đồng thời lưu trữ các trường thông tin cơ bản: thông tin khách hàng, thông tin hàng hóa, thông tin chi nhánh, người bán, giá tiền, phí trả đối tác giao hàng ngay trên phần mềm KiotViet.
- Khi tình trạng của đơn đặt hàng hoặc kiện hàng trên TikTok Shop thay đổi thì trạng thái của đơn đặt hàng/hóa đơn tương ứng trên KiotViet cũng được thay đổi theo giúp chủ shop có thể kịp thời quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng, cập nhật đơn ship của khách hàng nhanh chóng.
- Sau khi đơn hàng đã được đồng bộ từ TikTok Shop về KiotViet, người bán có thể xử lý đơn hàng, in phiếu giao để đóng gói sản phẩm ngay trên giao diện phần mềm. Đơn hàng từ nhiều gian hàng khác nhau trên TikTok Shop đều được đồng bộ về KiotViet giúp quản lý đơn hàng thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm các thao tác xử lý thông tin đơn hàng phức tạp.
Xem thêm: KiotViet ra mắt giải pháp quản lý đơn hàng TikTok Shop
Tạm kết: Đảm bảo quyền lợi khách hàng cũng như giao hàng đúng hẹn là vấn đề rất nhiều chủ shop cần quan tâm và cải thiện để không bị hủy đơn hàng tự động cũng như khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt khi mua hàng. Áp dụng các giải pháp KiotViet đã đưa ra ở trên sẽ giúp các chủ shop hạn chế và tránh tình trạng hủy đơn trên TikTok Shop. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
Nguồn: TikTok Shop Academy
27/02/2024 09:04:50
29/11/2023 17:37:14
13/11/2023 18:01:38
26/10/2023 15:35:38
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.