Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnSau gần một năm phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng chống dịch, ngày 8/4/2022 UBND TP Hà Nội đã cho phép Karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, internet sẽ được phép hoạt động trở lại. Các quán Karaoke cần chuẩn bị những gì để đón tiếp khách hàng trở lại chỉn chu nhất. Hãy cùng KiotViet điểm qua các công việc cần hoàn thiện trong bài viết dưới đây!
Sau thời gian dài “cửa đóng then cài”, quán Karaoke cần phải vệ sinh thật kỹ lưỡng để đảm bảo không gian sạch sẽ cho khách hàng. Đây là công việc cần làm trước khi quán chuẩn bị hoạt động trở lại. Hãy dành ra một ngày hoặc thuê đơn vị dọn dẹp chuyên nghiệp để có thể mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng khi ghé quán nhé.
Tuy được hoạt động trở lại nhưng quán Karaoke vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và quy định có liên quan.
Chủ quán Karaoke cần đảm bảo các mục cơ bản sau:
- Đảm bảo tất cả nhân viên được tiêm đủ liều vaccine
- Đảm bảo không gian, phòng hát được vệ sinh, khử khuẩn an toàn
- Yêu cầu khách hàng khai báo y tế, khử khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào quán
- Không cung cấp dịch vụ cho người đang có dấu hiệu nghi nhiễm: sốt, ho, khó thở, đau đầu,...
- Cần có kế hoạch dự phòng trong các tình huống dịch xảy ra đảm bảo không lây lan dịch bệnh.
Chủ quán Karaoke cần liên hệ lại với các nhà cung cấp đồ uống, đồ ăn, trái cây để đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
Tuy là đồ đi kèm nhưng mặt hàng này chính là yếu tố góp phần tăng trưởng doanh thu cho quán nhanh chóng. Chủ quán cần cân nhắc những nhà cung cấp uy tín, chất lượng, đảm bảo và chi phí nhập hàng hợp lý để tối ưu lợi nhuận thu về.
Để thuận tiện quản lý hàng nhập về, công nợ nhà cung cấp, chủ quán nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý hàng hóa, nhà cung cấp chính xác, nhanh chóng, hạn chế thất thoát, nhầm lẫn các chi phí.
Xem thêm: Phần mềm tính tiền quán Karaoke
Chủ quán cũng nên dành thời gian để kiểm tra chất lượng dàn âm thanh, loa, mic, ánh sáng, điều hòa, màn chiếu trong phòng hát đê đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Bạn không muốn khách hàng mất hứng vì mic không lên hay chất lượng âm thanh không tốt đúng không nào?
Âm thanh là linh hồn của mỗi quán Karaoke, nếu chủ quán cảm thấy chất lượng loa không tốt, mic chưa ổn, đừng ngại đầu tư để phục vụ khách hàng và thu về lợi nhuận nhiều hơn nhé.
Bên cạnh âm thanh, ánh sáng, chủ quán cũng nên đầu tư về nội thất để tạo dấu ấn riêng cũng như tạo vị thế cạnh tranh với hàng trăm quán Karaoke khác trong khu vực. Thực tế, hầu hết các quán Karaoke đều rất chú trọng đầu tư mảng này, mỗi quán lại có những thiết kế riêng, phong cách độc đáo để ghi trọn điểm trong lòng khách hàng.
Chủ quán Karaoke không còn đau đầu khi tính giờ hát thủ công gây nhầm lẫn, tính lương cho nhân viên sai lệch, thất thoát doanh thu, thanh toán công nợ nhà cung cấp,...
Tất cả đã có phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ quán:
- Quản lý chi tiết hàng hóa, dịch vụ cung cấp
- Quản lý khách hàng, lưu trữ thông tin của khách, chăm sóc khách hàng kịp thời, chu đáo
- Hiển thị thông tin về tình trạng phòng, hẹn lịch giúp đặt lịch hẹn và quản lý theo giờ hiệu quả, chính xác
- Quản lý nhân viên: chấm công, tính lương chính xác
Xem thêm: Phần mềm tính tiền quán Karaoke
Sau khoảng thời gian khá dài, một vấn đề cũng làm chủ quán Karaoke đau đầu đó là tuyển mới và đào tạo nhân viên. Cần đồng bộ trong phục vụ, chăm sóc khách hàng luôn thân thiện, vui vẻ, nhiệt tình với khách hàng, có trách nhiệm cao trong công việc.
Khách hàng luôn có sự so sánh về giá giữa các quán Karaoke, nếu quán của bạn có lợi thế cạnh tranh về giá thì tất nhiên khách hàng sẽ chọn bạn. Tuy nhiên, cần cân nhắc đến các yếu tố khác như địa điểm thuận tiện và chất lượng dịch vụ, phục vụ, trang thiết bị, nội thất để định giá cho phù hợp. Đảm bảo sau khi trừ tất cả các chi phí vẫn có lợi nhuận.
Chủ quán nên khảo sát, so sánh giá giữa các quán karaoke lân cận, cùng phân khúc để có thể định giá hợp lý.
Đăng tải nội dung, chương trình khuyến mại trên Fanpage, các trang mạng xã hội để khách hàng biết tới quán cũng là một cách để giúp quán Karaoke thu hút khách hàng hiệu quả.
KiotViet đã tổng hợp tất cả checklist chủ quán Karaoke cần chuẩn bị để hoạt động trở lại hiệu quả. Tham khảo thêm các thông tin hữu ích về hoạt động kinh doanh TẠI ĐÂY.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.