Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnTrong kinh doanh spa, việc khách hàng so sánh giá với nơi khác là điều không thể tránh khỏi. Nhiều chủ spa lo lắng bị mất khách nếu không giảm giá, nhưng thực tế, giá cả chưa phải là yếu tố quyết định. Quan trọng là cách xử lý khéo léo để khách hiểu được chất lượng dịch vụ xứng đáng với giá tiền họ bỏ ra và sẵn sàng chi trả. Dưới đây là một số cách trả lời giúp chủ spa thuyết phục khách hàng yên tâm lựa chọn mà không cần hạ giá.
Hiện nay, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khi đi spa. Chỉ cần vài phút tìm kiếm trên mạng, họ đã có ngay hàng loạt spa với các bảng giá chi tiết. Vì vậy, chuyện khách so sánh giá giữa các nơi là điều dễ hiểu. Dưới đây là một số lý do khiến khách có thói quen này:
Vậy nên, thay vì lo lắng khi khách so sánh giá, chủ spa hãy xem đây là cơ hội để giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị dịch vụ của mình!
Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý spa, thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay
Khi khách hàng đề cập đến giá cả, thay vì vội vàng giải thích hoặc phản bác, chủ tiệm hãy kiên nhẫn lắng nghe. Nhiều khách so sánh giá không phải vì họ muốn rời đi, mà đơn giản là họ cần thêm thông tin để chắc chắn về lựa chọn của mình. Thay vì cố gắng thuyết phục ngay lập tức, chủ tiệm nên đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn mong muốn của họ: “Chị quan tâm đến dịch vụ nào ạ?”, “Chị mong muốn đạt hiệu quả như thế nào sau liệu trình?” Khi khách cảm thấy được quan tâm, họ sẽ dễ dàng cởi mở hơn để bạn có thể tư vấn sâu hơn về dịch vụ của spa.
Đừng chỉ nói về mức giá, chủ tiệm nên giải thích để giúp khách hiểu lý do vì sao spa của mình đáng để lựa chọn. Có thể chia sẻ về tay nghề của nhân viên, công nghệ, máy móc hiện đại, sản phẩm chính hãng mà spa sử dụng hay quy trình chăm sóc kỹ lưỡng. Chủ spa nên tận dụng cơ hội đó để nhấn mạnh về giá trị và chất lượng dịch vụ của mình, cho khách hàng thấy rằng, họ không chỉ đang mua một liệu trình làm đẹp, mà còn đang đầu tư vào sắc đẹp của bản thân với sự chăm sóc tận tâm và hiệu quả tốt nhất.
Khi khách hàng nhắc đến một spa khác có giá thấp hơn, chủ spa không nên chê bai đối thủ, chỉ cần nhấn mạnh vào ưu điểm của spa mình, giúp khách hiểu vì sao dịch vụ của spa mình xứng đáng với mức giá đó. Nếu spa có tay nghề chăm sóc tốt, chủ spa nên nhấn mạnh để khách hàng thấy rằng các nhân viên đều được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm. Nếu spa sử dụng công nghệ hiện đại, hãy giải thích rõ về hiệu quả, độ an toàn và những lợi ích khách sẽ nhận được. Đối với khách hàng, điều quan trọng nhất vẫn là kết quả cuối cùng. Khi họ hiểu rõ được ưu thế nổi bật của spa bạn, mức giá sẽ không còn là yếu tố quyết định hàng đầu.
Để khách yên tâm hơn, chủ spa nên đưa ra những minh chứng thực tế về hiệu quả của dịch vụ. Những hình ảnh trước và sau khi sử dụng liệu trình, phản hồi tích cực từ khách hàng cũ hay chứng nhận về công nghệ mà spa đang áp dụng. Những dẫn chứng thực tế luôn có sức thuyết phục cao hơn lời nói suông, giúp khách dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Chẳng hạn, khi khách còn băn khoăn về hiệu quả, chủ spa có thể nhẹ nhàng chia sẻ: “Đây là hình ảnh trước và sau của một khách hàng đã sử dụng liệu trình bên em. Chị xem thử nhé, khách bên em đều hài lòng lắm ạ”.
Xem thêm: Phần mềm quản lý spa - salon - massage - nails chuyên nghiệp
Nếu khách còn băn khoăn về chất lượng dịch vụ, chủ spa có thể tạo cơ hội cho họ trải nghiệm trước khi quyết định. Thay vì giảm giá ngay từ đầu, hãy mời khách sử dụng thử một phần dịch vụ với ưu đãi hấp dẫn, chẳng hạn như soi da miễn phí hoặc giảm giá nhẹ cho lần đầu tiên trải nghiệm liệu trình. Chủ spa có thể nhẹ nhàng đề nghị: “Để chị yên tâm hơn, hôm nay em mời chị trải nghiệm liệu trình với ưu đãi 20%, chị có thể cảm nhận trực tiếp trước khi quyết định nhé!”. Khi khách có cơ hội trực tiếp cảm nhận chất lượng dịch vụ, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
Để khách hàng tin tưởng, chủ spa cần cho họ thấy rằng spa không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn đồng hành cùng họ trong suốt quá trình làm đẹp. Hãy tư vấn rõ ràng về liệu trình, hướng dẫn cách chăm sóc sau khi thực hiện và đảm bảo hỗ trợ nếu khách chưa đạt được kết quả mong muốn. Một cam kết rõ ràng sẽ giúp khách yên tâm hơn, không còn băn khoăn về giá cả, chủ spa có thể nói: “Bên em cam kết đồng hành sát sao cùng chị trong suốt liệu trình. Sau liệu trình, nếu cần hỗ trợ thêm, bên em sẽ có bảo hành cho mình ạ.”
Để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, ngoài việc tư vấn và phục vụ chu đáo, chủ spa cũng cần đảm bảo khách luôn cảm thấy được quan tâm ngay cả sau khi rời spa. Nhiều chủ spa quyết định lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Với tính năng quản lý lịch hẹn, spa có thể chủ động nhắc lịch cho khách qua tin nhắn, giúp khách không bỏ lỡ buổi làm đẹp và cũng tránh tình trạng chồng chéo lịch, khách đến phải chờ đợi lâu. Điều này không chỉ giúp spa sắp xếp công việc hiệu quả mà còn cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, quan tâm từ những chi tiết nhỏ nhất.
Bên cạnh đó, tính năng quản lý liệu trình giúp spa theo dõi chi tiết từng buổi mà khách đã trải nghiệm, ghi lại tình trạng da và kết quả sau mỗi buổi. Khi khách quay lại, chủ spa có thể tư vấn chính xác hơn, đảm bảo dịch vụ luôn phù hợp với từng người. Chính sự chăm sóc chu đáo và sát sao này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng vào spa, từ đó gắn bó lâu dài hơn.
Xem thêm: Phần mềm KiotViet - quản lý spa chuyên nghiệp, chính xác
Như vậy, khi khách hàng so sánh giá, thay vì vội vàng giảm giá, chủ spa nên khéo léo giúp họ hiểu rõ giá trị dịch vụ mà mình cung cấp. Lắng nghe, tư vấn tận tình, đưa ra minh chứng thực tế và cam kết đồng hành sẽ giúp khách an tâm lựa chọn. Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cũng là cách để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp và giữ chân khách hiệu quả hơn.
20/02/2025 15:13:33
19/02/2025 13:58:44
18/02/2025 16:42:16
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.