Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnVới quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”, buổi bán hàng đầu tiên – ngày khai trương cửa hàng luôn được các chủ cửa hàng thời trang dành nhiều sự quan tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng. Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ và thành công, một kế hoạch chuẩn bị chu toàn là điều không thể thiếu. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể chuẩn bị chu đáo nhất cho buổi lễ khai trương cửa hàng thời trang:
Để cửa hàng thực sự nổi bật trong ngày khai trương, bên cạnh việc treo các băng rôn lớn, lẵng hoa trang trí trước cửa hàng, thì hệ thống âm thanh ánh sáng sẽ là yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng.
Xem thêm: Cách TRƯNG BÀY SHOP THỜI TRANG thu hút từ 3 giây đầu tiên
Tùy thuộc vào quy mô và đầu tư cho buổi lễ khai trương, các chủ cửa hàng có thể lựa chọn thiết lập một sân khấu nhỏ với nhạc sống để giao lưu khách hàng, hoặc đơn giản hơn, bật các bản nhạc sôi động, tươi vui, phù hợp với phong cách của hàng để làm điểm nhấn cho buổi lễ.
Để cầu may mắn, làm ăn thuận lợi, người Việt thường có phong tục chọn ngày giờ tốt để bắt đầu công việc mới với hi vọng gặp nhiều may mắn, buôn bán phát đạt. Bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt như truyền thống, các chủ cửa hàng cũng cần quan tâm tới những thời điểm tập trung đông đúc để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn mở một cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại, lựa chọn khai trương vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết, khi lượng khách hàng tăng cao so với ngày thường sẽ giúp việc quảng bá hình ảnh khai trương cửa hàng hiệu quả hơn.
Trước khi khai trương, cửa hàng cần đẩy mạnh truyền thông quảng bá để thu hút khách hàng đến với sự kiện. Có nhiều cách thức để triển khai truyền thông cho buổi lễ khai trương như mời các nhân vật nổi tiếng tới tham dự sự kiện, hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo qua bạn bè, gia đình, cơ quan…
Xem thêm: 3 phương pháp quảng cáo online hiệu quả
Đặc biệt, một phương pháp được nhiều chủ cửa hàng áp dụng trong thời gian gần đây là thiết lập các chiến dịch, tạo event trên facebook để tiếp cận được đông đảo người dùng trên mạng xã hội này.
Vào ngày khai trương, các cửa hàng nên đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút và khuyến khích khách mua hàng. Khuyến mãi có thể thông qua việc giảm giá cho tất cả các sản phẩm, mua 1 tặng 1, phiếu quà tặng hoặc tặng các món quà kỷ niệm của cửa hàng.
Xem thêm: Cần chuẩn bị những thiết bị gì cho cửa hàng thời trang?
Hãy lưu ý ngày khai trương là ngày đầu tiên đi vào hoạt động của cửa hàng, tất cả cần được chuẩn bị sẵn sàng cho một quy trình bán hàng chuẩn. Bên cạnh hàng hóa, bạn cần đảm bảo các chi tiết nhỏ nhất như túi nilong đựng hàng, card của cửa hàng, hóa đơn bán hàng… đều đã sẵn sàng cho hoạt động bán hàng.
Việc tìm kiếm và trang bị sẵn một phần mềm quản lý bán hàng chuẩn cũng giúp bạn quản lý tốt cửa hàng ngay từ ngày hoạt động đầu tiên.
Đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet!
28/07/2021 10:59:36
06/07/2021 11:27:06
03/06/2021 16:00:18
06/05/2018 16:40:33
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.