Cửa hàng bán đồ nội thất - Cần thay đổi khi thị trường đổi thay

08/12/2018 09:49:52 Để lại bình luận

Cuộc đua thị trường nội thất ngày càng trở nên sôi động, rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồ gỗ, nội thất thừa nhận rằng, đã đến lúc họ phải thay đổi và quay lại chiếm lĩnh thị trường. 
Cùng tìm hiểu những bí quyết sau đây để có cho mình một chiến lược kinh doanh và công thức tăng nhanh doanh số ngay từ bây giờ nhé!

1. Bán đồ nội thất “Đừng bán vật liệu - Hãy bán chất xám”

Bạn đừng mãi cố định giá trị sản phẩm của mình theo vật liệu, ví dụ như: tính giá tủ bếp theo mét dài mét dọc, khối lượng gỗ bao nhiêu, tiền công bao nhiêu. Làm như vậy, bạn sẽ bị chôn vùi trong thị trường “giá cả” khốc liệt, ai rẻ nhất thì bán được hàng.
Cần đa dạng các mặt hàng nội thất

Hãy đầu tư “chất xám” và nâng cao giá trị sản phẩm của minh, thay vì cứ mãi chạy theo lối mòn đã có, qua rồi thời kì đồ nội thất sản xuất hàng loạt với những kiểu dáng căn bản. Tập trung phát triển những giá trị gia tăng sẽ là lợi thế giúp bạn “sống khỏe” giữa cơn bão cạnh tranh một sống một còn hiện tại.

2. Nắm bắt nhu cầu khách hàng, tự tin đi đầu xu hướng

Điều gì khiến khách hàng mua hàng của bạn? làm sao để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Đầu tiên, đặt ra thật nhiều câu hỏi thì bạn sẽ hiểu khách hàng hơn và dễ dàng tiếp cận đến tập khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: Khách hàng của bạn là ai? Khách hàng của bạn quan tâm điều gì? Khách hàng của bạn muốn được thoả mãn điều gì?
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng

Thứ hai, tích cực đa dạng mẫu mã, đáp ứng những yêu cầu về hình dáng thẩm mỹ của khách hàng. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác đang được sở hữu những thiết kế dành riêng cho chính họ, không những ĐẸP mà còn ĐỘC. 
Thứ ba, ngoài là mặt hàng có giá trị cao, nội thất còn như đồ trang trí cho ngôi nhà, do vậy mỗi một thời điểm sẽ có “mốt” hay còn gọi là xu hướng khác nhau. Bạn phải dự đoán được thời gian tới xu hướng nào được ưa chuộng để bắt kịp, điều này quyết định rất lớn tới doanh số. Khách hàng luôn quan tâm tới việc ngôi nhà của họ có được trang trí đẹp, hợp mốt hay không chứ không muốn mình là gia chủ lỗi thời đâu!
Hãy chủ động hơn nữa, cách tốt nhất để đi đầu xu hướng hãy trở thành người tạo ra xu hướng, việc tìm hoặc tạo ra được những sản phẩm có giá trị thẩm mỹ tốt là sự khác biệt cực kì lớn, giúp bạn giảm bớt áp lực cạnh tranh về giá cả.
Thế mới có câu chuyện, cùng một bộ bàn ghế cùng kích thước, cùng chất liệu, nhưng chủ cửa hàng khéo léo sắp xếp trong không gian phù hợp, kết hợp với ánh sáng + đồ đạc, liền nâng tầm sản phẩm lên một bậc hoàn toàn mới. Càng “đẹp” càng khó để định giá và so sánh.

3. Kinh doanh không có chỗ cho việc ngại thay đổi

Ngày nào khách hàng tiềm năng của bạn cũng phải chứng kiến cả tá quảng cáo đến mức bị bội thực nên một là không có cảm xúc để mua hàng hoặc người ta sẽ phải đắn đo chán chê giữa các nhà cung cấp rồi mới mua.
Không cần biết trước đây, những mẫu giường, tủ bếp đó đã khiến cửa hàng của bạn thành công đến thế nào, đã từng "hot" ra sao, nhưng nếu cứ mãi ngủ quên trong quá khứ, tiếp tục e ngại thay đổi khi sản phẩm của bạn đã trở nên quá quen thuộc và nhàm chán, sẽ trở thành đòn “chí mạng” khiến cửa hàng sập tiệm

Xem thêm: 3 kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất dân kinh doanh giấu kín

4. Học thêm thiết kế nội thất không bao giờ thừa!

Cho dù bạn là ai? nhà phân phối, ông chủ cửa hàng bán lẻ, hay một cậu sinh viên mới ra trường đang tập bán đồ nội thất online, đều cần phải đầu tư học hỏi, việc có những kiến thức căn bản về thiết kế sẽ là chìa khóa giúp bạn giải đáp bài toán tăng giá trị sản phẩm - nâng cao tính thẩm mỹ - chiều lòng thượng đế.

Hầu hết khách hàng đều chỉ mua khi có nhu cầu chứ chưa biết nên lựa chọn thế nào cho phù hợp với ngôi nhà của họ. Nếu không tường tận về thiết kế, bạn sẽ chỉ giới thiệu được sản phẩm chứ chẳng giúp khách giải quyết vấn đề chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Khi đem lại cho khách hàng sự tin tưởng, an tâm, bạn đã tạo được ấn tượng khó phai trong lòng khách và họ đã hoàn toàn bị bạn thuyết phục. Như thế, mỗi khi có nhu cầu họ sẽ quay lại và còn giới thiệu cho nhiều người khác nữa.

5. Hãy tận dụng công nghệ làm “trợ thủ” 

Đa số chủ của hàng nội thất nhỏ lẻ tại Việt Nam đang QUẢN LÝ SAI CÁCH nhưng không hề hay biết. Quản lý theo cách truyền thống bằng SỔ SÁCH hay EXCEL đều tiêu tốn của bạn quá nhiều quỹ thời gian, báo cáo lộn xộn không rõ ràng, cửa hàng thất thoát hàng hóa, tốn kém chi phí.
Việc thức thời áp dụng phần mềm quản lý bán đồ nội thất sẽ giúp bạn tiết kiệm 50% thời gian, giảm 30% chi phí phát sinh, tối ưu quy trình quản lý cửa hàng, nâng cao hiệu suất bán hàng. Ngoài ra, với tính năng lưu trữ đầy đủ và chi tiết thông tin khách hàng, bạn có thể dễ dàng phân nhóm và xây dựng các chương trình ưu đãi hoặc chăm sóc khách hàng hiệu quả.

 

Chuyên mục:Cẩm nang

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.