Cửa hàng ĐIỆN THOẠI "chuẩn bị" cho năm học mới như thế nào?

06/06/2018 14:50:30 Để lại bình luận

Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại ở học sinh, sinh viên tăng cao đầu năm học mới. Đây chính là cơ hội tăng doanh thu dễ dàng cho các cửa hàng điện thoại . Tuy nhiên, để hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả, chủ cửa hàng cần lên kế hoạch cụ thể cho giai đoạn này ngay từ bây giờ.

Cùng KiotViet tìm hiểu các bước chuẩn bị để luôn "sẵn sàng" cho mùa tựu trường nhé!

1. Phân loại hàng hóa, sắp xếp kho hàng

Phân loại và sắp xếp hàng hóa là nhiệm vụ bắt buộc và thường xuyên của mỗi cửa hàng kinh doanh. Hoạt động này có vai trò quan trọng tại thời điểm cửa hàng chuẩn bị nhập hàng mới về kho, đặc biệt với những cửa hàng không có kho hàng riêng mà sử dụng tủ, kệ là nơi trưng bày và lưu trữ hàng hóa Chủ cửa hàng cần bố trí lại hàng hóa sao cho đảm bảo đủ không gian chứa lô hàng mới. Đồng thời phân loại riêng khu vực hàng tồn và hàng nhập mới để thuận tiện trong hoạt động kiểm kê và bán hàng.

2. Lập kế hoạch nhập hàng mới

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao đầu năm học, các chủ cửa hàng phải có kế hoạch bổ sung hàng mới ngay từ bây giờ. Một số dòng điện thoại có mức giá trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của học sinh, sinh viên như Xiaomi, Oppo, Sky, Zenphone, Nokia…là lựa chọn ưu tiên dành cho các cửa hàng. Bên cạnh đó, đừng quên các loại phụ kiện tai nghe, ốp lưng, sạc dự phòng...để làm đa dạng hơn sản phẩm tại cửa hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cần xác định khả năng lưu trữ hàng hóa của cửa hàng mình để cân đối số lượng phù hợp, tránh tình trạng hàng nhập về quá nhiều nhưng không đủ không gian chứa hàng, chiếm diện tích trưng bày hàng hóa.

Khi hàng hóa nhập về “ồ ạt”, các chủ cửa hàng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý đầu vào: sản phẩm, số lượng, nhà cung cấp và chi phí nhập hàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động quản lý hàng hóa và thu chi của cửa hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, toàn bộ thông tin nhập hàng sẽ được thống kê chi tiết, đầy đủ theo thời gian, giúp thao tác kiểm soát hàng hóa trở nên chính xác và dễ dàng.

3. Xây dựng các chương trình khuyến mại

Khuyến mại là hình thức thu hút và “kích thích” nhu cầu khách hàng nhanh nhất. Đối với cửa hàng điện thoại và đặc biệt hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên đầu năm học mới, chủ cửa hàng có thể áp dụng các chương trình mua điện thoại trả góp với lãi suất thấp hoặc bán hàng theo combo (điện thoại kèm sạc, tai nghe hoặc ốp lưng). Bên cạnh đó, cửa hàng hoàn toàn có thể miễn phí dịch vụ dán kính cường lực hoặc tặng kèm phụ kiện để tăng sự chú ý từ khách hàng.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.