Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnThiết kế shop thời trang luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người có nhu cầu bắt đầu kinh doanh. Bố trí cửa hàng ra sao để trông hợp lý nhất, tận dụng được mọi không gian mà vẫn khiến khách hàng thấy bắt mắt, dễ dàng tìm ra thứ mình muốn? Câu trả lời sẽ nằm trong 4 nguyên tắc thiết kế cửa hàng thời trang sau:
Theo nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng 83% đến quyết định mua của khách hàng nằm ở ánh nhìn đầu tiên, và bạn chỉ có 10 giây duy nhất để tạo ấn tượng cho họ. Do đó ngay từ đầu hãy thiết kế cửa hàng để tạo ấn tượng cho khách hàng bằng cách bài trí theo 4 nguyên tắc Arena.
Sử dụng các thiết kế theo bộ sưu tập để khách hàng ấn tượng với cửa hàng bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên
Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt khách hàng là không gian và các sản phẩm trưng bày bên ngoài. Do đó để thu hút các thượng đế dừng chân và vào xem, các sản phẩm trưng bày bên ngoài nên thật ấn tượng, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm theo chủ đề hoặc bộ sưu tập.
Đối với mặt trước bạn có thể bắt đầu áp dụng thiết kế cửa hàng Arena theo nguyên lý thấp đến cao, gần rồi ra xa theo 3 cấp độ. Cấp thấp nhất dùng bàn để trưng bày, có độ cao từ 1 - 1.2m, cấp 2 dùng sào và giá treo có độ cao từ 1.4 - 1.6m. Và cấp 3 là dùng tường với độ cao từ 2m đổ lên, đây chính là nơi bạn có thể sử dụng tên và hình ảnh thương hiệu để trưng bày.
Để tạo khoảng không gian rộng rãi, giúp khách hàng dễ dàng bao quát toàn bộ cửa hàng. phía trước quầy bạn nên trưng bày nhiều sản phẩm dưới bàn thấp. Ưu điểm của cách làm này là có thể trưng bày ra mặt trước của sản phẩm nhưng số lượng sẽ hạn chế. Vì vậy để tối ưu lượng mua của khách bạn nên đặt những sản phẩm có thể phối cùng bên cạnh nhau.
Sử dụng bàn kết hợp sào treo để khách hàng có thể tham khảo nhiều sản phẩm hơn
Ở giữa và bên sườn cửa hàng để giúp khách hàng có thể nhìn thấy toàn bộ dáng sản phẩm bạn nên lựa chọn cách trưng bày bằng sào, giá cao. Các móc treo có khoảng cách 3 - 5cm, size tăng dần từ trái sang phải, và đặc biệt những sản phẩm cùng màu mà khác mẫu nên để cách xa nhau để tránh trường hợp khách hàng nhìn lướt qua và bỏ lỡ mất. Đồng thời bạn chỉ nên để 2 - 3 sản phẩm/mẫu kèm theo các thiết kế có thể phối cùng nhau trên cùng sào coi như một sự tư vấn gián tiếp cho khách hàng.
Tường sau là điểm cuối cùng của cửa hàng nhưng cùng là nơi cần gây ấn tượng nhất. Bởi nếu tạo được nét riêng biệt khiến khách hàng thích thú họ sẽ chấp nhận đi qua tất cả các khu vực cho đến cuối, và lẽ dĩ nhiên trong quá trình di chuyển đó có thể phát sinh mua những sản phẩm ngoài dự định. Để gây ấn tượng khu vực tường sau cửa hàng bạn có thể thiết kế kết hợp giữa 3 yếu tố cao, trung, thấp như kết hợp treo sản phẩm theo bộ thiết kế, gấp hàng và để các mặt hàng liên quan đính kèm.
Video hướng dẫn chi tiết
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.