Đánh Giá Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Phổ Biến Nhất 2023

11/04/2023 10:07:03 Để lại bình luận

Điều hành một nhà hàng cũng giống như điều hành bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù quản lý nhà hàng có những đặc điểm riêng, nhưng nền tảng thành công của bạn đến từ việc đảm bảo quản lý tổng thể xuất sắc. Trải nghiệm của khách phải hoàn hảo ở tất cả các cấp độ: chất lượng, thời gian chờ đợi và dịch vụ. Là chủ hay một người quản lý, bạn có thể tối ưu hóa công việc của mình bằng phần mềm quản lý nhà hàng.

phan-mem-quan-ly-nha-hang

4 lợi ích hàng đầu của phần mềm quản lý nhà hàng

1. Quản lý doanh thu vô cùng đơn giản

Công việc quản lý doanh thu luôn là vấn đề đau đầu đối với nhiều chủ nhà hàng. Đôi khi sử dụng phần mềm excel lại chưa thực sự hiệu quả dẫn đến nhiều sai sót trong việc kiểm soát lợi nhuận. Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn người chủ có thể nắm bắt dễ dàng doanh thu của cả cửa hàng theo từng mốc thời gian khác nhau. Với vài thao tác đơn giản, người quản lý sẽ nắm bắt được lợi nhuận theo giờ/ ngày/ tháng.

Không chỉ một cửa hàng, sức mạnh ưu việt của phần mềm thể hiện rất rõ khi có khả năng quản lý doanh thu của cả một chuỗi cửa hàng. Phần mềm quản lý nhà hàng có khả năng cung cấp các báo cáo doanh thu từ hoạt động bán hàng trong ngày với số liệu chi tiết của từng chi nhánh. Nhờ đó, chủ nhà hàng sẽ dễ dàng quản lý doanh thu, lợi nhuận tổng quan lẫn chi tiết tại từng chi nhánh với độ chính xác rất cao.

2. Nâng cao hiệu suất bán hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng sở hữu giao diện đơn giản bao gồm hệ thống hiển thị bàn và đồ ăn được sắp xếp vô cùng khoa học. Nhân viên thu ngân chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể chọn bàn phù hợp cho khách hàng tùy theo số lượng hoặc order món ăn cho khách một cách nhanh chóng.

Phần mềm quản lý nhà hàng có tính năng phân chia rõ ràng 2 giao diện Bán hàng và Bếp với các chức năng khác nhau giúp tối ưu nhất quy trình bán hàng, giảm thiểu thời gian phục vụ. Giờ đây, nhân viên quầy chỉ cần nhấn đặt món là nhân viên bếp có thể nhận được ngay yêu cầu và bắt tay vào làm. Sau khi hoàn thành nhân viên Bếp chỉ cần nhấn thông báo cho nhân viên phục vụ biết để nhận và giao đồ.

Xem thêm: [Hướng dẫn] 9 mẹo trang trí đĩa thức ăn thu hút thực khách nhất

3. Nhân viên sẽ được quản lý theo cách chuyên nghiệp nhất

Nhân viên là đối tượng thường xuyên có mặt và trực tiếp tham gia vào hoạt động bán hàng mà không phải lúc nào bạn cũng có thể giám sát. Vì vậy, việc nhân viên trong giờ ngồi làm việc riêng, hoặc chia đơn, ghép đơn để biển thủ tiền không còn xa lạ. Ứng dụng công nghệ quản lý là giải pháp triệt để cho vấn đề này.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp nhà quản lý có thể nắm bắt tình trạng hoạt động của nhân viên trong cửa hàng mà không phải trực tiếp đến để giám sát. Mọi hoạt động thu, chi của nhân viên đều được ghi lại trên phần mềm một cách chi tiết. Ngoài ra chủ kinh doanh còn theo dõi được việc chấm công, trạng thái đặt hàng, lịch trình công việc trong ngày của từng nhân viên.

4. Hạn chế tối đa thất thoát hàng hóa trong kho

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống có tính năng quản lý kho đang dần trở thành nhân tố không thể thiếu trong việc kinh doanh. Nhờ ứng dụng này mà nhà quản lý có thể:

- Kiểm soát chặt chẽ tồn kho định mức: Với phần mềm, chỉ cần một mặt hàng có số lượng dưới định mức  đã cài đặt trước là hệ thống sẽ cảnh báo ngay để người quản kho có thể chủ động nhập hàng.

- Quản lý hàng hóa theo lô, hạn sử dụng chặt chẽ: Bằng tính năng phân chia theo lô, hạn sử dụng, phần mềm cung cấp góc nhìn chi tiết đến từng lô của từng hàng hóa, giúp người quản lý kho nắm rõ về thời hạn sử dụng cũng như đặc điểm của từng lô hàng.

Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng

phan-mem-quan-ly-nha-hang

Để đánh giá phần mềm quản lý nhà hàng có đáng sử dụng hay không ta cần xem xét 5 yếu tố cơ bản

1. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá phần mềm có đáng sử dụng hay không sẽ dựa vào mức độ thân thiện với người dùng.

Phần mềm quản lý nhà hàng cần được thiết kế sao các thao tác được thực hiện đơn giản, người dùng không phải mất nhiều thời gian làm quen. Thêm vào đó, phần mềm cần phải linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.

2. Quản lý tốt ca làm của nhân viên

Ngoài việc cho phép các nhà quản lý theo dõi năng suất làm việc của nhân viên theo ca, phần mềm quản lý nhà hàng còn cho phép nhân viên quản lý ca làm việc của họ.

Thông qua phần mềm, nhân viên có thể đăng ký, xin phép hoán đổi ca trực một cách chủ động thông qua phần mềm quản lý nhà hàng.

3. Tương thích với nhiều thiết bị

Đây là tiêu chí rất cơ bản nhưng thường bị các nhà quản lý nhà hàng bỏ qua khi lựa chọn phần mềm.

Phần mềm quản lý hiện nay cần tương thích với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/ desktop đến laptop và sử dụng được trên những hệ điều hành thông dụng như: window (web), Android, iOS (app). Như vậy, việc quản lý từ xa mới trở nên đơn giản và hiệu quả.

4. Đảm bảo an toàn dữ liệu

Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà các quản lý nhà hàng cần quan tâm là mức độ bảo mật thông tin của phần mềm. Các dữ liệu được cập nhật liên tục và hoàn toàn bảo mật chứng tỏ chất lượng của phần mềm cũng như uy tín của nhà cung cấp.

5. Có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình

Phần mềm tốt không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt mà còn sở hữu đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình. Nếu các nhà quản lý cần khắc phục bất kỳ sự cố nào phát sinh thì có thể dễ dàng liên hệ với nhà cung cấp phần mềm để xử lý các thắc mắc.

Xem thêm: [Hướng dẫn] 8 nguyên tắc lựa chọn mặt bằng quán cafe mà chủ quán nhất định phải biết

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng phổ biến nhất 2023

1. Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

phan-mem-quan-ly-nha-hang

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet đang là ứng dụng được nhiều chủ quán sử dụng nhất hiện nay

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet giúp các nhà hàng tạo hóa đơn và thanh toán trong phút mốt.

Chỉ cần sử dụng KiotViet là bạn có thể thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như order món ngay trên máy tính bảng, tạo hóa đơn, tách hóa đơn, đặt hàng, trả hàng, thanh toán, quản lý thu chi,...

Các nghiệp vụ này đều được thực hiện ở 1 màn hình bán hàng real-time, giao diện Tiếng Việt dễ hiểu, dễ dùng, có thể sử dụng trên các thiết bị cố định hay di động như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.

Bên cạnh đó, KiotViet còn hỗ trợ nhà hàng quản lý hàng hóa thời gian theo thuộc tính, màu sắc, chất liệu,… từ đó người dùng quản lý dễ dàng, sản phẩm được tìm kiếm nhanh chóng.

Hàng tồn kho cũng được phần mềm quản lý đầy đủ thông tin, giảm thiểu tình trạng thất thoát. Mọi thông tin quản lý nhà hàng sẽ đều được kiểm soát chặt chẽ, ngay cả khi quản lý từ xa.

Hiện tại, KiotViet có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ 200.000/tháng, 270.000/tháng và 370.000đ/tháng, tùy từng gói sẽ giới hạn tính năng nhất định.

2. Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk

CukCuk sở hữu giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng dễ dàng mà không cần mất nhiều thời gian để học về công nghệ. Phần mềm đáp ứng đa dạng nghiệp vụ quản lý trong nhà hàng như:

Giới thiệu món và ghi nhận order nhanh chóng. Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.

Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tính hóa đơn, tách hóa đơn,... dễ dàng.

Cập nhật và báo cáo doanh thu theo thời gian thực. Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.

Hiện tại, bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 15 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí để sừ dụng phần mềm. 

3. Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

iPOS sở hữu giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ tại nhà hàng giờ cao điểm. Phần mềm thích hợp với hầu hết các nghiệp vụ bán hàng và nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình nhỏ lẻ đến chuỗi lớn.

Bên cạnh những tính năng hỗ trợ bán hàng và quản lý cơ bản giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả vận hành cho các mô hình kinh doanh ăn uống.

Phần mềm hỗ trợ phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát. Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết từ số lượng đơn hàng, số voucher, khuyến mãi đã sử dụng, tổng số tiền theo từng phương thức thanh toán,...

Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện.

Bạn phải đăng ký để nhận được thông tin về phiên bản dùng thử và giá của phần mềm.

4. Phần mềm quản lý nhà hàng SoftNet Restaurant

Phần mềm quản lý nhà hàng SoftNet Restaurant giải quyết các vấn đề về quản lý từ việc nhập nguyên liệu, định lượng thực đơn, cân đối chi phí, quản lý tồn kho cho đến việc tính toán bán hàng, thống kê doanh thu, hàng tồn,... Đây là một hệ thống thông minh và tiện lợi, sẽ giúp các nhà hàng quản lý rất nhiều, thay vì sử dụng sổ sách phức tạp.

Để đem lại những lợi ích trên, SoftNet Restaurant được thiết kế để hoạt động ổn định, xử lý dữ liệu ngay cả khi không kết nối mạng Internet. Các tính năng của phần mềm được xây dựng dựa trên thói quen người dùng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

Mọi thông tin được phần mềm cập nhật liên tục và tự động, từ đó chủ các nhà hàng có thể quản lý nhà hàng từ xa thuận tiện nhất.

5. Phần mềm quản lý nhà hàng Cloud Menu POS

Cloud Menu POS là phần mềm quản lý nhà hàng thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây mới nhất dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi, với chi phí mua hoặc thuê rất hợp lý.

Đằng sau giao diện đơn giản, dễ sử dụng của Cloud Menu POS là một giải pháp phần mềm mạnh mẽ và đã được kiểm nghiệm trong ngành F&B, tiếp cận mọi phương diện quản lý, vận hành và biến nó thành thông tin chi tiết thực tế để giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh. Cho dù đó là giảm chi phí , tăng doanh thu, cải thiện hiệu suất, tăng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm tổng thể của khách hàng hoặc lập kế hoạch phát triển, chúng tôi cung cấp cho bạn các kiểm soát và thông tin chi tiết cần thiết để thành công

Phần mềm Cloud Menu POS là lựa chọn của khá nhiều nhà hàng, quán cafe cũng như các khách sạn phân khúc 4 và 5 sao hiện nay.

Công nghệ ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong các nhà hàng, quán ăn. Không chỉ giúp chủ nhà hàng theo dõi tất cả các khâu từ quy trình order, tính tiền, bán hàng mà còn quản lý được cả nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng nào tốt và phù hợp với mô hình kinh doanh là điều không dễ. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chọn lựa được phần mềm phù hợp với quy mô và nhu cầu kinh doanh của bạn. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.