Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNgành F&B luôn thay đổi từng ngày với những xu hướng mới lạ, từ cách chế biến, hương vị đến cách trình bày. Năm 2025, sự sáng tạo trong ẩm thực sẽ ngày càng phát triển hơn, mở ra nhiều cơ hội để các quán ăn, tiệm cà phê thu hút khách hàng. Nếu chủ quán đang tìm kiếm ý tưởng để làm mới menu và bắt kịp xu hướng, bài viết này sẽ đưa ra những gợi ý đáng cân nhắc.
Bước sang năm 2025, ngành ẩm thực sẽ có sự “chuyển mình” mạnh mẽ với những món ăn và thức uống không chỉ đáp ứng nhu cầu vị giác mà còn chú trọng đến sức khỏe, tính bền vững và các giá trị nguyên bản. Những món ăn từ nguyên liệu sạch, các món thiên về thực vật sẽ được chú trọng, và danh mục thức uống không cồn, không đường sẽ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ.
Thêm vào đó, các khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, thường tìm kiếm những món ăn không chỉ ngon mà còn bắt mắt để họ có thể chụp hình và đăng lên mạng xã hội. Họ ngày càng chú trọng đến thực phẩm "xanh - sạch", lành mạnh và bổ dưỡng. Dưới đây là 10 món ăn và thức uống dự đoán sẽ "làm mưa làm gió" trong năm 2025, giúp bạn nắm bắt xu hướng và đáp ứng thị hiếu của khách hàng.
Xem thêm: Chủ quán làm gì khi khách gọi ít món, ngồi lâu nhưng không gọi thêm đồ?
Matcha vẫn đang giữ vững vị trí "ngôi sao" trong giới ẩm thực và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dự đoán trong năm 2025, các món ăn, thức uống từ matcha sẽ càng được sáng tạo và biến tấu đa dạng hơn. Không chỉ dừng lại ở trà sữa, latte hay các loại bánh, matcha sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị cho thực khách. Màu sắc xanh mướt mắt và hương vị đặc trưng của matcha không chỉ tạo sự thu hút mà còn dễ dàng chinh phục giới trẻ – nhóm khách hàng năng động, sành điệu nhất trong ngành ẩm thực hiện nay.
Chuyên trang BBC GoodFood dự báo năm 2025 đánh dấu nổi lên xu hướng đồ ăn đơn giản, có lợi cho sức khỏe. Các món ăn sáng tạo từ hạt dinh dưỡng và rau xanh sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và những món quen thuộc như sữa hạt, granola hay smoothie vẫn sẽ là lựa chọn được ưa chuộng. Mặc dù chỉ là dự đoán, nhưng xu hướng này hứa hẹn mang đến một làn sóng mới với những lựa chọn vừa bổ dưỡng, vừa ngon miệng, giúp thỏa mãn cả vị giác lẫn nhu cầu chăm sóc sức khỏe.
Khách hàng đặc biệt là giới trẻ ngày càng bị thu hút bởi những món bánh ngọt, không chỉ vì hương vị tuyệt vời mà còn bởi sự bắt mắt, dễ dàng gây ấn tượng trên mạng xã hội để họ thưởng thức và “sống ảo”. Vì vậy, các món bánh như tiramisu, donut nhân chảy hay croissant vẫn sẽ là lựa chọn không thể thiếu trong năm 2025. Những chiếc bánh này không chỉ hấp dẫn khách hàng khi thưởng thức trực tiếp mà còn là sản phẩm lý tưởng để kinh doanh online, đặc biệt là trong mô hình take - away (đồ mang đi).
Theo The New York Times, cà phê muối dự báo sẽ là loại đồ uống nổi tiếng tiếp theo trong năm 2025. Loại cà phê này rất được yêu thích 1 - 2 năm đổ lại và sẽ tiếp tục giữ sức nóng trong năm nay. Vị mặn nhẹ từ kem muối hòa quyện với vị đắng đặc trưng của cà phê tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Nhiều đầu bếp Mỹ hiện nay đang khám phá những hương vị cà phê độc đáo, kết hợp cùng các nguyên liệu như gừng, sả và hương thảo, mang đến một trải nghiệm mới lạ.
Cà phê ủ lạnh (cold brew) có nhiều lợi ích cho sức khỏe, quá trình ủ lâu bằng nước lạnh giúp cà phê giữ được hương vị tinh tế nhưng nhẹ nhàng, thanh dịu, ít độ chua và đắng, dễ uống hơn so với cà phê pha nóng thông thường. Đặc biệt, cold brew vẫn duy trì sức hút nhờ vào những sáng tạo trong việc kết hợp với các nguyên liệu khác, tạo ra các món đồ uống lạ. Một số biến tấu cold brew được ưa chuộng và có thể trở thành hot trend trong năm tới có thể kể đến:
- Cold brew cam sả, mang lại sự thanh mát, nhẹ nhàng, dễ uống hơn cà phê thông thường.
- Cold brew bạc hà, phù hợp cho mùa hè với vị tươi mát.
- Cold brew mix với sữa hạt hoặc sữa tươi, giúp cân bằng vị đắng của cà phê và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Xem thêm: Quản lý tin nhắn Shopee dễ dàng và hiệu quả có tính năng Shopee Chat
Xu hướng giảm ăn thịt dự kiến sẽ lên ngôi trong năm 2025, khi ngày càng nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ động vật, không chỉ để bảo vệ sức khỏe mà còn để bảo vệ môi trường. Việc thay thế một vài bữa ăn bằng thực phẩm chay hoặc giảm khẩu phần thịt đang dần trở thành lựa chọn phổ biến. Các chủ nhà hàng có thể tham khảo một số món ăn chay ngon và dễ được ưa chuộng để bổ sung vào thực đơn, như:
- Salad rau củ quả tươi, kết hợp với sốt hạt điều hoặc sốt dầu oliu
- Burger chay với patty từ đậu gà hoặc nấm, ăn kèm với rau xanh tươi
Sau sự thành công của trà sữa bằng lăng, trà hoa sữa trong năm 2024, xu hướng trà sữa kết hợp với hoa theo mùa hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên sự độc đáo, thu hút sự chú ý và tò mò từ mọi người. Những loại trà sữa này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, nhẹ nhàng mà còn tạo ra một trải nghiệm thú vị. Chính sự mới lạ này sẽ giúp trà sữa kết hợp với hoa trở thành một món uống không chỉ ngon mà còn đầy ấn tượng, dễ dàng thu hút khách hàng thích thử những thứ mới.
Không riêng gì những vị khách trung niên, giới trẻ cũng ngày càng ưa chuộng các loại trà hoa quả và trà thảo mộc, thay vì các món trà sữa quen thuộc. Các loại trà như trà cam thảo mật ong, trà hoa cúc táo đỏ hay trà gừng chanh sả không chỉ có hương vị dễ chịu, thanh mát mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nó giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng - những vấn đề sức khỏe mà mọi người quan tâm. Với xu hướng này, những loại trà thảo dược sẽ tiếp tục được yêu thích trong năm 2025.
Trà vải đã rất quen thuộc và được yêu thích, nhưng khi kết hợp với hoa hồng, món trà này mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Hương thơm nhẹ nhàng của hoa hồng hòa quyện cùng vị ngọt thanh mát của vải, tạo nên một thức uống không chỉ ngon miệng mà còn thư giãn. Đối với những ai yêu thích đồ uống vừa đẹp mắt lại vừa ngon, trà vải hoa hồng chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng, hứa hẹn trở thành một món "hot" trong năm 2025.
Sự kết hợp độc đáo giữa lớp su kem mát lạnh bọc bên ngoài và nhân mochi dẻo mềm bên trong tạo ra món bánh vừa lạ miệng lại vừa hấp dẫn. Các phiên bản như matcha, sầu riêng hay caramel không chỉ làm phong phú thêm hương vị mà còn khiến bánh su kem mochi trở thành món ăn được yêu thích của các bạn trẻ.
Xem thêm: Mất gần 2 triệu đồng vì hành động này mà chủ shop vẫn đang làm
- Cập nhật nhanh chóng các xu hướng mới và tìm hiểu sở thích của khách hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Thêm món mới vào thực đơn, kết hợp với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách.
- Đầu tư vào hình ảnh và video chất lượng cho bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok nhằm tăng sự chú ý và mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.
Nắm bắt được xu hướng mới không chỉ giúp chủ shop mở rộng tệp khách hàng mà còn còn nâng cao hiệu quả kinh doanh. Khi nhu cầu về ẩm thực ngày càng được yêu cầu khắt khe hơn, việc cập nhật những món ăn, thức uống thịnh hành sẽ giúp bạn tạo dựng được lợi thế cạnh tranh. Chủ shop đã sẵn sàng “làm mới” menu để thu hút khách hàng trong năm 2025 chưa?
20/02/2025 15:13:33
20/02/2025 14:33:37
19/02/2025 13:58:44
18/02/2025 16:42:16
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.