Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnBán tạp hóa online cần bao nhiêu vốn, tìm nguồn hàng ở đâu và cần làm những gì? Bài viết này sẽ giúp ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa online của bạn thành công.
--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ kiến thức hữu ích đến với bạn ---
Mở hàng tạp hóa vẫn là từ khóa hot “dai dẳng” trên Google. Bất chấp các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi mọc lên như nấm trong những năm gần đây. Tạp hóa mở ở chân những tòa nhà hay chung cư cũ vẫn cứ là "thượng sách" và được ưa thích nhờ giá cả phải chăng và mặt hàng gần gũi với thói quen tiêu dùng của mọi gia đình. Đối với siêu thị và nhiều cửa hàng tiện lợi có chính sách giao hàng tận nơi và đặt hàng online, chủ tiệm tạp hóa đã thay đổi mô hình bán hàng của mình để không mất khách.
Dẹp bỏ mọi nỗi lo về chi phí, bán hàng online cùng KiotViet là một lựa chọn phù hợp với chủ cửa hàng tạp hóa nhờ dễ dàng tạo Website bán hàng miễn phí, quản lý tin nhắn Fanpage thông minh và gian hàng TMĐT (Shopee, Lazada…) đồng thời trên cùng một giao diện, hỗ trợ phí ship. Chủ shop đẩy nhanh tốc độ chốt đơn, tạo đơn hàng và trả lời tin nhắn, kết nối tìm shipper cùng lúc. Từ đó thúc đẩy doanh thu, tối ưu chi phí quảng cáo và tăng độ tin tưởng dành cho thương hiệu từ khách hàng online.
Xem thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee HIỆU QUẢ - DỄ SỬ DỤNG
Xem thêm: Phần mềm quản lý thu chi được tin dùng nhất hiện nay
NHẬN GÓI GIẢI PHÁP NGAY TẠI: https://bit.ly/2VexrBC
Khi tìm được nguồn chất lượng, đa dạng, giá tốt thì sẽ tăng lợi thế ban đầu trong kinh doanh. Đến chợ đầu mối để lấy hàng cho cửa hàng tạp hóa được đa số các chủ cửa hàng lựa chọn. Tại đây, chủ cửa hàng có thể lựa chọn nhiều loại hàng hóa với chất lượng, mẫu mã khác nhau, đáp ứng được tối đa nhu cầu hàng hóa của cửa hàng với mức giá rẻ khi mua với số lượng lớn. Lấy hàng tại các chợ đầu mối chủ cửa hàng khá thuận tiện trong việc chọn hàng hóa, giá thành rẻ vì giá cả ở đây tương đối cạnh tranh. Tuy nhiên, với cách thức này, hàng hóa khá nhiều loại, từ chất lượng đến kém chất lượng, chủ cửa hàng phải đủ hiểu biết và tỉnh táo để tránh chọn phải những hàng tạp hóa kém chất lượng.
Các chủ cửa hàng tạp hóa ở khu vực phía Bắc có thể đến chợ đầu mối lớn như Thổ Tang (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và La Phù (Hà Nội), ở khu vực phía nam bạn có thể đến các khu chợ đầu mối lớn ở thành phố Hồ Chí Minh như: chợ Tân Bình, An Đông, Bình Điền... để tham khảo giá và chọn hàng.
Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết Chi tiết kinh nghiệm tìm nguồn hàng mở cửa hàng tạp hóa của phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.
>> BẠN CÓ BIẾT Cách quản lý đơn hàng Shopee TOÀN DIỆN và NHANH CHÓNG
Xem thêm: Phần mềm quản lý thu chi được tin dùng nhất hiện nay
Bạn nên phát triển thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau khi muốn mở rộng quy mô. Để hạn chế tồn kho, ngoài bán tại cửa hàng bạn cũng nên kết hợp bán trên Facebook, Zalo,... là các kênh khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên xuất hiện. Có nhiều chủ hàng tạp hóa dưới chân khu chung cư đã vào nhóm của tổ dân phố trên Zalo bán hàng. Kết quả thu được ngoài mong đợi khi chỉ cần bán cho nhóm đó là đã lãi chục triệu mỗi tháng. Hoặc đăng bài quảng cáo trên Facebook hướng đến dân công sở bận rộn và không có thời gian đi tạp hóa cũng rất hiệu quả. Đối tượng khách hàng này rất ưa chuộng dịch vụ ship đồ để cuối buổi làm họ có thể về thẳng nhà mà không mất công qua hàng tạp hóa mua sắm.
Hơn nữa, việc lập Fanpage bán hàng hay tiếp cận khách hàng trên các kênh này đều không quá phức tạp như trên các sàn thương mại điện tử. Bạn dễ dàng tìm được khách hàng của mình trong các hội nhóm và chăm sóc khách hàng qua các kênh này.
Rất nhiều cửa hàng tạp hóa đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý vì thao tác đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn cho bán hàng đa kênh. Bạn cũng có thể nhanh chóng đăng ký dùng thử Miễn Phí tại đây để tự đánh giá phương án này nhé!
Đây cũng là yếu tố quan trọng khi kinh doanh tạp hóa online. Nếu kế hoạch quảng cáo tốt sẽ giúp bạn tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng. Khi mới kinh doanh, bạn cũng nên đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút đông khách. Bên cạnh đó, phiếu giảm giá hoặc bán combo sản phẩm cũng giúp kích cầu và tăng doanh số bán. Ngoài ra, không thể thiếu yếu tố trưng bày và trang trí sản phẩm bắt mắt. Muốn kích thích nhu cầu mua thì cần hiểu làm thế nào để khách hàng “thấy là hốt”. Vì thế ngoài khâu trưng bày, trang trí còn chú trọng tới khâu ánh sáng và hiệu ứng màu sắc giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Nếu khách hàng mua hóa đơn quá thấp cũng khó sinh lời cho việc bán hàng online của bạn. Trường hợp này, bạn cần lập thời gian order, chốt đơn trong ngày và sau đó sẽ giao hàng. Cách làm này vừa hiệu quả vừa làm hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó, phí vận chuyển và chính sách đổi trả cũng cần xem xét kỹ để giảm thiểu việc hoàn đơn. Phần mềm quản lý bán hàng kết nối với nhiều hãng vận chuyển uy tín trên cả nước như: GHN, Viettel Post, Ahamove,... giúp chủ shop dễ dàng chọn shipper nhanh chóng và so sánh giữa nhiều đơn vị khác nhau để tìm được mức giá rẻ nhất.
Khách hàng ai cũng thích được quan tâm và nhận được sự nhiệt tình khi mua bán. Để kinh doanh thuận lợi thì cần tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng để giữ chân họ. Thường xuyên cập nhật chương trình khuyến mại, sản phẩm mới, tích lũy điểm mua hàng đổi quà,…Tận dụng các công cụ như email, tin nhắn và các trang mạng xã hội khác hoặc gọi điện thoại nếu cần thiết. Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn đồng bộ giá khuyến mãi và quản lý khách hàng chuyên nghiệp một cách đơn giản hơn rất nhiều. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận gói giải pháp bán hàng online bao gồm tạo website bán hàng, tặng công cụ quản lý Fanpage thông minh, kết nối các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và voucher giao vận trị giá 100.000đ từ KiotViet.
Đương nhiên bạn cũng cần nghiên cứu thời điểm và tần suất gửi yêu cầu kèm chương trình khuyến mãi. Nên tránh làm khách hàng cảm thấy phiền toái. Cách làm khách hàng mới hay cũ luôn hài lòng đó là thái độ tích cực và dịch vụ tiện lợi.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.