Gợi ý 6 chương trình khuyến mãi 8/3 giúp chủ shop "hốt bạc"

04/03/2025 16:14:57 Để lại bình luận

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ là dịp tri ân phái đẹp mà còn là cơ hội vàng để các cửa hàng thúc đẩy doanh thu với loạt ưu đãi, quà tặng hấp dẫn. Các chủ shop nên áp dụng chương trình khuyến mãi nào để vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại doanh thu cao? Thay vì rập khuôn như cửa hàng khác, tổ chức những ưu đãi truyền thống như giảm giá, flash sale, các chủ shop hãy tham khảo ngay 7 ý tưởng khuyến mãi 8/3 sáng tạo sau để “hốt bạc” thành công và vượt xa đối thủ nhé! 

chuong-trinh-khuyen-mai-8-3

1. Khuyến mãi phần quà đặc biệt cho mỗi đơn hàng

chuong-trinh-khuyen-mai-8-3

Một trong những chương trình khuyến mãi 8/3 sáng tạo mà chủ shop nên áp dụng chính là tặng kèm phần quà nhỏ cho khách theo giá trị đơn hàng. Chỉ với món quà đơn giản như bó hoa nhỏ, voucher giảm giá hay sản phẩm thủ công xinh xắn là đủ để chủ shop tạo ấn tượng cũng như kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Cách làm này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, đặc biệt phù hợp với các cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, trang sức và tiệm hoa tươi.

Ví dụ, khi đơn hàng của khách có giá trị từ 700.000VNĐ trở lên, chủ shop hãy tặng kèm một chiếc khăn tay lụa hay gói mặt nạ dưỡng da mini kèm tấm thiệp xinh xắn với lời chúc ý nghĩa. Sự chu đáo này không chỉ giúp shop tạo dấu ấn riêng mà còn gia tăng thiện cảm và giữ chân khách hàng cho những lần mua sắm tiếp theo.

2. Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng nữ có sinh nhật vào tháng 3

chuong-trinh-khuyen-mai-8-3 (1)

Tuy không phải là cách thức mới nhưng chương trình khuyến mãi theo sinh nhật  luôn được ưa chuộng nhờ tính cá nhân hóa và khả năng tạo sự gắn kết đặc biệt với khách hàng. Khi thông tin cá nhân hay những đặc điểm riêng của mình trở thành yếu tố đặc biệt, khách hàng sẽ cảm thấy mình thực sự được quan tâm và trân trọng. Một chương trình ưu đãi theo sinh nhật hiệu quả sẽ giúp chủ shop mở rộng tệp khách tiềm năng và tạo ra tâm lý chờ đợi, háo hức cho người mua. 

Chủ shop có thể áp dụng một số ưu đãi hấp dẫn như:

  • Giảm 10% tổng bill cho tất cả khách hàng nữ có sinh nhật trong tháng 3 hoặc trong ngày sinh có số 3 hoặc 8. 
  • Giảm 20% giá trị sản phẩm cho những khách hàng nữ có sinh nhật đúng ngày 8/3. 
  • Đồng thời, chủ shop hãy tặng thêm món quà nhỏ như lọ nước hoa mini hay chiếc vòng tay xinh xắn như một lời chúc mừng tới những khách hàng có ngày sinh đặc biệt. 

Ngoài ra, chủ shop nên thông báo rộng rãi thông tin về chương trình qua các kênh như email, tin nhắn SMS, hoặc các nền tảng mạng xã hội của cửa hàng. Đừng quên gửi kèm theo những thông điệp ý nghĩa, chẳng hạn như: "Xin chúc mừng sinh nhật những cô gái tuyệt vời! Hãy để chúng tôi (hoặc tên shop) giúp ngày đặc biệt của bạn thêm trọn vẹn với những ưu đãi đầy hấp dẫn nhé!".

3. Chương trình đồng giá cho các sản phẩm dành cho nữ giới

Để phát huy hiệu quả của chương trình khuyến mãi đồng giá, chủ shop hãy tạo những mức giá đặc biệt, gần gũi với ngày Quốc tế Phụ nữ như 33.000 VNĐ, 88.000 VNĐ, 188.000 VNĐ hay 333.000 VNĐ nhằm giúp khách cảm thấy việc lựa chọn sản phẩm trở nên đơn giản, thuận tiện hơn. Đây là cách làm thông minh không chỉ giúp chủ shop giải quyết được lượng hàng tồn kho mà còn kích thích nhu cầu mua sắm và tăng doanh thu nhanh chóng.

Tuy nhiên, chủ shop cũng cần đảm bảo rằng các sản phẩm trong nhóm ưu đãi vẫn có chất lượng tốt, thiết kế đẹp và phù hợp với sở thích của khách hàng mục tiêu. Đồng thời, cần tính toán kỹ lưỡng để mức giá đồng nhất vừa đủ hấp dẫn vừa đảm bảo lợi nhuận cho cửa hàng. 

Xem thêm: Kinh doanh quà tặng 8/3: Top ý tưởng giúp chủ shop chốt đơn

4. Chương trình giao hàng miễn phí – Trao yêu thương tận tay

chuong-trinh-khuyen-mai-8-3 (2)

Chương trình miễn phí vận chuyển không chỉ hấp dẫn khách hàng vì tiết kiệm chi phí mà còn thúc đẩy quyết định mua sắm của họ, đặc biệt trong các dịp quan trọng khi nhu cầu tìm kiếm quà tặng tăng cao. Vào ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới, chủ shop có thể thiết lập chương trình ưu đãi miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ một mức giá nhất định, ví dụ như freeship với đơn hàng từ 400.000 VNĐ để tăng tỷ lệ chốt đơn nhờ sự tiện lợi này. Đặc biệt hơn, đây còn là cách thức hoàn hảo để chủ shop thu hút tệp khách hàng bận rộn - những người không có thời gian để chuẩn bị quà tặng.

Ngoài ra, chủ shop cũng nên kết hợp ưu đãi vận chuyển với dịch vụ gói quà miễn phí cho khách hàng mua tặng người thân. Trong dịp lễ 8/3, nhiều khách hàng nam thường tìm kiếm những món quà ý nghĩa cho mẹ, vợ hay bạn gái. Nếu có chương trình hỗ trợ gói quà chuyên nghiệp, kèm theo một tấm thiệp xinh xắn khi mua sản phẩm, chủ shop chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt và trở thành lựa chọn hàng đầu của những khách hàng này. 

5. Chương trình khuyến mãi 8/3 “Mua quà - Tặng hoa” đặc biệt cho khách hàng nam

chuong-trinh-khuyen-mai-8-3 (3)

Hoa luôn là món quà truyền thống và không thể thiếu trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Bên cạnh việc chọn quà, nhiều khách hàng nam cũng muốn mua thêm hoa tươi để bày tỏ tình cảm với người phụ nữ thân yêu của mình. Chính vì tâm lý này, việc triển khai chương trình khuyến mãi “Mua Quà – Tặng Hoa” chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho các chủ shop. Chẳng hạn, với mỗi đơn hàng mua nước hoa, mỹ phẩm, trang sức trên 500.000 VNĐ, chủ shop hãy tặng những khách hàng là nam giới một bó hoa tươi nhỏ được trang trí xinh xắn đi kèm. Điều này không chỉ giúp chủ shop nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn là chiến lược tăng doanh số khi thay vì chi tiêu cho hoa tươi, khách hàng giờ đây có thể dùng số tiền đó để mua sắm thêm sản phẩm khác tại cửa hàng.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh 8/3 giúp chủ shop bội thu doanh số

6. Chương trình khuyến mãi dành cho những cô nàng độc thân

Trong ngày 8/3, bên cạnh nhóm khách hàng đang tìm mua quà tặng, các cô nàng độc thân cũng là nhóm đối tượng mà chủ shop không nên bỏ qua. Đây là tệp khách hàng đông đảo, luôn mong muốn được quan tâm và yêu thích những điều bất ngờ dù nhỏ bé nhưng ý nghĩa. Để tạo dấu ấn đặc biệt, shop có thể triển khai các khuyến mãi dành riêng cho họ, chẳng hạn như ưu đãi tặng một bông hoa kèm lời chúc ngọt ngào, voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo, hoặc tổ chức chương trình rút thăm may mắn khi khách hàng nữ mua sắm trong ngày 8/3. Những món quà nhỏ nhưng đầy tinh tế này sẽ giúp shop tiếp cận khách dễ dàng hơn và khuyến khích họ quay lại, tạo dựng mối quan hệ lâu dài với cửa hàng.

Việc triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn không chỉ giúp shop nổi bật hơn so với các đối thủ mà còn là cơ hội để thu hút, giữ chân khách hàng. Nếu áp dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, chủ shop có thể dễ dàng thiết lập, cài đặt các chương trình khuyến mãi và từ đó tối ưu hóa lợi nhuận cho cửa hàng. Ngày Quốc tế Phụ nữ đã đến gần, chủ shop hãy tham khảo những ý tưởng sáng tạo, độc đáo trên đây để có một mùa 8/3 thành công, bứt tốc doanh thu nhé!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Bài viết liên quan
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.