Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnKỳ nghỉ lễ Quốc Khánh đang đến rất gần. Đây là thời điểm để người người, nhà nhà nghỉ dưỡng, dành thời gian chăm sóc bản thân và gia đình. Chính vì vậy, các cơ sở làm đẹp vào dịp lễ 2/9 thường rất đông khách. Đừng bỏ qua cơ hội bội thu doanh số, tăng khả năng cạnh tranh với những chương trình khuyến mãi 2/9 độc lạ & hấp dẫn dưới đây.
Để thu hút khách hàng đến làm đẹp, giảm giá dịch vụ được nhiều cơ sở làm đẹp sử dụng phổ biến. Tuy không mới mẻ nhưng các chương trình ưu đãi giảm giá luôn được yêu thích và luôn hiệu quả. Để làm mới, các chủ tiệm có thể tham khảo hình thức giảm giá theo con số 29 trung với ngày Quốc Khánh hoặc 39% theo tháng 9 để tăng thêm giá trị của chương trình. Đặc biệt, hãy lưu ý về thời gian diễn ra khuyến mãi. Để thời gian ngắn trong ngày hoặc 3 ngày trước và sau 2/9 để thu hút khách hàng hiệu quả, đánh trúng tâm lý khách hàng, tạo cảm giác hiếm & khiến khách hàng không thể bỏ lỡ.
Nhà khoa World Wide cũng khởi động chương trình khuyến mãi 2/9 với giảm giá lên tới 39%. Ảnh: Nha khoa World Wide
Một ý tưởng cũng rất hay ho nữa đó là đồng giá các dịch vụ theo mệnh giá 29k, 290k, 299k, 2900k,...Những con số này vừa đáp ứng tiêu chí “bắt trend” ngày lễ, vừa gây ấn tượng mạnh tới khách hàng khi nhìn thấy các bài viết, banner của cơ sở làm đẹp trên mạng hoặc ở cửa hàng.
Mặt khác, theo lý thuyết, chiến lược định giá dựa trên tâm lý khách hàng (Psychological Pricing) giả định rằng có những con số về giá gây thu hút khách hàng hơn những con số khác và đây là khởi điểm cho các chiêu trò cài giá câu khách. Chiến lược này còn được gọi là chiến lược định giá “quyến rũ” (Charm Pricing) khi sử dụng chữ số 9 trong việc cài giá sản phẩm thu hút khách hàng.
Trên thực tế, khách hàng thường để ý đến con số bên trái hơn bên phải nhưng lại không tự nhận thức được điều này khi mua hàng. Ví dụ não bộ của người tiêu dùng ghi nhận mức giá 300k và 299k một cách rất khác nhau. Theo đó 299k thường bị bộ não hiểu rằng ở tầm mức giá hơn 200k và rẻ hơn 300k.
Một nghiên cứu năm 2005 của các chuyên gia tâm lý học cho thấy não người có một phản ứng gọi là “sự nhận thức về giá của các con số bên phải”. Theo đó, việc cài giá số 9 cuối cùng và hạ một nấc con số đầu sẽ khiến người tiêu dùng bị hấp dẫn hơn.
Xem thêm: 30 lời chúc mừng Quốc Khánh ý nghĩa. Content khuyến mãi ấn tượng dành cho khách hàng
Các chủ tiệm có thể triển khai chương trình khuyến mãi độc lạ hơn dành cho một số đối tượng khách hàng như có sinh nhật vào 2/9, hay khách hàng có tên là Quốc Khánh. Chương trình khuyến mãi này thu hút rất nhiều sự tò mò và quan tâm của khách hàng mặc dù họ có đủ điều kiện được nhận khuyến mãi hay không. Bên cạnh đó, những chương trình này không quá tốn kém khi chỉ cần tặng quà cho khách hàng đủ điều kiện.
Chủ cơ sở làm đẹp có thể thực hiện chương trình khuyến mãi tặng voucher làm đẹp 299k cho 50 khách hàng đến làm đẹp hoặc phát voucher, tặng online cho khách hàng đăng ký sớm. Chủ tiệm nên dự trù ngân sách cũng như các chi phí về nguyên liệu, dụng cụ, lương nhân viên làm ngày lễ. Chương trình tặng voucher cũng khá hiệu quả đối với các cơ sở làm đẹp. Chỉ cần dành thời gian tặng voucher trước kỳ nghỉ lễ khoảng 1 tuần để khách hàng có thể sắp xếp lịch đến làm đẹp.
Quà tặng vẫn luôn là chương trình hấp dẫn khách hàng. Với các trung tâm làm đẹp, bạn có thể tặng khách hàng 1 buổi trải nghiệm làm đẹp miễn phí, mỹ phẩm chăm sóc da tại nhà. Các chủ salon tóc có thể tặng dịch vụ cắt khi sử dụng dịch vụ uốn, nhuộm,...Khách hàng luôn thích những quà tặng với số lượng có hạn, sự khan hiếm luôn là yếu tố khiến khách hàng quyết định nhanh hơn.
Với mô hình hay ngành hàng kinh doanh nào thì chương trình mua 1 tặng 1, đi 2 tính tiền 1, mua 2 tặng 9,... luôn hiệu quả và là chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất đối với khách hàng. Một lưu ý khi chạy chương trình này đó là chủ tiệm nên sắp xếp nhân viên làm dịch vụ vào những ngày diễn ra khuyến mãi hợp lý để đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt nhất, tránh tình trạng chồng chéo lịch hẹn, sai hay nhầm lịch cũng rất dễ mất điểm trong mắt khách hàng.
Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc tung chương trình ưu đãi 2/9 từ rất sớm. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc
Để tạo ấn tượng với khách hàng, nhiều spa, thẩm mỹ viện còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với rất nhiều phần quà giá trị lớn như: một liệu trình làm đẹp, máy chăm sóc da tại nhà, điện thoại, máy tính, xe,...Tuy theo điều kiện và kinh phí có thể chi trả mà chủ tiệm đưa ra những chương trình phù hợp để thúc đẩy và thu hút khách hàng tham gia.
Một ý tưởng khuyến mãi nữa có thể áp dụng trong ngày 2/9 đó là giảm giá 29k, 290k, 299k cho tất cả các dịch vụ. So sánh về giá trị không có quá nhiều sự khác biệt nhưng khách hàng luôn thích những chương trình giảm tiền trực tiếp hơn là quy đổi thành voucher hay quà tặng khác.
Tăng lượng khách hàng đến spa, salon nhiều hơn nhờ linh hoạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại như: giảm giá dịch vụ, ưu đãi cho khách hàng thân thiết, voucher giảm giá đơn hàng, ưu đãi cho các ngày lễ tết hay dịp đặc biệt..Phần mềm hỗ trợ thiết lập nhanh chóng nhiều chương trình khuyến mãi, với nhiều mức giá khác nhau.
Xem thêm: Phần mềm quản lý Hair Salon, Spa, Nails Mi - Thiết lập khuyến mãi linh hoạt
Trên đây là những chương trình khuyến mãi 2/9 độc đáo các chủ spa có thể tham khảo và áp dụng trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Đọc thêm các thông tin hữu ích khác TẠI ĐÂY.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.