Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnViệc tích hợp Free Booking Links sẽ đem lại nhiều cơ hội cho khách sạn nhằm thúc đẩy thu hút đặt phòng trực tiếp và tiết kiệm được một khoản chi phí lớn hoa hồng phải chi trả cho OTA.
Với Google Free Booking Links, trang web đặt phòng khách sạn của bạn sẽ xuất hiện trên Google khi người dùng tìm kiếm khách sạn, bao gồm cả trên Google Search, Google Maps và Google Hotels.
Liên kết đặt phòng miễn phí cho phép người tìm kiếm đặt phòng trực tiếp thông qua bất kỳ nền tảng Google nào họ đang sử dụng. Khi họ nhấp vào liên kết để đặt phòng, Google sẽ đưa họ thẳng đến cổng đặt phòng trực tuyến của bạn, tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng đặt phòng nhất có thể.
Bằng cách ra mắt Free Booking Links, Google đã thực hiện một số thay đổi đáng kể trong việc hiển thị công cụ đặt phòng trực tiếp của cơ sở lưu trú trên công cụ tìm kiếm khách sạn của Google.
Trước đây, các khách sạn phải tốn nhiều chi phí để chạy Google Ads nhằm hiển thị công cụ đặt phòng trực tiếp trên Google. Tuy nhiên, bây giờ chỉ cần các khách sạn đảm bảo điều kiện có thông tin về giá và tình trạng phòng trống thì sẽ được đồng bộ hóa với Google thông qua đối tác tích hợp. Khi đó công cụ đặt phòng trực tiếp hoặc trang website của khách sạn có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.
Với liên kết đặt phòng khách sạn miễn phí trên Google sẽ giúp hiển thị thông tin về khách sạn đến với khách hàng thông qua các tìm kiếm về khách sạn trên Google, và kêu gọi khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Điều đó sẽ giúp khách sạn theo dõi được hành trình trải nghiệm đặt phòng của khách hàng trên trang website của khách sạn và thu thập được thông tin của khách hàng.
Xem thêm: Tổng hợp các mô hình kinh doanh khách sạn hiệu quả hiện nay và dự báo xu hướng trong năm 2025
Để khách sạn có thể tham gia Free Booking Links của Google thì khách sạn cần phải tuân thủ các quy định của Google liên quan đến điều kiện về các gói giá, thuế và phí.
Đồng thời, để đủ điều kiện hiển thị các liên kết đặt phòng của Google thì khách sạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:
Các cơ sở kinh doanh có các loại thuế sau được kích hoạt trên công cụ đặt phòng của họ bị hạn chế sử dụng kết nối Google do các vấn đề về độ chính xác của giá: giá theo người, gói giá.
Loại hình Homestay – hiện tại, loại hình kinh doanh này không đủ điều kiện cho hồ sơ của Google My Business. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết từ bộ phận hỗ trợ của Google.
Các khách sạn tận dụng liên kết đặt phòng miễn phí của Google có thể nhận được một số lợi ích chính: khả năng hiển thị cao hơn đối với khách hàng tiềm năng, nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn và chi phí tiếp thị có khả năng thấp hơn.
Hầu hết các du khách đều tìm kiếm trên Google trong suốt quá trình đặt phòng du lịch của họ. Bạn có thể coi Google như một "điểm đến", nơi bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình, giống như Booking.com, Expedia và Tripadvisor phục vụ cùng một mục đích. Bằng cách duy trì sự hiện diện trên Google, bạn có thể đảm bảo khách sạn của mình hiển thị cho tất cả những khách tiềm năng tìm kiếm khu vực địa phương hoặc khách sạn của bạn.
Một lợi ích hấp dẫn khác khi sử dụng liên kết đặt phòng miễn phí của Google là bạn có thể cạnh tranh tốt hơn với các OTA lớn. Kết quả tìm kiếm của Google đặt trang web trực tiếp của khách sạn vào một sân chơi tương đối bình đẳng như Booking.com và Expedia trên thế giới. Mặc dù bạn có thể sẽ không chuyển đổi tất cả khách OTA của mình thành khách trực tiếp ngay trong một đêm, nhưng có khả năng một số khách sẽ chọn đặt phòng trực tiếp nếu giá của bạn bằng (hoặc tốt hơn) giá OTA và trang web trực tiếp của bạn chỉ cách một cú nhấp chuột.
Cuối cùng, nếu bạn đã chi tiêu cho Google Hotel Ads hoặc nếu bạn sử dụng các công cụ tính phí theo lượt nhấp khác như TravelAds của Expedia hoặc Vị trí được tài trợ của Tripadvisor, thì bạn có thể giảm quy mô các chương trình trả phí đó nếu bạn thấy hiệu suất mạnh mẽ từ các liên kết đặt phòng miễn phí của Google. Tìm được sự cân bằng phù hợp giữa các nền tảng quảng cáo có thể giúp bạn giảm chi phí tiếp thị trong khi vẫn tạo ra nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn.
Xem thêm: Phân khúc thị trường khách sạn: Phân khúc nào tạo ra nhiều doanh thu nhất?
Free Booking Links - Liên kết đặt phòng miễn phí là danh sách miễn phí trong Google Hotel Search. Chúng bao gồm liên kết đến công cụ đặt phòng trực tiếp của trang web của bạn với huy hiệu "trang web chính thức".
Hotel Ads - Quảng cáo khách sạn cũng hiển thị nổi bật trang web chính thức của bạn trên Google Hotel Search, với mức giá có thể đặt phòng và liên kết để đặt phòng trực tiếp, nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp vào các liên kết này.
Free Booking Links là một giải pháp đột phá, mang lại lợi ích lớn cho các khách sạn, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây không chỉ là cơ hội để gia tăng lượng đặt phòng trực tiếp mà còn là cách để xây dựng thương hiệu và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
17/01/2025 11:26:08
15/01/2025 17:06:48
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.