Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNhững người kinh doanh khách sạn hẳn không còn xa lạ gì với Google Hotel Ads. Nhưng nếu bạn vẫn chưa thử sức với quảng cáo tìm kiếm siêu dữ liệu, Google Hotel Ads chính là nơi để bắt đầu.
Google Hotel Ads là công cụ do Google thiết kế cho các khách sạn để tăng lượng đặt phòng trực tiếp và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Giống như các cổng thông tin tìm kiếm siêu dữ liệu khác (trivago và TripAdvisor), Google Hotel Ads cũng hướng đến mục tiêu so sánh giá của một cơ sở lưu trú trên các OTA khác nhau.
Bằng cách kích hoạt chiến dịch với Google, trang web chính thức của khách sạn cũng sẽ được hiển thị trong danh sách. Bằng cách nhấp vào liên kết, du khách quan tâm có thể đến trang web của khách sạn và đặt phòng trực tiếp từ công cụ đặt phòng.
Hơn nữa, giống như các công cụ tìm kiếm meta khác, Google cũng muốn đặt mình giữa du khách và khách sạn. Điều này có nghĩa là đảm bảo hiển thị tình trạng phòng trống và giá cả cho người dùng quan tâm từ cả tìm kiếm của Google và Google Maps.
Quảng cáo Google Hotel xuất hiện nổi bật ở những nơi sau:
Tìm kiếm Google
Nếu người dùng tìm kiếm khách sạn theo tên, danh sách Google Business có thể xuất hiện bao gồm mô-đun đặt phòng do Hotel Ads cung cấp. Mô-đun này bao gồm liên kết đặt phòng được Tài trợ (quảng cáo) và danh sách Tất cả tùy chọn bao gồm các liên kết đặt phòng miễn phí.
Khi ai đó tìm kiếm khách sạn ở một vị trí cụ thể, Google thường hiển thị một gói bản đồ chuyên dụng có mô-đun đặt phòng khách sạn ở đầu hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm. Mô-đun này giới thiệu một số khách sạn cùng với ảnh, giá, xếp hạng sao và liên kết để đặt phòng.
Bản đồ Google
Khi duyệt một khu vực trên Google Maps, biểu tượng khách sạn sẽ xuất hiện cùng với giá cả. Nhấp vào khách sạn sẽ hiển thị thêm thông tin và tùy chọn đặt phòng, sử dụng dữ liệu Quảng cáo khách sạn.
Google Travel là một nền tảng chuyên dụng để lập kế hoạch chuyến đi. Khi tìm kiếm điểm đến, Google Travel nổi bật với mục khách sạn. Mục này hiển thị danh sách được cung cấp bởi Google Hotel Ads, cho phép khách tiềm năng so sánh giá, xem ảnh và đặt chỗ nghỉ một cách liền mạch.
Xem thêm: Định giá động trong kinh doanh khách sạn có thể cải thiện doanh thu như thế nào?
Đấu giá cho Google Hotel Ads diễn ra theo thời gian thực thông qua đấu giá quảng cáo động và khách sạn trả tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Chủ khách sạn có các tùy chọn đấu giá sau để lựa chọn:
Hệ số giá thầu cũng có thể được áp dụng để tối ưu hóa giá thầu dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như vị trí và thời gian lưu trú.
Google coi giá thầu và chất lượng là các yếu tố xếp hạng quảng cáo. Điều này bao gồm cả khả năng cạnh tranh về giá. Đây là nơi mà việc có mức giá thấp hơn OTA, hoặc ít nhất là duy trì mức giá ngang bằng với OTA, là rất quan trọng đối với các khách sạn để có khả năng hiển thị quảng cáo tốt hơn.
Xem thêm: 10 xu hướng hàng đầu của ngành dịch vụ khách sạn năm 2025 – Tương lai của trải nghiệm khách hàng
Nếu bạn chưa tin rằng Google Hotel Ads phù hợp với khách sạn của mình, hãy xem những lợi ích khi chạy chiến dịch thành công:
Google Hotel Ads độc đáo ở chỗ nó cho phép người tìm kiếm có một cổng trực tiếp vào công cụ đặt phòng của khách sạn, không giống như hầu hết các kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc tìm kiếm trả phí. Bản thân các quảng cáo được trình bày dưới dạng giá phòng liên kết đến công cụ đặt phòng của khách sạn, buộc khách truy cập đi sâu hơn vào kênh đặt phòng.
Bằng cách đấu giá vị trí tại đây, bạn có thể đảm bảo rằng cơ sở lưu trú của mình sẽ nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp "đặt phòng ngay" và không bị mất vào tay OTA hoặc trang web tìm kiếm khách sạn khác.
Google Hotel Ads chỉ là một trong nhiều chiến lược mà khách sạn của bạn có thể sử dụng để tăng lượng đặt phòng trực tiếp nhưng là một trong những cách quan trọng để vượt qua OTA và các đối tác tìm kiếm khác.
OTA đã hiện diện rất nhiều trong không gian này và chúng sẽ không biến mất. Những công ty lớn như Booking.com, Hotels.com và Expedia chỉ là một vài cái tên thương hiệu mà bạn có thể mong đợi tìm thấy ở đây.
Và nếu bạn không đấu giá cho vị trí hàng đầu ở đây, thì họ sẽ đấu giá. Chắc chắn, bạn vẫn sẽ nhận được lượt đặt phòng đó vào cuối ngày, nhưng các khoản phí OTA đó sẽ dần dần làm xói mòn lợi nhuận của bạn. Chi phí mà bạn có thể trả cho Google cho cú nhấp chuột trực tiếp đó sẽ tốt hơn cho nguồn doanh thu của bạn so với mức hoa hồng cao mà bạn chắc chắn sẽ phải trả cho OTA, nếu họ nhận được lượt đặt phòng đó cho cơ sở lưu trú của bạn.
Google đang thực hiện sứ mệnh giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú dễ dàng kết nối với khách du lịch trên nền tảng này hơn. Sự cải tiến này có nghĩa là có một cách mới để tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn và giành được nhiều lượt đặt phòng hơn.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.